Tiêm kích Su-30MK2 của Không quân Việt Nam gặp sự cố

11g30 phút trưa 14-6, thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn – Phó tư lệnh quân chủng phòng không không quân xác nhận với chúng tôi, một máy bay Su-30MK2 của Không quân Việt Nam đã mất liên lạc trong khi bay diễn tập.

Vị trí máy bay Su-30MK2 mất liên lạc theo thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn là trên vùng biển Diễn Châu (Nghệ An). Ông Tuấn cho biết hiện nay quân chủng phòng không không quân và các lực lượng cứu nạn đang phối hợp để tìm chiếc máy bay này.

NÓNG: Tiêm kích Su-30MK2 của Không quân Việt Nam gặp sự cố

Chiếc Su 30MK xuất phát từ sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa thực hiện bay luyện tập theo kế hoạch. Đến khoảng 7g50 ngày 14-6, máy bay mất liên lạc với Sở chỉ huy. Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Quân chủng Phòng không – Không quân đang triển khai lực lượng, phương tiện tìm kiếm chiếc Su 30 MK mất liên lạc.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Bình, Phó Cục trưởng Cục cứu hộ, cứu nạn – Bộ Quốc phòng cũng xác nhận Cục Cứu hộ, cứu nạn đã nhận được thông tin về sự cố máy bay Su-30MK2 và hiện lãnh đạo Cục đang phối hợp với các bên liên quan tham gia xử lý.

Theo Thiếu tướng Bình, hiện các đơn vị chức năng đang tiếp tục đánh giá tình hình và thông tin ban đầu máy bay gặp sự cố tại khu vực cách đảo Hòn Mát 30km, thuộc vùng biển tỉnh Nghệ An. Đây là khu vực có khá nhiều tàu đánh cá của bà con ngư dân.

Các tàu hải quân, kiểm ngư trên vùng biển Nghệ An đã được lệnh đến khu vực máy bay mất liên lạc tiến hành tìm kiếm.

NÓNG: Tiêm kích Su-30MK2 của Không quân Việt Nam gặp sự cố - Ảnh 1.

Bản đồ tỉnh Nghệ An.

Được biết, chiếc tiêm kích Su-30MK2 mang số hiệu 8585 bị mất liên lạc do 2 phi công tên Khải và Cường thuộc Trung đoàn Không quân 923, Sư đoàn Không quân 371, điều khiển xuất phát từ sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa trong một chuyến bay huấn luyện thường kỳ.

Theo dự báo thời tiết, khí tượng khu vực hôm nay tương đối tốt, chưa có hiện tượng gì bất thường. Chỉ huy ban bay đã cho phép các máy bay và phi công xuất kích thực hiện các bài bay theo kế hoạch đã định.

Tuy nhiên, đến 7h50 sáng nay, trong các chuyến bay tiếp theo, sở chỉ huy đã mất liên lạc với một trong các máy bay Su-30MK2. Nhiều khả năng máy bay đã gặp sự cố trên biển.
Hiện Quân chủng PKKQ đang tổ chức tìm kiếm chiếc máy bay Su-30MK2 nói trên.

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin tiếp theo.

Theo Thế giới trẻ

The post Tiêm kích Su-30MK2 của Không quân Việt Nam gặp sự cố appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1PqpXQW
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 4081291285022620078

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item