Euro 2016 – Lượt đầu của bảng A & B: Xứ Wales ‘bay cao’ nhờ Bale

Lượt trận đầu tiên của bảng A và B đã kết thúc với bất ngờ lớn nhất là việc Anh bị Nga cầm hòa 1-1.

Bảng A:

Albania vs Thụy Sĩ:

Rạng sáng 11/6, Pháp đã có trận đấu mở màn bảng A suôn sẻ khi giành chiến thắng 2-1 trước Romania. Trận thi đấu thứ 2 của bảng A là cuộc chạm trán giữa Albania và Thụy Sĩ. Dù bị đánh giá ở “chiếu dưới” nhưng Albania gây bất ngờ với màn nhập cuộc vô cùng tự tin, máu lửa, sẵn sàng “ăn miếng, trả miếng” với Thụy Sĩ. Khi trận đấu đang trong thế giằng co, Thụy Sĩ bất ngờ vượt lên bằng bàn thắng của trung vệ Schar sau tình huống dàn xếp đá phạt góc.

tong-hop-ket-qua-bong-da-euro-2

Schar đánh đầu mở tỷ số cho Thụy Sĩ.

Khó khăn chồng chất khó khăn, vào phút 36 của trận đấu, đội trưởng Lorik Cana của Albania chơi bóng bằng tay trước vòng cấm địa để rồi dính thẻ vàng thứ 2, buộc phải rời sân. Chơi thiếu người, Albania đành co cụm phòng thủ nhưng vẫn có những tình huống phản công sắc bén, khiến không ít người hâm mộ Thụy Sĩ “thót tim”.

Về phía Shaqiri và đồng đội, dù có lợi thế rất lớn về người, cũng như trạng thái tâm lý, tuy nhiên họ đã bất lực trong việc bắn phá khung thành của thủ môn Berisha lần thứ hai. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 với chiến thắng dành cho ĐT Thụy Sĩ.

Cục diện bảng đấu:

Như vậy, Pháp và Thụy Sĩ đều đã giành được chiến thắng đầu tiên tại Euro 2016. Họ sẽ chia nhau hai vị trí đầu tiên của bảng A. Trong khi đó, theo chiều ngược lại, Romania sẽ tạm thời đứng thứ ba, cao hơn “người tý hon” Albania một bậc nhờ hiệu số bàn thua – bàn thua.

Bảng B:

Xứ Wales vs Slovakia

Mở đầu của bảng B là “cuộc chiến” giữa xứ Wales và Slovakia. Về tương quan lực lượng, rõ ràng ĐT xứ Wales vượt trội hơn hẳn với sự góp mặt của những ngôi sao như Allen, Ramsey, Davies và đặc biệt là Gareth Bale. Tuy nhiên chính Slovakia mới là đội thi đấu tốt hơn ở những phút đầu với liên tiếp những tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Ward. Trong lúc khó khăn đó, xứ Wales bất ngờ vươn lên dẫn trước sau tình huống đá phạt tuyệt đẹp của siêu sao Gareth Bale.

tong-hop-ket-qua-bong-da-euro-1

Slovakia đã chơi không hề tệ nhưng đẳng cấp của siêu sao là thứ họ thiếu.

Sau bàn thắng, Bale và đồng đội thi đấu cẩn trọng hơn. Có những lúc Slovakia kiểm soát bóng lên tới 56%, nỗ lực thi đấu nhằm cứu vớt trận đấu. May thay sự cố gắng của Hamsik cùng các đồng đội đã được đền đáp với bàn thắng ở phút 61 sau pha lập công của cầu thủ vừa mới vào sân thay người Duda. Chỉ đến khi bị gỡ hòa, xứ Wales mới “nghiêm túc” trở lại với nhịp độ tấn công dồn dập. Phút 81, pha đi bóng đầy nỗ lực của Ramsey đã mở ra cơ hội cho Robson-Kanu và anh đã không làm cổ động viên xứ Wales thất vọng. Một cú sút nhẹ nhưng hiểm hóc đã hạ gục thủ môn Kozacik, cũng như đánh dấu chấm hết cho niềm tin của người hâm mộ Slovakia.

Anh vs Nga

Màn xuất quân của ĐT Anh được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn khi đối thủ của họ là Nga – một đội tuyển có phong cách chơi bóng vô cùng “già dơ”. Thế nhưng thay vì lo lắng hay sợ hãi, Tam Sư đã nhập cuộc vô cùng tự tin, thi đấu tuyệt hay, hoàn toàn áp đảo ĐT Nga. Đáng tiếc rằng dù kiếm soát bóng đến 58% trong hiệp 1 nhưng những danh thủ như Rooney, Harry Kane, Sterling không thể ‘xuyên thủng’ hàng mảnh lưới của thủ thành Akinfeev.

anh-vs-nga-euro-2016-2

Tam sư đã “thua” trước một Nga quá kiên cường.

Mãi tới phút 73, tuyển Anh đã có bàn thắng khai thông bế tắc nhờ cú sút phạt vô cùng căng của Eric Dier. Đến lúc này, tuyển Nga mới bắt đầu chơi tấn công. Mọi sự cố gắng của họ đã được đền đáp ở phút 90+2. Người khiến Tam sư phải ôm hận là Berezutski với cú đánh đấu quá khó vào góc xa. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 trong sự nuối tiếc của Rooney và đồng đội.

Cục diện bảng đấu:

Với việc Xứ Wales giành chiến thắng trước Slovakia trong khi Anh bị Nga cầm hòa đáng tiếc, cục diện bảng B trở nên khá căng thẳng. Tạm thời Xứ Wales đứng nhất bảng với 3 điểm đạt được, trong khi đó vị trí thứ hai và thứ ba chia đều cho Nga và Anh. Với việc chỉ giành có một điểm ở trận đầu ra quân, áp lực dành cho thầy trò Roy Hodgson trong hai lượt trận còn lại rõ ràng là quá lớn.

Nguồn: Tintuc.com.vn

The post Euro 2016 – Lượt đầu của bảng A & B: Xứ Wales ‘bay cao’ nhờ Bale appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1UnKwTz
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 2885419543149677373

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item