Những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Kyoto

Kyoto cố đô xưa của đất nước Nhật Bản từng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đi du lịch Kyoto không có những tòa nhà chọc trời, công viên giải trí hiện đại, bù lại Kyoto hấp dẫn du khách bởi các công trình kiến trúc cổ cùng vô số đền chùa, miếu và lễ hội. Cùng khám phá những điểm du lịch hấp dãn không thể bỏ lỡ khi đến Kyoto.

1. Chùa Vàng (Kinkaku-ji)

Chùa Vàng được dựng nên từ thế kỷ thứ XIV, ngôi chùa nổi bật toát lên màu vàng nguy nga tráng lệ. Chùa Vàng được UNESCO công nhận là di sảnthế giới năm 1950. Ngôi chùa nằm ở một vị trí rất đẹp, giữa những tán cây lá và giữa hồ vắng lặng. Nơi đây thu hút khách du lịch Kyoto đến tham quan bởi nét độc đáo quyến rũ của chùa.

Du lịch Nhật Bản - GSV Travel

Chùa Vàng (Kinkaku-ji)

Đến Kinkaku-ji vào những buổi chiều nắng đẹp, du khách sẽ choắng ngợp trước vẻ đẹp tuyệt mỹ với màu vàng óng ả của ngôi chùa soi bóng xuống mặt nước ngọc bích tạo nên bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Khi lên đèn, ngôi chùa vàng càng nổi bật giữa nền trời, tạo nên sự mê hoặc, quyến rũ khách du lịch Nhật Bản.

Xem thêm: Du lịch Vân Đồn

2. Chùa Bạc (Ginkaku-ji)

Cùng với Chùa Vàng Kinkaku-ji, Chùa bạc Ginkaku-ji cũng được xem là niềm tự hào của người dân vùng đất cố đô. Mặc dù mang tên Chùa Bạc nhưng Ginkaku-ji lại không hề có chút dấu vết của bạc. Tại sao lại có sự lạ kỳ đến vậy? Nguyên nhân là vì thiếu kinh phí dành cho cuộc nội chiến Onin nên ngôi chùa Ginkaku-ji không mạ bạc như thiết kế ban đầu mà giữ nguyên nét màu nâu mộc mạc của gỗ.

Chùa Bạc (Ginkaku-ji)

Nằm dưới chân những ngọn đồi xanh mướt với khung cảnh bao trùm bên ngoài là các loại rêu xanh, cùng những vạch cát và tảng đá hình chóp tượng trưng cho núi Phú Sĩ. Ngôi chùa là điểm du lịch nổi tiếng tại Kyoto Nhật Bản thu hút lượng lớn du khách viếng thăm hàng năm.

3. Phố cổ Gion Tokyo

Đi du lịch Kyoto Nhật Bản – Cố đô cổ xưa của đất nước Phù Tang bạn sẽ được khám phá những nét cổ xưa tại thành phố này. Đi dọc dòng sông Kamo là đến khu phố cổ Gion, nơi có những ngôi nhà gỗ cổ cũ kỹ đặc mang đậm nét văn hóa Nhật Bản với những quán trà đạo nổi tiếng. Rất nhiều gheisha trang điểm cầu kỳ trong những bộ kimono sặc sỡ đi lại trên phố hoặc trong quán trà, nói chuyện và tâm tình với khách du lịch đến Tokyo.

Có một điều thú vị là vào ban đêm, ánh sáng mờ ảo của đèn lồng mang đến khu phố cổ với dáng vẻ một Kyoto cổ xưa. Nếu đến đây vào tháng 7 hàng năm, khách du lịch Kyoto Nhật Bản có cơ hội tham gia vào lễ hội Gion, chiêm ngưỡng xe cổ được trang hoàng lộng lẫy và các nhạc công biểu diễn sôi động ngoài đường phố.

4. Đền Ryoan-ji

Ngôi đền Ryoan-ji nằm ở hướng Tây Bắc Kyoto, trước đây ngôi đền thuộc sở hữu của dòng họ Fujiwara, về sau được trao cho một nhánh của dòng họ là Hosokawa tại Kyoto Nhật Bản. Nơi đây được xem là một trong những tác phẩm đặc sắc nhất của các cảnh quan thiền ở Nhật. Điểm du lịch Kyoto Nhật Bản thu hút lượng khách lớn nhất tham quan khu vườn đá khô của ngôi đền với 15 tảng đá rải rác giống như con hổ tha từng đứa con của nó vượt qua dòng suối. Một số người lại cho rằng đó là một đại dương với các đảo nhỏ hay nó là bầu trời với những đám mây…

Đền Ryoan-ji

Xem thêm: Du lịch biển Hải Tiến

5. Công viên Maruyama Kyoto

Công viên Maruyama Kyoto được xem là “thiên đường” để khách du lịch có thể thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt mỹ vào những dịp hoa anh đào khoe sắc tại thành phố Kyoto xinh đẹp này. Trong khuôn viên rộng lớn, những tán anh đào rực rỡ khoe sắc vào mùa xuân, người người tản bộ để thưởng thức không gian yên tĩnh. Ở công viên có khu vực cho phép ngắm hoa anh đào vào ban đêm. Vì thế, khi màn đêm buông xuống là lúc công viên nhộn nhịp nhất, bừng lên ánh sáng huyền ảo phản chiếu từ những cánh hoa anh đào.

Công viên Maruyama Kyoto

6. Viện bảo tàng Manga Kyoto

Bảo tang là điểm đến nổi tiếng ở Koto thu hút mọi du khách tìm đến đây để được khám phá về lịch sử những câu truyện tranh manga ở đất nước này. Nơi đây trước kia là trường tiểu học, nay trở thành thánh địa của truyện tranh với một bộ sưu tập khoảng 300.000 truyện tranh và các hiện vật liên quan đến manga.

Viện bảo tàng Manga Kyoto

Xem thêm: Du lich Phu Quoc gia re

7. Phố mua sắm Shijo-Dori

Nhắc đến Kyoto người ta sẽ nghĩ ngay đến thành phố của nét cổ kính với những ngôi đền nghìn năm tuổi. Không hẳn vì thế mà ta không thể tìm thấy ở Kyoto những trung tâm mua sắm sang trọng và hiện đại. Đi du lịch Kyoto du khách tham quan mua sắm tại phố mua sắm Shijo-Dori trung tâm của Kyoto. Shijo-Dori bắt đầu từ ga Shijo với tòa nhà Daimaru có 8 tầng, chuyên bán mỹ phẩm, trang sức và quần áo. Trong khu này, du khách có thể tìm được những nhãn hiệu trứ danh như Louis Vuitton, Armani cũng như những tiệm đồ thủ công truyền thống Nhật Bản và các cửa hàng quà lưu niệm cao cấp.

Phố mua sắm Shijo-Dori

The post Những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Kyoto appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/29xZjMP
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 7980602251730660689

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item