Không khí nhộn nhịp của khu chợ Chatuchak ở Bangkok

Khu chợ trời cuối tuần Chatuchak không chỉ là địa điểm yêu thích của các thương nhân mà còn là điểm đến không thể bỏ qua đối với khách du lịch.

Khu chợ trời với sự phong phú và đa dạng của các loại mặt hàng, do đó bạn có thể thoải mái mua sắm khi đến Chatuchak. Với diện tích 35 mẫu Anh với hơn 8.000 quẩy bán hàng là điểm du lịch hấp dẫn 200.000 khách du lịch đến đây dịp cuôi tuần. Những người có kin nghiệm mua sắm đều đồng ý rằng bạn có thể tìm mua được mọi thứ ở đây tuy nhiên không phải tất cả đều có giá hời. Nếu bạn có chuyến du lịch Bangkok dịp cuối tuần thì không thể bỏ qua cơ hội đến thăm chợ Chatuchak để có được những trải nghiệm thú vị.

Tìm vị trí các gian hàng của chợ cuối tuần Chatuchak

Đối với những du khách lần đầu đi du lịch Bangkok thì không khỏi lo lắng để tìm ra vị trí các gian hàng của chợ Chatuchak. Có một hệ thống bản đồ miễn phí giúp bạn tìm được vị trí của khu chợ này. Bạn có thể lựa chọn con phố đi bộ bên trong những con hẻm đánh số Soi 1, Soi 2, Soi 3. Những con đường được chia thành các gian hàng khác nhau với 27 khu vực. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều mặt hàng trong từng khu và có cùng một loại mặt hàng sẽ được bày trong một khu vực khác. Trong khi đi tìm vị trí mặt hàng mà bạn muốn mua, thì việc xác định thông qua hệ thống bản đồ miễn phí là không khả dụng, nhưng nó cũng khá hữu ích khi bạn thử tìm vị trí gian hàng đặc biệt muốn tìm hoặc vị trí chính xác ở trên bản đồ chợ Chatuchak.

Du lịch Thái Lan - GSV Travel

Một cách khác để tìm đường xung quanh chợ Chatuchak là tìm những điểm tham khảo khi bạn đi tới đây. Các trạm tàu điện ngầm cũng như vị trí các ngân hàng và cồng ra vào được đánh số là những địa điểm tốt để bạn tham khảo và sau đó sử dụng bản đồ để tìm được hướng đường đi đúng nhất.

Mua gì ở chợ Chatuchak?

Du khách đi du lịch Thái Lan đến chợ Chatuchak sẽ bị choáng ngợp trước sự đa dạng và phong phú của các loại hàng hoá từ những chiếc đèn Ma rốc, các loại tủ gỗ cổ, quần jeans Levi cổ điển hay các mặt hàng độc đáo khác. Mặc dù không thể kể tên hết các loại mặt hàng có trong chợ nhưng có thể chia tạm thành 11 loại bao gồm:

Quần áo và đồ phụ kiện (ở trong khu vực từ 2-6, 10-26)
Đồ thủ công mỹ nghệ (khu vực 8-11)
Gốm sứ (khu vực 11, 13, 15, 17, 19, 25)
Nội thất và trang trí nội thất (khu vực 1, 3, 4, 7, 8)
Thực phẩm và đồ uống ( khu vực 2, 3, 4, 23, 24, 26, 27)
Các loại máy móc và công cụ làm vườn (khu vực 3, 4)
Vật nuôi và phụ kiện cho thú cưng ( khu vực 8, 9, 11, 13)
Sách ( khu vực 1, 27)
Đồ cổ (khu vực 1, 26)
Quần áo second hand và các đồ linh tinh khác (khu vực 2, 3, 4, 5, 6, 22, 25, 26)

Khi chọn mua đồ cổ tại chợ Chatuchak, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn đó là nên kiểm tra hàng hoá thật kĩ để tránh mua phải hàng lỗi. Nếu không chắc chắn hãy mua ở những cửa hàng chính hãng hoặc đi cùng một chuyên gia am hiểu về đồ cổ.

Kinh nghiệm trả giá khi mua hàng ở chợ Chatuchak

Chợ cuối tuần Chatuchak là địa điểm lý tưởng để bạn săn tìm bất cứ mặt hàng nào với giá hời nếu bạn biết mặc cả. Hãy đi bộ xem xét và chuẩn bị cho mình kỹ năng đàm phán trước khi mua. Sau đó bạn có thể trả một mức giá thấp hơn so với mức người bán hàng đưa ra hoặc đơn giản là hỏi mua một mặt hàng tương tự tại những gian hàng khác. Nên lưu ý rằng một thái độ thân thiện và luôn luôn mỉm cười là một trong những bí quyết giúp bạn trả giá thành công.

Làm thế nào để có được những trải nghiệm thú vị khi khám phá chợ cuối tuần Chatuchak

Rất ít khách du lịch đến chợ Chatuchak biết chính xác mình sẽ mua gì hoặc sẽ đi đến những gian hàng này. Với sự đa dạng của các loại mặt hàng khiến cho hành trình khám phá chợ Chatuchak như một mê cung với những người lần đầu đến đây. Vì vậy, nếu bạn có ý định khám phá khu chợ nên xác định trước mình muốn mua gì và khi bước vào chợ bạn sẽ bị thôi miên bởi các mặt hàng và có thể tìm mua được cho mình một số mặt hàng yêu thích.

Với những người lần đầu đi chợ Chatuchak thì lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên tìm cho mình một mặt hàng yêu thích thay vì đi theo bản năng để có được những trải nghiệm thú vị và biết đâu bạn sẽ khám phá ra những phát hiện thú vị.

Chuẩn bị gì trước khi đi chợ Chatuchak

Để có được trải nghiệm thú vị tại chợ cuối tuần Chatuchak bạn nên chuẩn bị một số thứ sau:

Nên mặc quần áo thoải mái như quần short, áo thun hoặc tank top.

Nên đi giày thoải mái vì bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều.

Bôi kem chống nắng, đeo kính râm hoặc đội mũ.

Mang theo ba lô để đựng đồ. Khi đi vào trong chợ bạn nên đeo ba lô ở phía trước để tránh mất cắp.

Nên chuẩn bị nước đóng chai.

Nên mang theo đủ tiền mặt vì hầu hết những người bán hàng trong chợ không chấp nhận thẻ dụng.

Lên kế hoạch đi buổi sáng vì buổi chiều chợ khá đông và thời tiết thì nắng nóng.

Lấy bản đồ miễn phí tại các quầy thông tin trong ki ốt.

Phương tiện di chuyển đến chợ Chatuchak

Đi tàu điện ngầm trên cao (BTS) đến trạm Mo Chit, ra cửa số 1 và đi theo đám đông cho tới hi bạn nhìn thấy hàng dài những quầy bán quần áo. Rẽ phải và tiếp tục đi theo đám đông và bạn sẽ nhìn thấy một lối nhỏ dẫn vào chợ (khu vực bán quần áo)

Một lựa chọn khác là đi tàu điện ngầm (MRT) đến ga Chatuchack Park (ra cửa số 1) sau đó đi theo đám đông cho đến khi bạn đến một lối nhỏ dẫn vào chợ (khu vực bán quần áo). Đến khu vực bán các giống cây thì xuống trạm Kampheng Phet (đi ra cửa số 1)

Chợ Chatuchak mở cửa từ 09:00 – 18:00 vào ngày thứ 7 và chủ nhật, thứ sáu từ 18:00 – 24:00. Khu vực bán các loại cây cảnh, thiết bị làm vườn mở cửa từ 7:00 – 18:00 vào thứ 4 và thứ 5.

The post Không khí nhộn nhịp của khu chợ Chatuchak ở Bangkok appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/28TM704
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 8850464127831365666

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item