Trưởng phòng bị ông Đinh La Thăng yêu cầu cách chức về làm chuyên viên

Ông Trần Quang Duy, Trưởng phòng TN-MT huyện Hóc Môn, người bị Bí thư Thăng đề nghị cách chức, đã được điều động về làm chuyên viên phòng Nội vụ của huyện này.

Chiều 28/6, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Cư – Bí thư huyện ủy Hóc Môn (TP HCM) cho biết, huyện vừa có quyết định điều động ông Trần Quang Duy – Trưởng phòng TN-MT về làm chuyên viên phòng Nội vụ của huyện.

Theo ông Cư, quyết định điều động được ban hành ngày 20/6. Nhiệm vụ của Trưởng phòng TN-MT huyện Hóc Môn sẽ do một Phó trưởng phòng kiêm nhiệm.

Bí thư Thăng trong chuyến làm việc tại huyện Hóc Môn

Bí thư Thăng trong chuyến làm việc tại huyện Hóc Môn. Ảnh: Hải An

Bí thư huyện ủy Hóc Môn cho biết, ông Trần Quang Duy vừa được điều động về làm Trưởng phòng TN-MT một tháng rưỡi nên chưa nắm hết các vấn đề. “Đây là thiếu sót của anh Trần Quang Duy”, ông Cư nói. Theo ông, việc điều chuyển công tác ông Trần Quang Duy được thực hiện đúng quy trình.

Trước đó, tại cuộc làm việc với Huyện ủy Hóc Môn chiều 19/5, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã đề nghị cách chức trưởng phòng TN-MT huyện vì “báo cáo vô cảm”.

Tại cuộc làm việc, báo cáo của Phòng TN-MT huyện Hóc Môn nói rằng tuy Công ty Tấn Minh nằm trong khu dân cư nhưng không có cơ sở pháp lý để di dời. Bí thư Thăng nói: “Các anh làm một báo cáo vô cảm thế à? Không có quy hoạch mà vẫn để tồn tại. Việc này phải cách chức Trưởng phòng TN-MT. Tại sao không gây ô nhiễm môi trường mà phạt người ta 3 lần, còn đình chỉ 9 tháng. Các anh bảo vệ tài nguyên môi trường như thế à?”.

Bí thư Thăng đi thị sát công ty gây ô nhiễm trong khu dân cư.

Bí thư Thăng đi thị sát công ty gây ô nhiễm trong khu dân cư. Ảnh: Hải An

Trả lời chất vấn của Bí thư Thăng, ông Trần Quang Duy khẳng định: “Công ty Tấn Minh nằm trong khu vực dân cư nông thôn. Theo nội dung báo cáo thì Sở TN-MT đã kiểm tra đo độ bụi và kết luận trong ngưỡng cho phép. Chúng tôi có báo cáo kịp thời giám sát, đưa vào danh mục di dời trong 2016. Sở TN-MT cũng báo cáo không đủ cơ sở để di dời”.

Bí thư Thăng tiếp tục truy: “Các anh báo cáo việc di dời thì chưa đủ pháp lý?”. Ông Duy trả lời: “Theo dự thảo của Sở TN-MT những cơ sở nằm trong khu dân cư nông thôn là phải di dời”. Bí thư Đinh La Thăng nghiêm khắc “tôi chỉ cần biết công ty này nằm ở đây không phù hợp”.

Theo Zing

The post Trưởng phòng bị ông Đinh La Thăng yêu cầu cách chức về làm chuyên viên appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/292C3Sg
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 2842270721413726641

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item