Hawaii ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch bệnh do muỗi

Thống đốc bang Hawaii, Mỹ, ngày 12/2 tuyên bố tình trạng khẩn cấp để chống lại các bệnh lây truyền do muỗi như sốt xuất huyết và virus Zika.

ban-bo-tinh-trang-ve-virut-zika

Nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi để ngăn dịch sốt xuất huyết và virus Zika bùng phát. Ảnh: AFP

Hawaii đang gấp rút xây dựng đội ngũ nhân viên kiểm soát muỗi sau khi báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh vào tháng 12 cho thấy sự thiếu hụt nghiêm trọng nhân viên trong các cơ sở kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm của bang. Số lượng nhân viên kiểm soát muỗi và côn trùng bị cắt giảm từ 56 người vào năm 2009 xuống còn 25 người năm 2016 do suy thoái kinh tế. Giới chức y tế đang tìm nguồn tài trợ để khôi phục lại đội ngũ nhân viên. Virginia Pressle, thuộc Bộ Y tế, cho biết bộ cũng lên kế hoạch thuê 10 người mới bằng tiền của thống đốc tài trợ.

Tuy nhiên, các quan chức nhấn mạnh, hiện nay, Hawaii vẫn là một điểm đến an toàn cho các du khách.

Virus Zika đang bùng phát mạnh tại quần đảo Thái Bình Dương, bao gồm vùng lãnh thổ American Samoa (thuộc Mỹ). Các chuyến bay giữa American Samoa và Hawaii diễn ra khoảng vài lần mỗi tuần.

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp cũng giúp chính quyền bang có nhiều quyền hơn trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, bao gồm phun thuốc diệt muỗi ở mọi nơi có dịch.

Theo Zing

The post Hawaii ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch bệnh do muỗi appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1R25rrW
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 986237111510504818

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item