500 triệu hay 5 tỉ không thể là tiêu chuẩn đo bản lĩnh đàn ông

Theo tôi cái mốc 500 triệu hay 5 tỷ mà ai đó đạt được khi 28 tuổi không quan trọng bằng việc người đó trưởng thành thế nào và có một “nhân cách” tốt.

Đọc bài viết trên mục Tâm sự của bạn Nguyễn Đình Thành (Hà Nội) với nhan đề “Đàn ông thời nay 28 tuổi mà không có 500 triệu thì quá KÉM”, tôi thật sự sốc khi nhận thấy tư duy sặc mùi chém gió và chưa đủ lớn của bạn vì những lý do sau.

Thứ nhất, bạn căn cứ vào tiêu chí và định lượng nào khi so sánh 500 triệu với sự “không kém”, “sự thành đạt của người đàn ông ở tuổi 28”? Nếu bạn cho rằng có 500 triệu là tài giỏi thì người khác cho rằng phải có 5 tỷ thì ai đúng, ai sai?

500 triệu hay 5 tỷ mà ai đó đạt được khi 28 tuổi không quan trọng bằng việc người đó trưởng thành. Ảnh minh họa.

Và điều quan trọng là theo tôi cái mốc 500 triệu hay 5 tỷ mà ai đó đạt được khi 28 tuổi không quan trọng bằng việc người đó trưởng thành (về kiến thức, kỹ năng và thái độ, đạo đức sống) như thế nào khi đến tuổi 28 để có một “nhân cách” tốt.
Skip in 4…Ad finishes in 29 seconds

Nói như vậy không có nghĩa là tôi phủ nhận việc kiếm tiền giỏi cũng rất đáng được trân trọng và ngợi khen đặc biệt khi tuổi đời của bạn còn trẻ (tất nhiên đó phải là tiền sạch).

Thứ hai, bạn vô tình đem 500 triệu để minh chứng cho sự giỏi giang của mình mà quên đi việc tài phải gắn liền với đức. Đặc biệt là việc cố tình lờ đi hoàn cảnh, điều kiện sống của mỗi người là hoàn toàn khác nhau.

Có người đàn ông sinh ra trong gia đình nghèo đất cày lên sỏi đá, có người gia đình khó khăn, cha mẹ ly tán. Có người mang bệnh hiểm nghèo và cuộc sống có nhiều tủi nhục, đắng cay… Nhưng bên cạnh đó nhiều người đàn ông được sinh ra trong gia đình có điều kiện, được học hành bài bản và được dọn đường để thăng tiến.

Xin nói thêm, tôi nói như vậy không có nghĩa là phủ nhận sự cố gắng của những người sinh ra trong gia đình có điều kiện vì rất nhiều người trong số họ cũng rất giỏi giang, có ý chí vươn lên mạnh mẽ để khẳng định bản thân.

Thứ ba, bạn lấy tư cách gì, đại diện cho ai, lý tưởng nào để ra tuyên bố hùng hồn, muốn tạo chuẩn mực mới cho đàn ông hiện đại ngày nay.

Thứ tư, mọi sự nhỏ bé đều có xu hướng giới hạn năng lực của chính mình. Bạn đang rơi vào trường hợp này khi tự giới hạn bản thân ở tuổi 28 với 500 triệu và như vậy tôi e rằng tư duy như vậy là không ổn.

500 triệu hay 5 tỉ không thể là TIÊU CHÍ CHUẨN đo bản lĩnh đàn ông - Ảnh 2

Tài chính rất quan trọng trong cuộc sống mà nếu thiếu nó cuộc sống của con người gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh minh họa.

Tạm kết: Tài chính rất quan trọng trong cuộc sống mà nếu thiếu nó cuộc sống của con người gặp rất nhiều khó khăn. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc các bạn càng trẻ càng kiếm được nhiều đồng tiền chân chính vì như thế mỗi người dân sẽ mạnh giàu lên và đất nước sẽ hưng thịnh hơn.

Tuy nhiên, suy cho cùng đồng tiền cũng có hai mặt, tiền “bạc” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng nên không thể là tiêu chí cứng, tiêu chí chuẩn và duy nhất để đo đếm bản lĩnh đàn ông ở mọi lứa tuổi trên đất nước này.

Theo Nguoiduatin

The post 500 triệu hay 5 tỉ không thể là tiêu chuẩn đo bản lĩnh đàn ông appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/22VvlTO
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 8091094005668683786

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item