Mẹ giết con vì chót ‘vụng trộm’: Đàn bà làm sai ít có đường quay lại

Khi biết chồng có bằng chứng về đứa con gái 3 tuổi không cùng huyết thống, có lẽ, trong lúc quá tuyệt vọng, đường cùng Phượng đã sát hại chính con mình rồi tự tử.

Tan nát gia đình trong ngày Tết

Phòng CSĐT Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM ngày 16/2 cho biết đang tạm giữ Huỳnh Thị Kim Phượng (SN 1979) để điều tra về hành vi giết con ruột của mình là cháu N.B.N. (SN 2014).

Theo điều tra ban đầu, vợ chồng Phượng có 3 con sống tại đường Hương Lộ 2 (quận Bình Tân). Thời gian gần đây họ thường xuyên xảy ra cự cãi kịch liệt do người chồng nghi ngờ bé gái út không phải là con ruột của mình.

Làm việc với cơ quan công an người chồng cho biết, sau nhiều lần gặng hỏi vợ không có kết quả, đầu năm 2016 anh lén đem cô bé đi xét nghiệm ADN và kết quả là không cùng huyết thống với mình. Đêm 9/2 (mùng 2 Tết) vợ chồng họ lại cãi vã về chuyện này, Phượng bỏ xuống tầng trệt ngủ.

Nửa đêm nghe tiếng động lớn, anh chồng xuống nhà xem thì phát hiện vợ đang tìm cách treo cổ nên ngăn cản. Khi Phượng vào bếp lấy dao, anh này tiếp tục cản vợ tự tử. Sau đó Phượng ôm con lên lầu ngủ. Đến sáng hôm sau anh đi giao hàng về thì phát hiện cháu N. tử vong trên lầu 1, bên cạnh là Phượng với nhiều vết cắt trên người đang thoi thóp. Sau đó, anh đã hô hoán cho mọi người xung quanh và nhanh chóng đưa vợ mình đi cấp cứu tại bệnh viện Q. Bình Tân.

Phải chăng đã đường cùng?

Vụ án người mẹ sát hại con gái ruột ngay trong ngày Tết xảy ra tại TP. Hồ Chí Minh đang khiến dư luận xôn xao. Người thì lên án hành động vô tâm, tàn nhẫn của người với đứa con thơ. Người lại tỏ ra cảm thông vì cho rằng có lẽ, trong lúc quá tuyệt vọng, đường cùng Phượng đã sát hại chính con mình rồi tự tử.

Người ta vẫn hay nói đàn bà làm sai thì ít có đường quay lại. Người vợ đã vụng trộm và bị phát hiện. Dĩ nhiên, hành vi này là trái đạo đức xã hội, trái với chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Người làm sai thì phải gánh chịu hậu quả do mình gây ra.

Thế nhưng phải chăng đó đã là bước đường cùng và tự tử là lối thoát duy nhất? Rõ ràng người vợ có thể lựa chọn một cách giải thoát khác nếu như không thể tiếp tục chung sống với chồng mình như ly hôn hoặc tạm lánh đi nơi khác.

Đau xót nhất vẫn là cái chết của đứa trẻ vô tội. Cháu bé sinh ra đã không nhận được sự yêu thương của người cha, lại phải gánh chịu hậu quả của sự nông nổi, mù quáng của người mẹ.

Có dấu hiệu tội Giết người

Trước thông tin về vụ việc PV báo điện tử Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với một số luật sư để làm rõ các vấn đề pháp lý xung quanh vụ án nghiêm trọng này.

Có một số nhận định về vụ việc luật sư Đinh Quốc Dũng – Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai cho biết: “Với những thông tin mà báo chí đưa thì vụ việc có dấu hiệu của tội Giết người được quy định tại Điều 93 BLHS 1999 sửa đổi, bổ sung 2009. Nghi phạm Phương đã tước đoạt tính mạng của chính con ruột mình nên có tình tiết định khung là giết trẻ em; giết người phụ thuộc mình và sẽ bị truy tố tại khoản 1 của điều trên với mức án cao nhất có thể đối mặt là tử hình. Để chứng minh tội phạm thì Cơ quan điều tra sẽ căn cứ vào hậu quả xảy ra, hiện trường vụ án, lời khai nhận của nghi và những nhân chứng, vật chứng có được”.

Mẹ giết con vì chót 'vụng trộm': Đàn bà làm sai ít có đường quay lại - Ảnh 1

Luật sư Đinh Quốc Dũng – Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai

Theo luật sư Đinh Quốc Dũng thì đây là vụ án đau lòng, do mâu thuẫn gia đình không giải quyết được dẫn đến bế tắc của người mẹ và chon giải pháp giết con rồi tự vẫn. Người mẹ trong trường hợp này biết gia đình sẽ tan nát, hạnh phúc sẽ mất nên mình và con sẽ khổ và chắc còn nhiều khuất tất mà mọi người chưa hiểu hết được.

“ Tôi đã tham gia nhiều vụ án giết người, người phụ nữ khi gây án thường thì nỗi khổ kéo dài và dẫn tới trầm cảm; bất lực với cuộc sống nên hay nghĩ tới quyên sinh và tìm cái chết để giải thoát đau khổ. Chúng ta không quá lên án người mẹ tại sao dại dột và tàn nhẫn mà nên thông cảm và tha thứ”, luật sư Đinh Quốc Dũng cho biết thêm.

Cũng có quan điểm liên quan đến vụ việc luật sư Nguyễn Thanh Tùng – Đoàn luật sư TP. Hà Nội nhận định: “Hiện nghi phạm đang được tạm giữ để lấy lời khai, dấu hiệu tội phạm đã có nên cơ quan điều tra sẽ nhanh chóng có quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can. Hậu quả chết người đã xảy ra nhưng cần phải làm rõ trong trường hợp này người mẹ cố ý hay vô ý thực hiện tội phạm. Việc xác định tội danh sẽ dựa trên lời khai, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi”.

Nguồn: vnexpress.net

The post Mẹ giết con vì chót ‘vụng trộm’: Đàn bà làm sai ít có đường quay lại appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/2109IEq
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 3983412320522042930

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item