Đánh bại ĐKVĐ Nhật Bản, Việt Nam WORLD CUP thẳng tiến … Thật không thể tin được!

Bằng ý chí kiên cường, tuyển futsal Việt Nam vừa tạo nên cú sốc tại giải châu Á khi đánh bại ĐKVĐ Nhật Bản trên chấm 11 trong trận tứ kết giải châu Á.

Tỷ số chung cuộc: Việt Nam 5 – 4 Nhật Bản

ĐT futsal Việt Nam đã tạo ra cơn địa chấn thực sự tại giải futsal châu Á với việc đánh bại nhà ĐKVĐ Nhật Bản. Trong trận đấu này, Nhật Bản liên tục vươn lên dẫn trước Việt Nam. Tuy vậy, đội quân của HLV Garcia Formoso đã thi đấu cực kỳ xuất sắc khi liên tiếp gỡ hòa đẩy Nhật Bản vào loạt luân lưu đầu may rủi. Trên chấm 11m, chúng ta đã đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1 để giành vé vào bán kết, đồng thời là suất dự World Cup futsal.

Bất chấp việc gặp phải một đối thủ mạnh, tuyển futsal Việt Nam vẫn thi đấu hết sức kiên cường. Chính đoàn quân của HLV Garcia Formoso mới là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú cứa lòng của Vũ Văn Nam ở phút thứ 2 buộc thủ thành của Nhật Bản phải bay người cứu thua.

viet

ĐT Futsal Việt Nam đã vô cùng vất vả trước ĐKVĐ Nhật Bản

Ngay sau pha đánh đầu về trúng cột dọc đội nhà của một hậu vệ Nhật Bản ở phút thứ 6 để Việt Nam suýt có cơ hội ăn bàn, nhưng không để mắc sai lầm, chỉ 1 phút sau ĐKVĐ Nhật Bản đã có câu trả lời khi một tiền đạo đối phương đã dễ dàng lừa qua thủ môn Văn Huy để tung một cú bấm bóng tuyệt đẹp mở tỉ số cho đoàn quân áo xanh.

Sau khi có bàn khai thông bế tắc, các cầu thủ Nhật Bản tiếp tục uy hiếp khung thành Việt Nam. Lối chơi áp sát vô cùng khó chịu đến từ đoàn quân của HLV Miguel Rodrigo khiến các cầu thủ của Việt Nam tỏ ra khá lúng túng trong việc triển khai tấn công.

Liên tiếp có những pha áp đảo, phút thứ 13 tỉ số được nâng lên thành 2-0 cho Nhật Bản từ một tình huống đá phạt. Morioka Kaoru tung ra cú sút căng như sấm sét, không cho thủ môn Văn Huy có cơ hội cản phá.

Không để đối thủ hả hê được lâu, chỉ 1 phút sau tuyển futsal Việt Nam đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của Văn Vũ sau một cú đá phạt sau pha kéo người lộ liễu của Yoshikawa Tomoki. Sau bàn thắng này, thế trận diễn ra tương đối sôi động khi hai đội có những pha ăn miếng trả miếng nhưng đáng tiếc là không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam tỏ ra rất quyết tâm làm nên điều bất ngờ trước người Nhật. Tuyển futsal Việt Nam chủ động với lối chơi an toàn trước một đối thủ lớn, giữ cự ly đội hình hợp lý và hạn chế những đường lên bóng của cầu thủ đối phương.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy đến ở phút 25 từ cú sút từ giữa sân của Tomoaki, bóng chạm một hậu vệ Việt Nam đổi hướng bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Văn Huy.

Không còn gì để mất, tuyển futsal sau đó dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, futsal Việt Nam đã có được bàn thắng thứ 2 ở phút 35 nhờ công của Danh Phát với pha vẩy má ngoài chân phải cực kỳ điệu nghệ.

Chưa hết bất ngờ, trong 90 giây thi đấu chính thức cuối cùng, đoàn quân áo đỏ đã có bàn thắng gỡ hòa 3-3 khiến cả khán đài vỡ òa. Văn Vũ có cú sút rất nhanh bằng chân trái và bị thủ môn Sekiguchi Yushi đỡ bóng bật ra. Ngay lập tức, tiền đạo này có cú sút bồi ghi bàn. Kết quả hòa 3-3 đồng nghĩa với việc cả 2 đội sẽ bước vào thi đấu hiệp phụ.

Các cầu thủ Nhật Bản sớm tràn quân lên với hy vọng có bàn thắng sớm và họ nhanh chóng cụ thể hóa điều đó với pha tì đè trước khi xoay người dứt điểm cực nhanh của Morioka Kaoru. Những phút sau đó, các cầu thủ áo đỏ nỗ lực dồn lên nhưng trước khả năng kiểm soát bóng tốt của Nhật Bản, hiệp phụ đầu tiên đã khép lại với tỷ số 4-3 cho đoàn quân áo xanh.

Sang tới hiệp phụ thứ 2, một lần nữa Bảo Quân được đưa vào sân để hy vọng làm nên điều bất ngờ. Trong nỗ lực tột cùng, kịch tính của trận đấu đã được đẩy lên cao trào. 2 phút trước khi hết giờ, Thái Huy tỏa sáng với cú sút cực căng bằng chân trái và một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn thắng quý như vàng này của Huy buộc 2 đội phải giải quyết thắng thua trên loạt luân lưu may rủi.

vietnam-nban

Thời điểm chấm dứt loạt đá luân lưu cũng là lúc lịch sử gọi tên ĐT Futsal Việt Nam

Trận đấu kịch tính giữa ĐT Futsal Việt Nam và ĐKVĐ Nhật Bản chỉ được giải quyết bằng loạt đá luân lưu. Được biết, sau 15 năm trong lịch sử AFC Futsal Cup mới có một loạt trận penalty. Với sự kiên cường đến những giây cuối cùng, lịch sử đã gọi tên đoàn quân áo đỏ khi hạ gục “kẻ khổng lồ” với tỉ số 2-1.

Chiến thắng này đồng nghĩa với chiếc vé vào bán kết lẫn suất dự World Cup futsal 2016 sắp tới diễn ra tại Colombia. Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam sẽ được tham dự một kì World Cup đúng nghĩa

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Việt Nam: Nguyễn Văn Huy, Lê Quốc Nam, Dương Anh Tùng, Nguyễn Bảo Quân (C), Trần Văn Vũ.

Nhật Bản: Sekiguchi Yushi, Yoshikawa Tomoki, Henmi Rafael, Takita Manabu (C), Morioka Kaoru.

Theo Skcd.com.vn

The post Đánh bại ĐKVĐ Nhật Bản, Việt Nam WORLD CUP thẳng tiến … Thật không thể tin được! appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1oLifKq
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 5575619269971910846

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item