Bồ Đào Nha 1-1 Iceland: Đêm diệu kỳ của xứ Đảo băng

Iceland ở trận đầu tiên tại một giải đấu lớn trong lịch sử đã xuất sắc cầm hòa đội Bồ Đào Nha với tỷ số 1-1 vào rạng sáng nay. Xứ Đảo băng rõ ràng vẫn muốn viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình.

EURO 2016 là giải đấu lớn đầu tiên mà Iceland được tham dự. Tuy nhiên, đội bóng của quốc gia chỉ có hơn 330.000 dân này đã nhập cuộc rất hưng phấn và tự tin. Không phải Bồ Đào Nha, Iceland mới là đội nhập cuộc trận đấu tốt hơn. Họ lập tức đẩy cao đội hình và chơi tấn công dồn dập.

Ngay phút thứ 3, ngôi sao sáng giá nhất của xứ Đảo băng là tiền vệ Gylfi Sigurdsson chút nữa đã mở tỷ số trận đấu, với phá xâm nhập vòng cấm bất ngờ và dứt điểm chéo góc hiểm hóc ở cự ly khá gần, nhưng rất tiếc không thắng được thủ thành Rui Patricio.

Không chỉ thi đấu khá mạnh mẽ trong tấn công, Iceland còn chơi vững vàng ở mặt trận phòng ngự. Họ phong tỏa khá tốt các mũi tấn công danh tiếng của Bồ Đào Nha, trong đó đặc biệt là siêu sao Cristiano Ronaldo.

Bồ Đào nha gặp khá nhiều khó khăn trong việc xâm nhập vào vòng cấm, thường xuyên phải giải quyết các pha lên bóng bằng những tình huống sút xa hoặc dứt điểm trong tư thế rất khó.

Phải đến phút 21, Bồ Đào Nha mới tạo được cơ hội thực sự đầu tiên, khi Nani đánh đấu khá trống trải ở cự ly gần từ quả tạt của Ronaldo, song bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành Iceland. Chỉ 5 phút sau, đến lượt CR7 bỏ lỡ cơ hội, khi cú đá nối ở tư thế đối mặt với thủ môn Iceland lại không trúng bóng.

nani

Nani ghi bàn mở tỷ số

Dẫu vậy, người Bồ cũng không phải chờ đợi quá lâu để có được bàn đầu tiên. Phút 31, Nani đã xuất hiện đúng lúc từ đường căng ngang của Andre Gomes và đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Thay vì tiếp đà xông lên, Bồ Đào Nha lại chủ động chơi thận trọng và giảm nhịp độ trận đấu. Họ cũng tung ra được một số cú dứt điểm nữa cho đến hết hiệp 1, nhưng đều không nguy hiểm.

Bồ Đào Nha không thay đổi đấu pháp đó khi bước vào hiệp 2. Cộng thêm thái độ có phần chủ quan, họ bất ngờ đánh mất thế trận vào tay Iceland. Để rồi, điều tồi tệ đã xảy ra ngay ở phút 50. Hàng thủ Bồ Đào Nha thi đấu như mơ ngủ để cho Johann Gudmundsson thoải mái tạt bóng bên cánh phải cho Birkir Bjarnason trong tư thế không bị ai kèm đệm bóng cận thành gỡ hòa cho Iceland.

bdn1

Đến lúc này, Bồ Đào Nha mới cuống cuồng đẩy cao nhịp độ tấn công trở lại. Tuy nhiên, lúc này phía trước họ còn là một hàng thủ quyết liệt và chắc chắn hơn trước. Các ngôi sao Bồ Đào Nha thực tế cũng tạo ra một loạt tình huống nguy hiểm vào cuối trận. Nhưng với sự vô duyên của mình, Ronaldo và các đồng đội đều bỏ lỡ các cơ hội được trao.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Với người Bồ, đó là một kết quả tồi tệ, nhưng với người Iceland đó quả là một chiến công kỳ diệu!

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Vieirinha, Pepe, Carvalho, Guerreiro; Danilo, Joao Mario (Quaresma 75′), Moutinho (Renato Sanchez 71′), Gomes; Nani; Cristiano Ronaldo.

Iceland: Kristinsson; Saevarsson, Árnason, R.Sigurdsson, Andre; Gudmundsson, Biggins, Gunnarsson, Katona; Bödvarsson, Sigthórsson (Finnbogason 80′).

GHI BÀN

Bồ Đào Nha: Nani (31′)
Iceland: Bjarnason (50′)

catran

Theo Bongdaplus

The post Bồ Đào Nha 1-1 Iceland: Đêm diệu kỳ của xứ Đảo băng appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1OocrlK
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 8972893718494562646

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item