Mua micro hát karaoke giá 650.000 đồng, khi sạc phát nổ suýt cháy cả nhà

Trên mạng xã hội đang chia sẻ hình ảnh về một chiếc mic karaoke “gây sốt” thời gian qua bị cháy đen do sạc pin kèm dòng chú thích nguyên nhân khiến ai cũng giật mình.

Theo đó, trên trang facebook của một người tên C.D.H có đăng hình ảnh một chiếc micro karaoke đa chức năng được nhiều người thi nhau mua trong thời gian qua bị cháy đen. Thậm chí khói cháy còn lan ra cả đệm, theo như miêu tả của người đăng bài là nếu không kịp thời phát hiện thì chắc đã cháy luôn cả nhà.

“Nhà ông anh mua 650 nghìn, vừa phát nổ khi đang sạc. May mà vừa về nhà dập lửa kịp, không là cháy nguyên chung cư rồi”, dòng tâm trạng kèm theo hình ảnh chiếc mic đen nhẹm, cháy hết phần tay cầm.

Hình ảnh chiếc mic karaoke bị cháy.

Ngay sau khi thông tin được chia sẻ, sự việc đã thu hút một lượng lớn người quan tâm và bình luận. Thông tin ban đầu cho thấy chiếc mic này có xuất xứ Trung Quốc, giá 650.000đ. Trên thị trường còn có các loại mic tương tự với giá bán siêu rẻ, thấp nhất là 189.000đ.

Nhiều ý kiến cho rằng “tiền nào của ấy” thì có nhận xét khá khách quan: “Với giá 650 nghìn đã có chiếc mic hát, lại có cả bluetooth, có cả loa nghe thì không nên đòi hỏi chất lượng”, bạn M.M bình luận.

Một trong số những người bạn của chủ nhân đăng tải sự việc lên mạng thì phản hồi lại rằng: “Mới sáng nay thấý chủ nhân khoe độ nhạy và sự tiện ích mà chỉ mất có vài trăm nghàn đồng. Ông anh còn khoe đây là đồ xịn.

Giá mua như thế cũng thuộc dạng cao, chứ còn hàng nhái giá rẻ hơn thế”, bạn L.V chia sẻ.

Đáp lại, một thành viên khác bình luận: “Không nên đổ lỗi hoàn toàn cho nhà sản xuất, nhiều khi còn có lỗi do người dùng chưa biết cách hoặc tham rẻ, chứ người ta kinh doanh thì hàng phải có chất lượng mới tiêu thụ được chứ”, nickname Đ.B nói.

Một trong số những thành viên tỏ ra hiểu biết công nghệ thì phân tích lỗi nguyên nhân vụ nổ này: “Thường thì các bạn không dùng đúng loại sạc của nó (đầu cắm là USB thông dụng), tiện đâu cứ cắm là pin bị “chai” nên nóng thì nó nổ đấy thôi.

Nếu muốn an toàn thì các bạn sạc trực tiếp qua máy tính, tuy hơi lâu nhưng lại an toàn”, bạn HD chia sẻ.

Hiện thông tin về vụ việc nói trên vẫn đang được chia sẻ chóng mặt trên nhiều fanpage, đặc biệt là những fanpage của nhiều tín đồ mê công nghệ điện tử.

Nhiều người thì lo lắng bởi vài tháng gần đây sản phẩm này rất được các chị em ưa chuộng vì giá rẻ lại tiện dụng hết hát karaoke ngay trên điện thoại.

Cần cẩn trọng khi sử dụng

Trong nhiều năm gần đây, nhất là kể từ khi công nghệ điện tử bùng nổ, tình trạng pin dành cho các sản phẩm công nghệ tương tự như điện thoại, máy tính xuất hiện tượng bị nổ pin không phải là hiếm.

Lý giải về vấn đề này, anh Trần Văn Tính – chuyên viên kỹ thuật tại một trung tâm điện máy tại Hà Nội chia sẻ, nhiều nhà sản xuất các thiết bị điện tử đã khuyến cáo khách hàng nên chọn dùng phụ kiện củ sạc, cáp sạc chính hãng, nguồn gốc thật sự rõ ràng để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng.

“Thông thường khách hàng mua sản phẩm thì sạc bị hỏng trước hoặc pin bị “chai” trước. Thậm chí là tiện loại sạc nào thì cắm loại đó.

Vì chân cắm sạc hiện nay cho các dòng sản phẩm rất thông dụng (dùng chân USB). Hơn thế nữa nhiều năm nay hàng lậu, hàng kém chất lượng, hàng nhái tràn vào thị trường rất nhiều, giá cả lại rất rẻ nên khách hàng dễ mắc sai lầm…”, anh Tính chia sẻ.

Chuyên gia khuyên người dùng sản phẩm công nghệ cần đúng quy cách

Tuy nhiên, anh Tính cũng cho hay, không chỉ những dòng sản phẩm điện tử rẻ tiền mới có nguy cơ cháy nổ, mà ngay cả những thiết bị điện tử đắt tiền chính hãng cũng có thể thường xuyên xảy ra hiện tượng tương tự nếu khách hàng không lưu ý cách sử dụng theo khuyến cáo, hướng dẫn của nhà sản xuất.

“Ví dụ như loại mic karaoke tích hợp như trên, tuy tôi chưa biết nó của hãng nào, nhưng nguyên lý chung giống một số dòng sản phẩm khác. Trong khi đang cắm sạc nếu bạn để chế độ ‘ON’ có nghĩa là thiết bị này gần như vẫn đang hoạt động, điều đó dẫn đến việc công suất tiêu thụ hoặc ‘sức tải’ của nó quá giới hạn.

Hoặc nó cũng giống như một chiếc điện thoại bạn cắm sạc vào rồi đi ngủ nhưng không biết rằng một số phần mềm vẫn đang hoạt động ngầm do bạn chưa kịp thoát ra. Như vậy pin rất dễ nổ hoặc thiết bị điện tử quá nóng dẫn đến nổ”, anh Tính phân tích.

Từ những lý do tương tự như phân tích ở trên, anh Tính khuyên người sử dụng các công nghệ điện tử, không nên dùng các loại sản phẩm trôi nổi (quá rẻ tiền).

Các sản phẩm phải đồng bộ, không sử dụng các thiết bị điện tử gần những nơi có nguy cơ cháy nổ như; cây xăng, nhà máy điện, nhà máy hóa chất, phòng chụp chiếu… Và điều mà khách hàng luôn luôn cần lưu ý đó là “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”.

The post Mua micro hát karaoke giá 650.000 đồng, khi sạc phát nổ suýt cháy cả nhà appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/2i99lGc
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 6963408267116407065

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item