Thưởng thức hương vị tuyệt vời của Pad Thái

Pad Thái là món ăn nổi tiếng của Thái Lan từng được bình chọn là món ăn thứ 5 trong bảng xếp hạng 50 món ăn ngon nhất thế giới. Món ăn này đặc trưng bởi vị chua ngọt của những sợi phở xào pha chút cay nồng của ớt tươi lẫn ớt bột.

Vương quốc Thái Lan với một nền ẩm thực phong phú, đa dạng là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch tới khám phá. Du lịch Thái Lan, bạn sẽ có cơ hội đến những khu phố ẩm thực nổi tiếng như Yaowarat, Sukhumvit soi hay khu chợ Sam Yan để nếm thử vô vàn món ăn hấp dẫn được bày bán trên những quầy hàng kế tiếp nhau. Trong rất nhiều món ăn đặc trưng cho văn hóa ẩm thực Thái Lan thì Pad Thái là món ngon xuất hiện ở mọi nơi, từ những góc phố lớn nhỏ hay những nhà hàng sang trọng của người Thái.

Du lịch Thái Lan - GSV Travel

Xem thêm: Tour du lịch Đà Lạt

Tuy là món ăn nổi tiếng mang ẩm thực Thái Lan đến với thế giới, nhưng Pad Thái lại không phải là món ăn truyền thống và có nguồn gốc ngoại lai. Người ta đồn rằng món phở xào Pad Thái có thể đã được Thống chế Plaek Phibunsongkhram sáng tạo dựa trên món bún gạo của người Trung Hoa vào khoảng năm 1940. Món ăn này còn có ý nghĩa gắn kết người Thái lại với nhau cho nên dù chỉ là món ăn chế biến đơn giản nhưng Pad Thái lại rất được ưa chuộng.

Xem thêm: Du lich Cua Lo

Pad Thái là món ăn được xếp vào nhóm món ăn đường phố đặc trưng hấp dẫn mọi du khách. Sau một ngày dài rong chơi khắp các con phố sầm uất tại Bangkok, bạn có thể ghé những quầy hàng ăn đêm để gọi món Pad Thái. Người chủ hàng sẽ nhanh chóng xào phở trên những chiếc chảo lớn cùng nước sốt đặc sánh đã được chuẩn bị sẵn. Nước sốt Pad Thái chính là bí quyết làm nên hương vị thơm ngon rất riêng cho món ăn này. Người Thái dùng me, đường thốt nốt và nước mắm làm gia vị chính cho nước sốt, trong quá trình xào họ sẽ nêm nếm thêm gia vị sao cho đạt vị ngọt, mặn, chua một cách đúng điệu. Ngoài nước sốt thì Pad Thái không thể thiếu giá, đậu phụ cắt miếng thật nhỏ, trứng đánh tan, cùng hành lá và tôm tươi. Những con tôm tươi được cắt tỉa đẹp mắt rồi đặt phía trên lớp phở xào rất bắt mắt.

Xem thêm: Du lich Sam Son

Pad Thái ăn ngon nhất khi còn nóng hổi, tỏa làn khói nghi ngút. Đĩa Pad Thái hấp dẫn được trang trí thêm một vài cọng hành tươi, một miếng chanh, một chút lạc cùng chút ớt bột xếp cạnh bên. Khi ăn ta có thể trộn lạc ít nhiều tùy sở thích rồi vắt thêm chanh để tăng vị chua và đặc biệt không quên ớt bột cho món ăn. Những món xào khi ăn nhiều sẽ dễ bị ngấy bởi dầu mỡ tuy nhiên với Pad Thái thì không. Vị chua cay xen chút ngọt ngọt đậm đà trên từng sợi phở cùng miếng tôm chắc thịt hòa quyện, thêm vị bùi của lạc và giòn của giá đỗ càng ăn càng lôi cuốn vị giác mà không hề bị ngấy.

Du lịch Thái Lan, bạn nhất định phải thử món phở xào Pad Thái thơm ngon này để cảm nhận được cái riêng, cái đặc trưng trong cách chế biến ẩm thực độc đáo của người Thái.

The post Thưởng thức hương vị tuyệt vời của Pad Thái appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1UyvhTx
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 3189070304652007897

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item