Nhiều trẻ em đi đò không có áo phao tại chùa Hương

Nhiều trẻ em du khách du lịch chùa Hương phải đánh cược mạng sống khi đi đò không trang bị áo pháo, trong khi đó con xuồng của BTC lại có trang bị phao cứu sinh.

Những ngày này, người dân từ khắp nơi đổ xô về khu di tích chùa Hương (Mỹ Đức – Hà Nội) chảy hội đầu năm. Lượng du khách du lịch chùa Hương đông đảo khiến khu vực cáp treo, đặc biệt là suối Yến tấp nập.

Du lịch chùa Hương - GSV Travel

Tuy vậy, theo ghi nhận, nhiều du khách đi đò tại chùa Hương không được trang bị áo phao cứu sinh.

Chùa Hương: Ban tổ chức đi xuồng có phao, trẻ em mong manh trên đò

Rất nhiều trẻ nhỏ cùng gia đình trên chiếc đò đông đúc, không phao cứu sinh tại chùa Hương làm nhiều người giật mình.

Hình ảnh những chuyến đò đông nghẹt khách lênh đênh trên sông nhưng hành khách du lịch chùa Hương không được mặc áo phao, trên thuyền không có phao cứu sinh dù đã quá quen tại chùa Hương nhưng vẫn gây sợ hãi cho nhiều người.

Chùa Hương: Ban tổ chức đi xuồng có phao, trẻ em mong manh trên đò

Đặc biệt, trong dịp lễ hội chùa Hương năm nay có nhiều trẻ nhỏ, phụ nữ, người già về đây hành hương.

Về vấn đề này, một cán bộ Ban tổ chức lễ hội cho rằng, việc người dân hành hương đông khiến không thể trang bị được áo phao hết. Vị cán bộ cũng lý giải tại các điểm trên sông cũng như trên bờ có đặt phao cứu sinh, ngoài ra xuồng của ban tổ chức cũng thường xuyên giám sát khi có sự cố sẽ sẵn sàng ứng cứu.

Chùa Hương: Ban tổ chức đi xuồng có phao, trẻ em mong manh trên đò

Giải thích lý do có những con thuyền chở khá nhiều hành khách gây nguy hiểm, vị cán bộ cho rằng khi du khách hàng hương đến chùa thì đi cùng 1 đoàn hoặc gia đình nhiều người. Do họ không muốn tách đoàn nên “chen” nhau vào 1 chuyến đò.

Mặc dù lời giải thích có vẻ hợp lý nhưng trong điều kiện thời tiết giá lạnh, du khách đi đò trong điều kiện hồ nước sâu. Thậm chí, có những đò vượt quá trọng tải không bị xử lý gây bức xúc.

Trong khi trẻ em đi theo gia đình đến lễ hội khi di chuyển bằng đò không được trang bị áo, phao bơi thì trên xuồng của Ban tổ chức đi lại trên sông lại được trang bị phao bơi rất cẩn thận.

Anh Hùng, một du khách du lịch chùa Hương cho biết: “Khi chứng kiến việc các trẻ em đi cùng gia đình lênh đênh trên những con đò không áo phao, không phao cứu hộ tôi thấy thật sự nguy hiểm.”

Nghị định 93/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông hàng hải và đường thủy nội địa (có hiệu lực từ ngày 15/10/2013) quy định việc xử phạt hành chính đối với hành khách đi đò nếu không sử dụng áo phao, hoặc dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân.

Phạt tiền từ 100.000-200.000 đồng đối với hành khách không mặc áo phao hoặc dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân khi đi đò. Đối với chủ phương tiện hoặc người điều khiển thì có mức phạt cao hơn, tùy theo mức chở của phương tiện và mức phạt cao nhất đối với việc không trang bị áo phao hoặc dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân là 2 triệu đồng.

Người lái đò nếu không mang theo hoặc không có chứng chỉ huấn luyện an toàn hoặc chứng chỉ nghiệp vụ sẽ bị phạt đến 500.000 đồng…

Theo Nghị định 93, chánh Thanh tra Sở GTVT có quyền phạt tiền đến 37,5 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động, bằng, chứng chỉ chuyên môn hoặc chứng chỉ hành nghề… của người lái, chủ tàu, chủ bến thủy nội địa.

The post Nhiều trẻ em đi đò không có áo phao tại chùa Hương appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1SzZLsx
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 4256359468744591197

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item