Ronaldo: Sự ích kỉ sẽ chỉ báo hại Real

Tinh thần tập thể là đang thứ xa xỉ với Real và ngôi sao lớn nhất Ronaldo cũng vậy.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi tổ chức thống kê bóng đá uy tín ở châu Âu CIES Football Observatory mới đây, Ronaldo chỉ xếp thứ 29 trong danh sách những chân sút tốt nhất từ đầu năm 2015. Anh ghi có vỏn vọn 10 bàn, kém Leo Messi tới 7 bàn.

Ronaldo phải vật lộn trong 3 tháng qua. Anh đối mặt với những lời chỉ trích ngày một tăng, đặc biệt sau trận El Clasico. Số bàn thắng giảm đã đành, thái độ của CR7 cũng rất không ổn. Cái Tôi quá lớn đã đẩy anh ra xa tập thể và sự ích kỷ gây hại thực sự cho Real.
 Ronaldo: Sự ích kỉ sẽ chỉ báo hại Real - 1
Ronaldo luôn muốn mình là trung tâm của mọi thứ

Hãy nhìn cái cách Ronaldo ngúng nguẩy như một đứa trẻ khi Bale đưa chân đệm bóng (theo phản xạ) vào lưới Levante hồi giữa tháng 3 sau cú đá của anh. Xa hơn, ở trận gặp Espanyol, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng giận dữ hết mức chỉ vì Bale hơi tham trong pha tấn công của Real.

Ronaldo đòi hỏi quá nhiều. Anh đang là số 1 ở Bernabeu nhưng phải là số 1 trên mọi phương diện. HLV Ancelotti phân công đá phạt rõ ràng: Ronaldo cho những tình huống bóng chếch sang trái và Bale ngược lại. Ấy vậy, cựu cầu thủ MU đòi cả và làm cực tệ.

Ai đó nói rằng tại sao lại lên án Ronaldo ích kỷ khi anh ta có tới 15 pha kiến tạo từ đầu mùa? Không, đó là thành quả chủ yếu của giai đoạn trước năm 2015. Từ sau khi nhận Quả bóng Vàng FIFA, Ronaldo đã khác (theo hướng xấu) với chỉ 3 lần kiến tạo.

Bóng đá luôn có những cá nhân kiệt xuất nhưng tinh thần tập thể mới là điều quyết định tới thành công của đội bóng. Real đã không giống một đội bóng như chính lời tiền vệ Modric từng nói sau El Clasico. Đó là bởi trong tập thể ấy nuôi dưỡng một con người quá ích kỷ độc đoán như Ronaldo lúc này.

Ronaldo phải thay đổi trong những tuần tới. Real đang đứng trước giai đoạn khó khăn trên hai mặt trận La Liga (bị Barca bỏ xa 4 điểm) và Champions League (gặp kình địch Atletico). Thành hay bại sẽ phụ thuộc lớn vào sự tỏa sáng của CR7.

 Ronaldo: Sự ích kỉ sẽ chỉ báo hại Real - 2
HLV Ancelotti cần có một Ronaldo biết hi sinh vì tập thể

Sự hi sinh cho tập thể là điều rất cấp thiết. Bản thân Ronaldo muốn tìm thấy những khoảnh khắc ăn mừng nhiều hơn thì không thể xa rời tập thể. Tất nhiên theo chiều hướng ngược lại, những người đồng đội của anh cũng phải tự cải thiện chính mình.

Tỷ lệ ghi bàn của Benzema đã giảm đáng báo động trong khi Bale luôn đá dưới áp lực nặng nề. Khi hai đối tác thường trực gặp khó khăn, Ronaldo sẽ không thể gánh vác hết công việc. Ronaldo không thể làm mọi thứ một mình để mang lại chiến thắng cho đội bóng mọi lúc.

Related

tin the thao 2772739086150295908

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item