Chelsea chính thức lên ngôi tại Giải ngoại hạng Anh

Chelsea đánh bại Crystal Palace với tỷ số 1-0 trên sân Stamford Bridge, điều đó đồng nghĩa với việc The Blues đăng quang ngôi vô địch NHA sớm trước 3 vòng đấu.
Trận này, Chelsea áp đảo từ đầu đến cuối nhưng lại không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và thi đấu kỷ luật của Crystal Palace. 

Trong thế trận bế tắc, Eden Hazard đã chơi trò tiểu xảo và anh đánh lừa được trọng tài chính Kevin Friend. Phút 44, từ pha lên bóng bên cánh trái, Eden Hazard bứt tốc xâm nhập vòng cấm và té ngã trong vòng cấm sau khi hậu vệ Crystal Palace ập vào cản phá. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy trọng tài đã sai, bởi ở tình huống này, các hậu vệ Crystal Palace chưa chạm vào Hazard nhưng tiền vệ người Bỉ vẫn đổ sầm xuống sân như thể anh vừa bị đốn hạ. 
Trên chấm phạt đền, pha dứt điểm đầu tiên của Hazard không đánh bại được thủ môn Speroni. Nhưng may mắn vẫn đứng về phía Chelsea khi bóng bật ra đúng tầm băng xuống của Hazard, giúp tiền vệ này thực hiện pha đánh đầu bồi về góc xa, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.  
Thắng trận này, Chelsea đạt 83 điểm, nới rộng khoảng cách với Arsenal (đá kém Chelsea 2 trận) lên thành 16 điểm, qua đó chính thức đăng quang ngôi vô địch Premier League mùa bóng 2014-2015 sớm ba vòng đấu.     
Đây là chức vô địch Premier League đầu tiên của Chelsea sau 5 năm chờ đợi và là danh hiệu thứ hai của "The Blues" ở mùa giải năm nay (trước đó Chelsea đã giành chức vô địch League Cup 2014-2015 sau khi đánh bại Tottenham 2-0 trong trận chung kết). Còn với HLV Jose Mourinho, đây là chức vô địch Premier League thứ ba của ông trong hai nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea, giúp "người đặc biệt" vươn lên sánh ngang với HLV Wenger (Arsenal) và hiện chỉ còn kém huyền thoại Sir Alex Ferguson (13 lần) về số lần vô địch Giải ngoại hạng Anh.   
Diễn biến trận đấu:
Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về Chelsea. Thắng trận này, Chelsea chính thức đăng quang ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2014-2015.  
THAY NGƯỜI! Phút 85, Chelsea thay người thứ hai với Zouma vào thay Willian.
NGUY HIỂM! Phút 82, từ pha phản công bên cánh trái, Zaha có cơ hội đối mặt với thủ môn. Nhưng ở góc sút quá hẹp, Zaha đã không đánh bại được thủ môn Courtois.
Phút 81, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Crystal Palace, nhưng lần này pha dứt điểm từ cự li 11m của Drogba đã đưa bóng đi chệch cột dọc. 
Phút 79, Chelsea có pha phản công nguy hiểm ở trung lộ. Nhưng ở tình cuối cùng, pha dứt điểm trong vòng cấm của Ivanovic đã đưa bóng đi vọt xà.
THAY NGƯỜI! Phút 70, Crystal Palace thay người cuối cùng với Yaya Sanogo vào thay Jason Puncheon.   
NGUY HIỂM! Phút 69, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Chelsea, Puncheon băng lên tung cú dứt điểm căng đưa bóng đi sát cột dọc khung thành Chelsea.
Phút 68, Chelsea có pha phản công nguy hiểm ở trung lộ, nhưng ở tình huống cuối cùng, Drogba đã không thể tung ra được cú dứt điểm trước sự lui về áp sát rất nhanh của hậu vệ Crystal Palace.
THAY NGƯỜI! Phút 60, Crystal Palace thay hai người liên tiếp với Martin Kelly vào thay Adrian Mariappa và Glenn Murray vào thế chỗ Jordon Mutch.
NGUY HIỂM! Phút 59, từ pha lên bóng ở trung lộ, Mikel cầm bóng phối hợp với Drogba rồi băng lên tung cú dứt điểm căng ngay mép vòng cấm. Đáng tiếc pha dứt điểm của Mikel lại đi ngày vào tay thủ môn Speroni.
Phút 56, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Crystal Palace, nhưng lần này pha dứt điểm từ xa của Ivanovic đã đưa bóng đi chệch cột dọc. 
THAY NGƯỜI! Phút 46, Chelsea thay người đầu tiên với John Obi Mikel vào thế chỗ Juan Cuadrado.
Hiệp 2 trận Chelsea - Crystal Palace đã bắt đầu.
Phút 45+3, trọng tài Kevin Friend nổi còi cho hiệp 1 trận Chelsea - Crystal Palace kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Chelsea. 
THẺ VÀNG! Phút 45+2, hậu vệ Mariappa nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Eden Hazard.
VAAAÀOOOO....! 1-0 cho Chelsea. Pha dứt điểm đầu tiên của Eden Hazard không đánh bại được thủ môn Speroni, nhưng ở tình huống bóng dội ra, Hazard đã kịp lao vào đánh đầu bồi tung lưới Crystal Palace, mở tỉ số cho Chelsea.  
PENALTY! Phút 44, từ pha lên bóng bên cánh trái, Eden Hazard xâm nhập vòng cấm và ngã rất đẹp sau khi các hậu vệ Crystal Palace ập vào cản phá. Trọng tài cho Chelsea được hưởng quả 11m, nhưng pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy đây là một tình huống cố tình ăn vạ để kiếm penalty của Eden Hazard. 
Phút 42, từ pha lên bóng bên cánh trái, Azpilicueta xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Drogba. Nhưng quả tạt của Azpilicueta đã không vượt qua được đôi tay của thủ môn Speroni. 
THẺ VÀNG! Phút 38, trung vệ John Terry (Chelsea) nhận thẻ vàng vì cố tình kéo ngã James McArthur từ phía sau.
Phút 37, Chelsea có pha dàn xếp tấn công khá hay ở trung lộ. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha băng vào dứt điểm từ cánh trái của Azpilicueta đã đưa bóng đi không chính xác.
Phút 35, Cesc Fabregas đột phá và tung cú dứt điểm từ cự li 25m, bóng đi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ môn Speroni.
NGUY HIỂM! Phút 29, hậu vệ Chelsea phá bóng không thành công tạo cơ hội cho Jason Puncheon băng lên tung cú dứt điểm từ cự li gần. Nhưng trung vệ John Terry đã kịp lao người cản phá, cứu cho Chelsea một bàn thua trông thấy.
THẺ VÀNG! Phút 28, hậu vệ Branislav Ivanovic (Chelsea) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Wilfried Zaha. 
NGUY HIỂM! Phút 26, Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm chếch về bên cánh trái. Drogba tung cú dứt điểm thẳng nhưng không đánh bại được thủ môn Speroni. 
NGUY HIỂM! Phút 24, thủ môn Speroni đấm bóng không thành công, tạo cơ hội cho Nemanja Matic thoát xuống. Nhưng ở góc sút quá hẹp, pha dứt điểm của Matic đã không đánh bại được thủ môn Speroni. 
THẺ VÀNG! Phút 23, hậu vệ Scott Dann (Crystal Palace) nhận thẻ vàng vì vào bóng nguy hiểm với Juan Cuadrado. 
Phút 17, từ pha lên bóng ở trung lộ, Juan Cuadrado (Chelsea) tung cú dứt điểm từ cự li hơn 25m nhưng bóng đi vọt xà.
Phút 14, Chelsea có pha phản công nguy hiểm bên cánh phải. Nhưng ở tình huống cuối cùng, đường căng ngang của Eden Hazard đã không vượt qua được trung vệ Delaney. 
Phút 10, những phút vừa qua Chelsea vẫn là đội chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Crystal Palace vẫn đang thi đấu kín kẽ, khiến Chelsea chưa thể áp sát khung thành thủ môn Speroni. 
Phút 2, Chelsea có pha lên bóng nguy hiểm bên cánh phải. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha treo bóng của Fabregas lại hơi cao nên Drogba không thể với tới.
Trận Chelsea - Crystal Palace đã bắt đầu. Hiệp 1, Chelsea là đội giao bóng trước. 
Sau vòng 34, Chelsea đang dẫn đầu với 80 điểm, còn Crystal Palace xếp thứ 12 với 42 điểm. Ở trận lượt đi, Chelsea đá bại Crystal Palace 2-1 ngay trên sân khách.
Đội hình xuất phát của hai đội:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Cuadrado, Matic, Willian, Fabregas, Hazard, Drogba

Crystal Palace: Speroni, Mariappa, Dann, Delaney, Ward, Ledley, McArthur, Puncheon, Mutch, Zaha, Bolasie.

Nguồn: tintuc.vn

Related

tin the thao 6261891063836687006

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item