Đừng bắt phụ nữ phải sống theo cách đàn ông muốn

Sự chịu đựng và hy sinh của phụ nữ có giới hạn, không cần hy sinh cho những người không đáng được hy sinh…

Dung bat phu nu phai song theo cach dan ong muon

Sự chịu đựng và hy sinh của phụ nữ có giới hạn… (Ảnh minh họa)

Tôi đã đọc bài viết của anh Khải, đầy tính gia trưởng và áp đặt, mỗi câu, mỗi từ trong bài viết của anh đều thể hiện anh là một người đàn ông ích kỷ, không có sự cảm thông, nhất là đối với những người phụ nữ.

Trước khi anh lên án chị Thoa, tôi nghĩ anh nên đọc lại bài viết của chị ấy và bài viết của anh chồng thêm vài lần nữa, để hiểu tại sao chị ấy lại làm như vậy. Anh nên hiểu, chồng chị Thoa đã có quan hệ ngoài luồng ngót 10 năm rồi, với vài cô gái chứ không phải 1, và gần đây nhất anh ta xác định gắn bó, có con riêng với một cô gái kém anh ta 10 tuổi.

Lý do à, như anh ta nói, cô gái kia mơn mởn, còn vợ càng ngày càng xấu, khó tính… xem lý do ấy cũng đủ biết anh ta là loại người như thế nào rồi. Vợ vất vả với anh từ con số 0, sinh con và làm ô sin cho anh ta chừng ấy năm, lại không già, không xấu đi mới là lạ.

Đáng là, anh ta phải thấy yêu thương, tôn trọng vợ nhiều hơn sau những vất vả chị ấy đã từng trải qua, thì anh lại thốt ra những lời đó, thử hỏi, anh ta có phải là loại “vắt chanh bỏ vỏ” không?.

Dù chồng hắt hủi, chẳng ra gì, chị vợ vẫn cố gắng níu kéo, ngót 10 năm vẫn ngậm ngùi, chịu đựng đắng cay vì con, nhưng kết quả là gì, bị chồng hắt hủi, coi thường. Người đàn ông ấy còn tình nghĩa gì để mà níu kéo, để mà bắt người phụ nữ tiếp tục hy sinh. Anh nên nhớ, phụ nữ Việt Nam cần nhất là tính chịu đựng và hy sinh, nhưng chỉ nên chịu đựng và hy sinh có giới hạn, đừng hy sinh vì một người không xứng đáng được hy sinh.

Còn về phần con cái, chẳng giấu gì anh, tôi cũng sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc, bố tôi không gái gú, nhưng cờ bạc, rượu chè và suốt ngày gây sự với mẹ tôi.

Thời điểm đó, chúng tôi chỉ là những đứa trẻ 9-10 tuổi, nhưng luôn phải chứng kiến bố đánh mẹ vô cớ, chúng tôi đầy căm phẫn, có lần anh trai tôi còn định đánh bố, may mà mẹ tôi can ngăn, không thì bi kịch gia đình đã xảy đến.

Sau lần đó, mẹ quyết tâm ly dị, dù trước đó, nói thế nào mẹ cũng không đồng ý. Mẹ ôm chúng tôi đi một nơi thật xa, mẹ con tôi đã phải trải qua những tháng ngày vất vả, nhưng luôn cảm thấy hạnh phúc và bình yên, mẹ đã dành gần trọn đời mình cho chúng tôi.

Khi chúng tôi tốt nghiệp đại học, có công việc làm ổn định, không muốn mẹ lủi thủi một mình lúc tuổi già, nên đã làm mối cho mẹ cưới một người khác. Bố tôi ở quê cũng đã có gia đình từ lâu. Chúng tôi không oán hận mẹ, trái lại vui vì bố mẹ đã tìm được bến đỗ cho riêng mình.

Tôi nghĩ, 10 năm đã quá đủ để những đứa con của chị Thoa hiểu được nỗ lực của chị trong việc níu kéo hạnh phúc gia đình. Chắc con chị sẽ không dám oán trách, và chẳng cảm thấy buồn khi có người yêu thương chị, tôn trọng và sẵn sàng chia sẻ với chị thay bố chúng.

Theo Baodatviet

The post Đừng bắt phụ nữ phải sống theo cách đàn ông muốn appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1Y67Iqy
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 6088810850654268736

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item