Bồ Đào Nha 1-1 Ba Lan (penalty 5-3): Chiến thắng nhọc nhằn

Hòa với tỷ số 1-1 trong suốt 150 phút thi đấu, Bồ Đào Nha và Ba La phải giải quyết thắng thua trên loạt đá phạt đền cân não và đội xứng đáng hơn đã đi tiếp.

bo-dao-nha-ba-lan-1

Lewandoski mở tỷ số ngay sau tiếng còi chỉ 1 phút 40 giây.

Sau màn thể hiện có phần “buồn ngủ” của cả hai đội tuyển tại vòng 1/8, nhiều người sẽ nghĩ đây lại là một trận đấu chậm, ít tình huống đáng ý nhưng thực tế không phải vậy. Ngay sau tiếng còi của trọng tài, Ba Lan bất ngờ đẩy cao đội hình nhằm ghi bàn thắng sớm và chiến thuật này đã thành công. Tận dụng sai lầm của hậu vệ phải Cedric bên phía Bồ Đào Nha (BĐN), Grosicki đã có pha dốc biên tốc độ rồi chuyền vào cho Lewandowski mở tỷ số trận đấu ngay từ phút thứ 2. Đây là bàn thắng nhanh thứ 2 lịch sử Euro và cũng là bàn thắng “giải khát” của Lewandoski sau gần 643 phút “im hơi lặng tiếng” trong màu áo đội tuyển.

Nhận “gáo nước lạnh” từ sớm, BĐN chủ động cầm bóng ép sân, còn Ba Lan co cụm đội hình phòng thủ. Trong khi Ronaldo ở tuyến trên bị kèm rất chặt, thiếu khoảng trống thì sao trẻ 18 tuổi – Renato Sanchez bất ngờ tỏa sáng với cú sút xa thành bàn, đưa tỷ số trở lại thế cân bằng ở phút 34.

bo-dao-nha-ba-lan-3

Renato Sanchez không chỉ ghi bàn mà còn thi đấu vô cùng năng nổ.

Sau 45 phút đầu tiên sôi động, bước sang hiệp 2, trận đấu rơi vào trạng thái “buồn ngủ” vì cả BĐN và Ba Lan đều chọn cách chơi chậm, chắc, tránh mắc sai lầm. Không có nhiều cơ hội trong nửa sau của trận đấu này. Có chăng tình huống đáng tiếc nhất là pha Ronaldo thoát bẫy việt vị khéo léo nhưng lại tung ra cú vung chân trúng… không khí ở phút 86. Bên kia chiến tuyến, Lewandowski quá đơn độc ở tuyến trên và gần như không gây ra bất kỳ áp lực nào cho thủ thành Rui Patricio.

Giữ nguyên tỷ số hòa 0-0 trong 90 phút của trận đấu, hai đội phải tiếp tục bước vào hiệp phụ. Đây là lần thứ hai liếp Ba Lan thi đấu thêm giờ tại Euro 2016 và điều này thể hiện rõ nét trên sân. Lewandowski và đồng đội gần như không thể phản công được nữa và chỉ còn biết phòng thủ. Mặc dù vậy, nhờ sự nỗ lực, họ đã trụ vững trước những đợt tấn công của BĐN, và đưa trận đấu vào loạt luân lưu định mệnh.

bo-dao-nha-ba-lan-4

Khoảnh khắc cú sút luân lưu của Blaszczykowski bị thủ thành Rui Patricio cản phá.

Ba loạt đá phạt đền đầu tiên hai đội đều thực hiện vô cùng tốt. Tuy nhiên bước vào giai đoạn nặng nề tâm lý nhất – loạt đá thứ tư, Jakub Blaszczykowski của Ba Lan đã sút không đủ hiểm hóc, tạo cơ hội cho thủ môn Rui Patricio bay người cản bóng đẹp mắt. Sau đó, cú sút căng, mạnh vào chính giữa khung thành của Quaresma ở loạt đá cuối cùng đã tiễn đưa Ba Lan về nước.

Trận đấu khép lại với tỷ số loạt luân lưu là 5-3, nghiêng về phía BĐN. Ronaldo và đồng đội chính thức bước vào bán kết Euro 2016 sau trận đấu nhọc nhằn, vất vả.

Đội hình ra sân:

Ba Lan: Fabianski, Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Blaszczykowski, Krychowiak, Maczynski, Grosicki, Milik, Lewandowski.

Bồ Đào Nha: Patricio; Cédric, Fonte, Pepe, Eliseu; Silva, William Carvalho, Sanches, Joao Mario; Nani, Ronaldo.

Nguồn Tintuc.com.vn

The post Bồ Đào Nha 1-1 Ba Lan (penalty 5-3): Chiến thắng nhọc nhằn appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/296UclK
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 5274204508181555312

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item