Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Suối Vàng Đà Lạt

Khu du lịch Suối Vàng Suối Bạc Đà Lạt với tập hợp nhiều vẻ đẹp của thành phố sương mù, một điểm du lịch lý tưởng như rừng thông lộng gió.

Vị trí: Hồ Suối Vàng thuộc huyện Lạc Dương, cách thành phố Đà Lạt 20km về phía bắc.

Đặc điểm: Hồ Suối Vàng là một danh lam thắng cảnh ở Lâm Đồng vô cùng nổi tiếng.

Du lịch Đà Lạt - GSV Travel

Xem thêm: Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa

Du khách đi du lịch đến các điểm du lịch Lâm Đồng, sau đó rời trung tâm Đà Lạt theo hướng bắc đi Lạc Dương, đến km 7 Tùng Lâm rẽ trái, du khách còn phải vượt qua đoạn đường dài khoảng 12km gập ghềnh uốn lượn giữa những đồi thông chập chùng trước khi đến được hồ Suối Vàng, nơi mà 100 năm trước đây khi lần đầu tiên đặt chân đến, Yersin đã chạy nhảy reo hò như một cậu học trò nhỏ, ngẩn ngơ trước cảnh sắc thơ mộng kỳ ảo của thiên nhiên còn nguyên vẹn nét hoang sơ để sau này đề nghị với toàn quyền P. Doumer cho xây dựng khu nghỉ dưỡng nơi đây.

Tại sao lại tên là hồ Suối Vàng? có lẽ dòng nước của con suối này có nhiều vàng sa khoáng nên nó có tên như vậy chăng? Suối Vàng gồm2 hồ lớn là hồ Ankroet ở phía dưới và hồ Dankia ở phía trên. Xa xa là những đồi thông xanh chạy dài đến chân núi Langbiang Đà Lạt, nơi có nhiều cư dân đồng bào người Lát sinh sống. Năm 1943, nơi đây tự hào khi nhà máy thuỷ điện Ankroet được xem là công trình thuỷ điện đầu tiên của cả nước. Đáng nói hơn cả, nơi đây có nhà máy lọc nước rất hiện đại, cung cấp 20 triệu mét khối nước mỗi năm cho dân cư Đà Lạt phục vụ nhu cầu sinh hoạt và tưới tiêu.

Xem thêm: Tour du lịch Cát Bà

Khu du lịch hồ Suối Vàng gồm hai hồ là Dankia ở trên và Ankroet ở dưới, được tạo bởi hai đập cùng tên Ankroet chắn dòng sông Đa Dung phát nguyên từ núi Langbian. Cạnh đó là một thác nước trắng xóa cũng mang tên Ankroet – thác này đã được toàn quyền Decoux chọn làm nơi xây dựng nhà máy thủy điện đầu tiên của Đà Lạt vào năm 1942.

Hồ Suối Vàng có sức chứa khoảng 20 triệu khối nước, ngoài việc cung cấp nguồn nước trong lành cho thành phố Đà Lạt, còn được dùng để vận hành tổ máy phát điện của nhà máy thủy điện Ankroet với công suất năm đạt 15 triệu kw/h. Nơi đây còn có nhà máy nước Suối Vàng khá hiện đại do Đan Mạch giúp xây dựng với sự kiểm nghiệm thường xuyên của Trung tâm Y tế dự phòng xác nhận nước đầu nguồn luôn đạt tiêu chuẩn vệ sinh cần thiết. Nó được hoàn thành vào năm 1984 với công suất 18.000m3/giây.

Xem thêm: Tour Đà Nẵng Hội An

Khu du lịch Suối Vàng Suối Bạc Đà Lạt là một thắng cảnh rất đẹp nhưng chưa được khai thác hết vẻ đẹp sẵn có mà thiên nhiên ban tặng. Du khách đi tour du lịch xuyên việt đến với Đà Lạt thành phố mơ mộng với những cảnh đẹp tuyệt vời. Đặc biệt nơi đây cũng là một trong những điểm du lịch trăng mật dành cho những cặp tình nhân đầy lý tưởng.

The post Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Suối Vàng Đà Lạt appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/28Kaml2
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 7690383665854463587

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item