Grammy 2016: Taylor Swift lần thứ 2 nhận giải Album của năm

Taylor Swift đã tạo nên bất ngờ lớn nhất tại Grammy lần thứ 58 khi ẵm giải thưởng quan trọng Album của năm. Ghi âm của năm thuộc về bản hit “Uptown Funk”.

LL Cool J lần thứ 5 làm “chủ xị” dẫn dắt lễ trao giải âm nhạc danh giá này. Lễ trao giải Grammy bắt đầu bằng phần trình diễn của Taylor Swift với ca khúc Out of the woods.

Rapper Kendrick Lamar là nghệ sĩ đầu tiên được xướng tên ở hạng mục Album nhạc rap hay nhất. Anh hạnh phúc phát biểu: “Tôi đã trải qua một quá trình dài để có thể đứng ở đây. Cảm ơn khán giả đã đồng hành cùng tôi. Cảm ơn em yêu và những người anh em của tôi. Giải thưởng này dành cho những nghệ sĩ Hip hop”.

Màn trình diễn gây ấn tượng đầu tiên của lễ trao giải năm nay là liên khúc các bản hit để đời của Lionel Richie. Nhóm nghệ sĩ gồm John Legend, Demi Lovato, Luke Bryan, Meghan Trainor, Tyreese Williams và chính Lionel Richie đã cùng đứng trên sân khấu. Giọng ca Hello được nhận giải thưởng MusicCares Person tại Grammy 2016 ghi nhận những cống hiến của ông cho âm nhạc thế giới.

Nam ca/nhạc sĩ người Anh Ed Sheeran đoạt giải thưởng Ca khúc của năm với bản ballad ngọt ngào Thinking Out Loud. Đây là giải Grammy thứ 2 của nam ca sĩ. Anh còn thắng hạng mục Màn trình diễn pop của nghệ sĩ solo xuất sắc. Mặc dù là đối thủ của Sheeran trong 5 đề cử của hạng mục này nhưng khi nam ca sĩ được xướng tên, Taylor Swift đã không giấu nổi sự vui mừng như thể chính cô được giải. Ngoài đời, hai người là đôi bạn khá thân thiết.

gram0

Ed Sheeran nhận giải thưởng Ca khúc của năm với bản ballad Thinking Out Loud.

Alabama Shakes là nhóm nhạc chiến thắng hạng mục Màn trình diễn rock xuất sắc nhất. Giọng ca chính Brittany Howard chia sẻ khi nhận giải: “Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ đứng ở đây để nhận giải thưởng. Chúng tôi bắt đầu chơi nhạc từ thời trung học nhưng chưa từng mơ ước chiến thắng ở Grammy. Cảm ơn tất cả các bạn, những cộng sự đã tạo nên chiến thắng này”.

Ngay sau đó, Adele đã có màn trình diễn khiến cả khán phòng chết lặng với ca khúc All I Ask. Đây là bài hát nằm trong album 25. Adele không có bất cứ đề cử nào trong lễ trao giải năm nay nhưng cô là một trong những nghệ sĩ trình diễn được mong đợi nhất. Bản hit Hello và đĩa nhạc 25 của cô là điểm nhấn của làng nhạc 2015 nhưng không nằm trong thời gian phát hành được xét giải Grammy năm nay.

Vượt qua những đối thủ không kém phần nặng ký, Meghan Trainor đã trở thành Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Giọng ca All About That Bass không cầm được nước mắt khi bước lên sân khấu nhận chiếc máy quay đĩa vàng từ tay của nam ca sĩ người Anh Sam Smith, người cũng được vinh danh với giải thưởng này năm ngoái.

gram1

Lady Gaga có màn trình diễn xuất sắc với chùm ca khúc của huyền thoại vừa qua đời David Bowie.

Một trong những điểm nhấn trong lễ trao giải là màn trình diễn tưởng nhớ David Bowie của Lady Gaga. “Mẹ quái vật” đã không làm phụ lòng người yêu nhạc toàn cầu khi hóa thân hoàn hảo hình tượng Bowie trên sân khấu cùng những tác phẩm kinh điển của ông như Ziggy Stardust, Hero, Space Oddity…

Grammy năm nay có nét đổi mới hơn khi truyền hình trực tiếp đến sân khấu Broadway. Tại đây đang trình diễn vở nhạc kịch Hamilton và một trích đoạn ngắn của vở diễn cũng là màn trình diễn theo hình thức “cầu truyền hình” trong lễ trao giải. Hamilton cũng được nhận giải thưởng dành cho nhạc kịch xuất sắc nhất.

Album 1989 của Taylor Swift giành chiến thắng Album của năm. Đây là bất ngờ lớn bởi trước đó, hai cái tên To Pimp a Butterfly (Kendrick Lamar) và Beauty Behind The Madness (The Weeknd) được tín nhiệm nhiều hơn. 1989 của Taylor Swift ra mắt vào 27/10/2014 và lập tức tạo kỷ lục về doanh số bán đĩa. Đĩa nhạc này cũng đánh dấu việc nữ ca sĩ chuyển hướng trong phong cách âm nhạc từ dòng country sang pop.

Phát biểu khi nhận giải thưởng, Swift chia sẻ: “Là nghệ sĩ nữ đầu tiên thắng giải Album của năm 2 lần, tôi muốn nói với những người phụ nữ trẻ ngoài kia rằng có thể có rất nhiều người coi thường thậm chí ngăn cản thành công của các bạn. Nhưng nếu thực sự quyết tâm với công việc và lựa chọn của mình, họ sẽ không thể khiến bạn trệch khỏi con đường của mình.”

Trong khi đó, giải Ghi âm của năm đã thuộc về bản nhạc Uptown Funk của nhạc sĩ/ nhà sản xuất âm nhạc Mark Ronson hợp tác cùng nam ca sĩ Bruno Mars. Uptown Funk là một trong những bản hit nổi tiếng nhất năm 2015 nằm trong album phòng thu thứ tư của Ronson – Uptown Special. Ca khúc từng đứng quán quân nhiều tuần liền trên BXH Billboard Hot 100 của Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Trong lễ trao giải thưởng âm nhạc thường niên Grammy lần thứ 58 được tổ chức tại Staples Center in Los Angeles, California, Mỹ, Taylor Swift vinh dự được chọn là ngôi sao mở màn với bản hit mới ra mắt trong năm vừa qua Out of the Woods. Tại giải Grammy năm nay, Taylor Swift không chỉ là người khai mạc mà còn năm trong tay 7 đề cử quan trọng gồm: Album của năm, Album pop xuất sắc, Bản thu âm của năm, Ca khúc của năm, Màn biểu diễn pop nhóm/song ca xuất sắc và Video ca nhạc xuất sắc.

gram3

Taylor Swift một lần nữa ẵm giải Grammy cho Album của năm.

Trong khi đó, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng dự đoán To Pimp a Butterfly của Kendrick Lamar sẽ đọat giải Album của năm. Ca khúc Uptown Funk của Bruno Mars hợp tác với Mark Ronson xứng đáng chiến thắng giải Ghi âm của năm. Anh cũng cho rằng, bản hit Can’t Feel My Face của The Weeknd là một đối thủ đáng gờm ở hạng mục này.

Phạm Toàn Thắng bình luận: “Album To Pimp a Butterfly của nam rapper người Mỹ thực sự hay, cuốn hút; nói lên được nhiều điều về sắc tộc, sự đấu tranh chống phân biệt trong đó. Bên cạnh đó, đây cũng là album được các tạp chí uy tín bình chọn là đĩa nhạc hay nhất năm vừa qua”

Danh sách giải thưởng Grammy 2016:

– Album của năm: 1989 (Taylor Swift)

– Ghi âm của năm: Uptown Funk (Mark Ronson)

– Ca khúc của năm: Thinking Out Loud (Ed Sheeran)

– Nghệ sĩ mới xuất sắc: Meghan Trainor

– Thành tựu âm nhạc trọn đời: Ruth Brown

– Màn trình diễn rock xuất sắc: Don’t Wanna Fight – Albama Shakes

– Giải thưởng sự nghiệp MusicCares Person: Lionel Richie

– Album nhạc rap hay nhất: To Pimp a Butterfly – Kendrick Lamar

– Album nhạc country hay nhất: Traveller – Chris Stapleton

– Trình diễn R&B xuất sắc: The Weeknd (Earned It)

– Album Dance/Electronic hay nhất: Skrillex, Diplo Present Jack Ü (Skrillex and Diplo)

– Video ca nhạc hay nhất: Bad Blood (Taylor Swift và Kendrick Lamar)

– Phim âm nhạc hay nhất: Amy (Amy Winehouse)

– Nhạc phim hay nhất: Birdman

– Phối hợp rap xuất sắc nhất: Common và John Legend (Glory)

– Album giọng hát pop xuất sắc: 1989 (Taylor Swift)

– Album Latin rock, urban hoặc alternative hay nhất: Dale (Pitbull)

– Album pop Latin hay nhất: A Quien Quiera Escuchar (Ricky Martin)

– Trình diễn pop hay nhất của bộ đôi/nhóm nhạc: Mark Ronson và Bruno Mars (Uptown Funk)

– Trình diễn pop solo hay nhất: Ed Sheeran (Thinking Out Loud)

The post Grammy 2016: Taylor Swift lần thứ 2 nhận giải Album của năm appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1SuPEoY
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 5353440975510258536

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item