Cách phát hiện camera, gương hai chiều trong nhà nghỉ, khách sạn

Dù đã thuê và là chủ tạm thời của căn phòng nhưng điều đó không có nghĩa bạn sẽ an toàn. Hãy bổ xung kiến thức để phòng tránh việc quay lén xâm hại đời tư cá nhân.



Hiện nay cộng đồng mạng đang rất bàn tán rất xôi nổi về việc chủ nhà nghỉ tại huyện Ea Kar, Đắk Lắk gửi đơn tố cáo và clip tới nhiều cơ quan chức năng của tỉnh về một cán bộ tòa án đã đến nhà nghỉ này mua dâm nhiều năm trước. Từ đó dấy lên câu hỏi ông chủ này có vi phạm pháp luật về quyền riêng tư mỗi người hay không? 

Câu chuyện này đã thu hút rất nhiều lượt bình luận và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên thay bằng những tranh cãi, chúng ta nên bổ xung cho bản thân mình kiến thức để phòng tránh điều này xảy ra. Ai cũng có lúc buộc phải vào nhà nghỉ, khách sạn vì nhiều lý do khác nhau, thế nên bạn cần phải biết cách tìm và phát hiện camera quay lén và gương hai chiều nhằm tránh bị xâm hại đời tư cá nhân.

Có mấy loại camera? 

Trên thị trường cong nghe hiện nay gồm có ba loại camera chính là

  • Camera hồng ngoại - có thể ghi hình ở ban đêm

  • Camera thường - không thể ghi hình đêm

  • Camera không dây

  • Camera siêu nhỏ

Tuy nhiên phổ biến nhất là hai loại camera thường vì mức giá rẻ và camera hồng ngoại vì nó có thể ghi hình được cả trong đêm tối.

Làm sao để phát hiện camera quay lén? 


 
Trước hết, cách phát hiện hiệu quả nhất chính là mua một thiết bị phát hiện camera quay lén. Mức giá của chúng không quá đắt (chỉ khoảng 1 triệu đồng) nhưng nó có thể đảm bảo chắc chắn rằng ta sẽ không bao giờ trở thành kẻ bị xâm hại đời tư.

Ngoài ra chúng ta có thêm một số mẹo để phát hiện camera quay lén thiết thực mà chúng tôi đã từng đề cập tại bài viết

Tuy nhiên những cách phát hiện camera trên chỉ có thể áp dụng với những camera thường, giá rẻ, còn đối với những mẫu camera cao cấp thì gần như không thể phát hiện ra chúng bằng những mẹo công nghệ mà chỉ có thể dùng mắt, lục tung phòng lên hoặc sử dụng thiết bị chuyên dụng.

Vậy mua một thiết bị phát hiện camera quay lén là an tâm?

Không hẳn, vì hiện nay chúng ta còn có thêm một nỗi lo khác, đó chính là gương hai chiều, nơi giấu camera ít bị chú ý nhất. Sự việc nhà nghỉ lắp đặt loại kính này rồi quay video, thậm chí là trực tiếp xem "cảnh nóng" xảy ra khá nhiều ở thời gian gần đây và được nhiều người chia sẻ trên các diễn đàn lớn.

Cách phát hiện loại kính này không quá khó khăn. Chỉ cần một thủ thuật nhỏ dưới đây: 

"Bí kíp" nhận biết gương hai chiều bằng cách đặt ngón trỏ vuông góc với mặt gương, nếu cho ảnh như bên phải là gương hai chiều.

Hãy trang bị những kiến thức đầy đủ nhất để có thể phòng tránh những trường hợp không đáng có.

Nguồn: tintuc.vn

Related

tin nong trong ngay 6232489027282305703

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item