Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo, Syria yêu cầu LHQ can thiệp

Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo, Syria yêu cầu LHQ can thiệp

Syria hôm nay lên án việc Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào lãnh thổ nước này đồng thời hối thúc Liên Hợp Quốc có các biện pháp can thiệp.

tho-nhi-ky-na-phao-syria-yeu-cau-lhq-can-thiep

Những tòa nhà bị hư hại nặng nề ở Aleppo, Syria. Ảnh: AP

“Bộ Ngoại giao lên án mạnh mẽ tội ác được lặp lại của Thổ Nhĩ Kỳ và các cuộc tấn công nhằm vào người dân cũng như sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria”, hãng thông tấn SANA dẫn thông báo từ Bộ cho biết.

Chính quyền Syria miêu tả hành động của Thổ Nhĩ Kỳ không khác gì một nỗ lực nhằm khơi dậy tinh thần của các nhóm “khủng bố”, theo AP. Bộ Ngoại giao Syria đồng thời thúc giục Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hành động để “đặt dấu chấm hết cho những tội ác của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ”.

Mỹ cũng kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ dừng tấn công các mục tiêu của người Kurd và chính phủ Syria ở tỉnh miền bắc Aleppo.

Truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận các cuộc pháo kích mà quân đội nước này triển khai nhằm vào những vị trí của dân quân người Kurd ở miền bắc Syria đã bước sang ngày thứ hai.

Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua yêu cầu Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) người Kurd rút khỏi những khu vực ở phía bắc Aleppo mà lực lượng này giành được từ tay quân nổi dậy Syria trong những ngày gần đây, bao gồm cả căn cứ không quân Menagh.

YPG kiểm soát gần như toàn bộ biên giới phía bắc Syria, giáp Thổ Nhĩ Kỳ. Lực lượng này là đồng minh thân cận của Mỹ trong các chiến dịch tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria. Tuy nhiên, Ankara lại coi YPG như một phần mở rộng của đảng Công nhân người Kurd (PKK), lực lượng phát động phong trào nổi dậy đòi thiết lập khu tự trị suốt nhiều năm qua ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu nhấn mạnh các đợt pháo kích được thực hiện thể theo “quy tắc giao chiến chống lại những lực lượng đại diện cho một mối đe dọa ở Azaz và khu vực lân cận”. Azaz là thành phố nằm ở phía tây bắc Syria, cách Aleppo khoảng 32 km.

tho-nhi-ky-na-phao-syria-yeu-cau-lhq-can-thiep-1

Vị trí căn cứ không quân Menagh. Đồ họa: BBC

Theo vnexpress.net

The post Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo, Syria yêu cầu LHQ can thiệp appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1ohutKO
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 2048791508890630528

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item