Bắt bộ sậu công ty đa cấp mạo nhận trực thuộc Bộ Quốc phòng lừa đảo

Ước tính có khoảng 45.000 nạn nhân bị lừa với số tiền khoảng 1.900 tỉ đồng.

Ngày 19/2, nguồn tin của Thanh Niên cho biết Cơ quan CSĐT – Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Xuân Giang (ngụ P.Yên Phụ, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội) – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại VN (gọi tắt Công ty Liên kết Việt) và Nguyễn Thị Thúy (ngụ P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) – Phó tổng giám đốc công ty, cùng 5 người khác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, từ cuối năm 2015, nhiều người dân gửi đơn tố cáo tới Bộ Công an về việc Công ty Liên kết Việt cùng các đại lý tại Hải Phòng và một số địa phương huy động tiền của hàng ngàn người dân nhưng không trả tiền hoa hồng theo thỏa thuận.

Quá trình xác minh, cơ quan công an làm rõ Công ty Liên kết Việt được thành lập từ năm 2010, đến năm 2014 được Bộ Công thương cấp phép kinh doanh đa cấp. Trong quá trình hoạt động, Công ty Liên kết Việt kinh doanh các mặt hàng chủ yếu là thực phẩm chức năng và một số loại máy móc hỗ trợ sức khỏe như máy khử độc Ozone, máy vật lý trị liệu…

Để thu hút người tham gia, Lê Xuân Giang đã chỉ đạo cấp dưới đặt ra các mức thưởng rất hậu hĩnh. Theo đó, mỗi nhà phân phối tham gia vào hệ thống bán hàng được cấp một mã kinh doanh và nộp số tiền tối thiểu 8,6 triệu đồng để được quyền mua một mã hàng gồm 1 máy Ozone và các loại thực phẩm chức năng.

Với số tiền nêu trên sau 5 năm nhà phân phối được hưởng 449 triệu đồng tiền hoa hồng, tiền thưởng và lãi. Nhà phân phối mua càng nhiều mã hàng hoặc giới thiệu được càng nhiều người tham gia nộp tiền vào công ty thì được nhận tiền hoa hồng càng cao. Nếu bỏ ra 8,6 triệu đồng, chỉ sau 5 năm sẽ được hưởng 449 triệu đồng tiền hoa hồng, lãi, thưởng nhà, ô tô… Trên thực tế, công ty lấy tiền của người nộp trước để trả lãi cho người nộp sau.

Chưa hết, Công ty Liên kết Việt còn quảng cáo rầm rộ các sản phẩm bán ra được mua từ Công ty cổ phần Tập đoàn thiết bị y tế Bộ Quốc phòng và Công ty cổ phần Biovaccine VN, đồng thời tự nhận công ty là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng và trưng ra nhiều loại giấy tờ hình ảnh để chứng minh.

Chỉ trong thời gian rất ngắn, Nguyễn Thị Thúy từ một nhà phân phối đã “nhảy” lên làm trưởng nhóm “quản lý phát triển kinh doanh của doanh nghiệp” và phát triển được 21 chi nhánh tại các tỉnh, thành phố.

Cơ quan công an ước tính đã có khoảng 45.000 người tham gia nộp khoảng 1.900 tỉ đồng vào mạng lưới đa cấp của Công ty Liên kết Việt. Tuy nhiên, đến thời điểm bắt giữ Lê Xuân Giang, số dư trong tài khoản của công ty này chỉ còn 45 tỉ đồng. Đáng chú ý, cơ quan chức năng phát hiện các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe có dấu hiệu làm nhái các sản phẩm của các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, nhiều loại giấy tờ bằng khen do Bộ Quốc phòng tặng công ty này cũng được xác định là giả mạo.

Theo Thanh Niên

The post Bắt bộ sậu công ty đa cấp mạo nhận trực thuộc Bộ Quốc phòng lừa đảo appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1Qqh531
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 5974872234070854785

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item