Payet lập siêu phẩm, Pháp thắng vất vả ngày ra quân

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa, nhưng khoảnh khắc thiên tài của Dimitri Payet đã không cho đội khách Romania có cơ hội giành điểm trong ngày khai mạc Euro.

Với vị thế của nước chủ nhà cùng đội hình đồng đều ở mọi tuyến, mục tiêu của tuyển Pháp tại Euro năm nay không gì khác ngoài chức vô địch. Chướng ngại vật đầu tiên trên con đường chinh phục ngôi vương của “Les Bleus” là Romania, đội tuyển với nòng cốt chỉ là những cầu thủ thi đấu trong nước và các giải đấu cấp thấp trên toàn châu Âu.

Có lẽ vì quá mải mê với màn vũ đạo đặc sắc trong buổi lễ khai mạc, các ngôi sao của Pháp nhập cuộc có phần thiếu tập trung, để đội khách đến từ Nam Âu lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, đoàn quân của HLV Anghel Iordanescu suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số sau tình huống dứt điểm cận thành của tiền đạo Bogdan Stancu.

Payet lap sieu pham, Phap thang vat va ngay ra quan hinh anh 1

Tài năng của Hugo Lloris đã cứu tuyển Pháp khỏi bàn thua trông thấy.

Phải mất hơn 10 phút chịu trận, đội chủ nhà mới bừng tỉnh và có câu trả lời bằng tình huống đánh đầu chệch cột dọc của Olivier Giroud. Kể từ đó, với sự sáng tạo của tiền vệ Dimitri Payet, Pháp liên tục tạo ra cơ hội trước khung thành của Tatarusanu, nhưng đều bị Antoine Griezmann, Olivier Giroud và cả Paul Poga bỏ lỡ đáng tiếc.

Kịch bản tương tự được lặp lại ở hiệp đấu thứ hai, Romania vẫn là đội tuyển chơi hay hơn ở những phút đầu và cũng là những người sở hữu cơ hội đầu tiên. Phút 48, nhận đường treo bóng đầy tinh tế từ đồng đội, Bogdan Stancu kịp đỡ bóng bằng ngực nhưng cú ngả người dứt điểm vội vàng đưa bóng đi chệch khung thành tuyển Pháp rất đáng tiếc.

Đúng 10 phút sau khoảnh khắc thót tim, cổ động viên “Les Bleus” vỡ òa trong hạnh phúc khi tiền đạo Olivier Giroud hạ gục thủ thành của Romania trong pha không chiến sau đường chuyền đẹp của Payet để đem về bàn thắng mở điểm cho đội chủ nhà. Cũng cần nhắc lại rằng chân sút thuộc biên chế Arsenal đã phung phí khá nhiều cơ hội đồng đội tạo ra trước đó.

Payet lap sieu pham, Phap thang vat va ngay ra quan hinh anh 2

Giroud phấn khích sau bản thắng mở tỷ số.

Niềm vui dẫn trước chưa kéo dài được bao lâu, lão tướng Patrice Evra bất ngờ có pha phạm lỗi ngớ ngẩn với cầu thủ Romania trong vòng cấm tuyển Pháp, buộc trọng tài Viktor Kassai phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo Bogdan Stancu đã không mắc một sai lầm nào để đem về bàn thắng gỡ hòa cho những vị khách đến từ Nam Âu ở phút 65.

Sau bàn thua, HLV Didier Deschamps đã thực hiện rất nhiều sự điều chỉnh trên hàng công nhưng đều không đem lại hiệu quả. Cả hai sao mai được tung vào sân là Kingsley Coman và Anthony Martial đều thi đấu mờ nhạt và không để lại nhiều dấu ấn.

Phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Dimitri Payet đã khiến toàn bộ khán đài sân Stade de France vỡ òa bằng pha làm bàn bằng chân trái đầy nhạy cảm. Sau bàn thắng này, những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt của tiền vệ sinh năm 1987. Anh hạnh phúc vì tài năng của mình đã được khẳng định sau quãng thời gian 4 năm bị ghẻ lạnh bởi chính đội tuyển quê hương.

Không chỉ có khoảnh khắc “thiên tài” đem về thắng lợi cho tuyển Pháp, Dimitri Payet còn là người chơi nổi bật nhất với tổng cộng 8 đường kiến tạo mở ra cơ hội cho đồng đội, xứng danh người kiến thiết xuất sắc. Trong khi phần còn lại của tuyển Pháp chỉ có 4 đường kiến tạo. Điều này càng làm tôn vinh tài năng của ngôi sao thuộc biên chế West Ham.

Trong khi đó, Romania cũng đã có màn trình diễn không tồi trước ứng cử viên vô địch. Cơ hội chưa hoàn toàn khép lại với thầy trò HLV Anghel Iordanescu bởi trước mắt họ vẫn còn 2 trận đấu gặp Albania và Thụy Sỹ.

Payet lap sieu pham, Phap thang vat va ngay ra quan hinh anh 3

Sơ đồ chiến thuật và chấm điểm hai đội theo Whoscored.

Theo Zing

The post Payet lập siêu phẩm, Pháp thắng vất vả ngày ra quân appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1UI7kw1
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 5884759016245619219

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item