Đi ăn tiệc nhà giám đốc sở trong giờ làm việc ở Sài Gòn

Hàng chục ôtô mang biển số xanh đến từ nhiều tỉnh, thành đậu thành 2 hàng dài quanh nhà ông Lê Minh Tấn – Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP HCM trong giờ hành chính.

Chiều 10/6, nhiều lãnh đạo phòng, ban trực thuộc Sở Lao động, thương binh và xã hội (LĐ-TB-XH) TP HCM nhận được lời mời đến dự tiệc nhà tân giám đốc sở này.

15h đã rời nhiệm sở

Khoảng 15h chiều 10/6, ghi nhận tại trụ sở làm việc của Sở LĐ-TB-XH TP HCM ở 159 Pasteur cho thấy nhiều ôtô biển xanh đang xếp hàng đón cán bộ, nhân viên. Nhiều lãnh đạo cấp phòng, ban rời nhiệm sở, còn lại vài người ở lại làm việc.

Ông Lê Minh Tấn.

Ông Lê Minh Tấn. Ảnh: Hà Hương.

Cũng trong chiều 10/6, một vài người đến liên hệ công việc đề nghị gặp Giám đốc Lê Minh Tấn đều nhận được câu trả lời: “Các sếp đi họp hết rồi”. Khi được hỏi bao giờ lãnh đạo họp về thì có nhân viên nói: “Lãnh đạo họp xong hơn 16h chiều rồi nên chắc về luôn, không quay lại đâu”.

Đi theo một chiếc ôtô biển xanh xuất phát từ Sở, phóng viên có mặt tại địa chỉ ấp Mỹ Khánh B, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi. Đến khoảng 16h cùng ngày, có mặt phía bên ngoài căn nhà ông Tấn, phóng viên ghi nhận được cảnh hàng chục chiếc xe mang biển số xanh đến từ Bình Dương, Bình Phước, TP HCM đậu thành 2 hàng dài khoảng 200 m quanh nhà ông Tấn.

Các xe được xếp thành 2 hàng dọc chiếm hết lối đi, nhiều người phải đợi cho dòng xe xếp thành hàng nghiêm chỉnh mới có lối để lách qua hoặc tìm đường khác đi tạm. Phía bên trong, nhiều người đang ăn uống, cười nói rôm rả.

Một người dân giấu tên chia sẻ: “Tôi đếm có hơn 50 chiếc xe, mỗi lần đi từng nhóm 4-5 xe. Các ôtô bắt đầu đến từ lúc 15h, xe biển số xanh chiếm tới 90%”. Cũng theo người này, bà con hàng xóm không được mời tham dự. Ông Tấn chỉ mời bà con ở đám giỗ cha mình vào tháng 9 hàng năm.

Đến hơn 18h cùng ngày, một số xe ra về. Trong khi đó, nhiều chiếc vẫn còn ở lại.

Xe biển xanh trước nhà ông Lê Minh Tấn. Ả

Xe biển xanh trước nhà ông Lê Minh Tấn. Ảnh: Lê Trai.

Ông Lê Minh Tấn: “Tôi không vụ lợi gì”

Sáng 11/6, trả lời PV, ông Lê Minh Tấn giải thích do mới về Sở nhận nhiệm vụ 2 tháng nên muốn “mời anh em lên ăn bữa cơm chiều”. Theo ông, vì nhà ở xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi) giáp với tỉnh Tây Ninh, cách trung tâm TP khoảng 40 km, nên nói nhiều anh em tranh thủ đi sớm để tránh kẹt xe.

Ông giám đốc sở cho biết, chiều 10/6, ông tham dự cuộc họp ở UBND TP HCM do Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm chủ trì. Đến 15h30 cuộc họp kết thúc, sau đó 16h ông mới lên xe về Củ Chi. Theo ông, khoảng 16h30 – 16h45 ông có mặt ở nhà. Lúc đó, có một số cán bộ được mời đã có mặt.

“Tôi mong mọi người thông cảm vì nhà xa. Nói giờ hành chính kéo dài đến 17h nhưng ở nông thôn thì 16h30 đã tối rồi”, ông Tấn phân trần. Giám đốc này cũng cho biết: “Tôi mới về Sở nên muốn ra mắt anh em. Hôm nay nhân tiện có đám giỗ ông già nên mời họ lên ăn cơm chứ có gì đâu”.

Xe biển xanh dừng 2 hàng dài trước nhà giám đốc sở LĐ-TB-XH TP HCM Lê Minh Tấn.

Xe biển xanh dừng 2 hàng dài trước nhà giám đốc sở LĐ-TB-XH TP HCM Lê Minh Tấn. Ảnh: Lê Trai

Tuy nhiên, theo một số người dân sống quanh nhà ông Tấn, đám giỗ cha ông Tấn diễn ra vào tháng 9 hàng năm chứ không phải thời điểm này. Trả lời thắc mắc này, ông Tấn nói: “Ông già có 2-3 đám lận. Tháng 9 làm một chuyện, còn bữa nay làm chuyện của tôi. Tôi cũng cúng kiếng đàng hoàng”.

Giám đốc Sở cũng phân trần: “Tôi ở Củ Chi hai mấy năm rồi, sống chân tình lo cho dân. Lâu lâu có tiệc mới mời anh em ở sở lên, nên tận dụng chiều thứ sáu. Tôi biết nhiều anh em cũng sau 15h mới bắt đầu đi. Vì lên đến nhà tôi mất khoảng tiếng rưỡi. Anh em ngồi chút rồi tới 18h là về. Từ Thái Mỹ về tới TP mà giờ đó kẹt xe thì cũng phải đến 21h mới tới nhà”.

Ông Lê Minh Tấn là Thành ủy viên, trước khi được điều động về giữ chức Giám đốc Sở LĐ-TB-XH, ông Tấn là Bí thư Huyện ủy Củ Chi.

Theo Zing

The post Đi ăn tiệc nhà giám đốc sở trong giờ làm việc ở Sài Gòn appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1tnVMWd
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 3917368372570568914

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item