Khung cảnh kỳ vĩ mềm mại của động Kim Quy

Rất nhiều điểm thăm quan du lịch tại Hạ Long thu hút sự quan tâm của khách du lịch thập phương là động, như động Mê Cung, động Tam Cung, động Thiên Cung,… Trong đó phải kể đến động Kim Quy nằm ở hòn Dầm Nam.

Động có chiều dài hơn 100m, có chiều rộng từ 5m đến 10m, chạy theo hướng Bắc Nam. Phía trước động, đối diện hòn Dầm Bắc, phía sau, bạn có thể thấy đảo Soi Sim. Bốn màu tại động Kim Quy đều có nước chảy suốt các nhũ đá, các nhũ đá được hình thành, mềm mại từ bên trần động cắm xuống, tạo nên khung cảnh kì vĩ và huyền ảo. Phía bên trong động, vẫn còn lại di tích của những cọc gỗ tại trận Bạch Đằng, những cọc gỗ lim còn nứt nẻ và màu nâu xám vô cùng vững chắc theo thời gian. Mỗi măng đá cao từ 30cm đến 40cm, được chia đều khắp nơi, dày đặc và chi chit, kín kẽ các hàng lối rất rõ ràng.


Động Kim Quy

Câu chuyện được kể tại Động Kim Quy từ truyền thuyết Rùa Vàng. Sau khi Rùa Vàng giúp vua Lê Lợi đánh giặc, liền bơi về biển. Nghe nói ở đây có nhiều thủy quái, Rùa Vàng tới nơi ở của vua Thủy Tề, xin phép được diệt trừ thủy quái. Nhưng do thủy quái quá nhiều mà sức Rùa Vàng thì có hạn. Sauk hi cố gắng diệt trừ hết các loài quấy nhiễu nhân dân, Rùa Vàng bơi tới động này mà hóa đá luôn tại đó, nghỉ ngơi cho đến tận bây giờ. Du khách vào tham quan động, sẽ vẫn thấy một khối đá tượng tự hình ảnh con rùa đang nằm ngủ lim dim với nhiều vết thương trên mình.

Du lịch Hạ Long tới một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, hẳn sẽ khiến bạn thấy thêm yêu những vùng đất Việt đã đi qua.

Related

Khám phá 1671279171291595199

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item