Cầu Trường Tiền – biểu tượng đất Cố Đô

Cầu Trường Tiền biểu tưởng du lịch của thành phố Huế Mộng mơ, cây câu in sâu trong lòng mỗi người dân nơi đây và cả những du khách như một biểu tượng của đất Cố đô.

Ví trí: Cầu Tràng Tiền thuộc phường Phú Hòa, đầu cầu phía nam thuộc phường Phú Hội; ở ngay giữa thành phố Huế

Đặc điểm: Cầu Trường Tiền ở Huế hay còn được gọi là Cầu Tràng Tiền là chiếc cầu dài 402,60m; rộng 5,40m, có sáu vài và mười hai nhịp, được thiết kế theo kiến trúc Gô tích, mỗi nhịp có hình bán nguyệt, bắc qua sông Hương.

Du lịch Huế - GSV Travel

Xem thêm: Du lich Cua Lo

Du lịch Huế nhiều người sẽ nghỉ đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã trở thành biểu tượng của Huế như: Núi Ngự Bình, Sông Hương thì Cầu Trường Tiền Được coi là một trong những biểu tượng mang tính đặc trưng nhất của Huế. Có một người con xứ Huế ở phương trời xa đã nói rằng: “Trường Tiền là chiếc cầu định mệnh của Huế. Đi tour du lịch miền trung đến với xứ Huế mộng mơ mà chưa đứng trên cầu là chưa vô tới Huế, chỉ mới tạt qua Huế mà thôi…” Quả vậy, cố đô Huế dù có bao công trình được xếp hạng di sản văn hóa thế giới; thì cầu Trường Tiền vẫn là một hình ảnh rạng ngời, tiêu biểu. Cây cầu mang dáng vóc nhẹ nhàng, mềm mại, uyển chuyển…

Xem thêm: Tour du lịch Đà Lạt

Cũng như cầu Long Biên bắc qua sông Hồng ở biểu tưởng của Hà Nội, cầu Trường Tiền ở Huế là cây cầu đầu tiên bắc qua sông Hương ở Huế, ngay sát kinh thành Huế. Theo kinh nghiệm du lịch Huế tìm hiểu, đây cũng là một trong những cây cầu đầu tiên được xây dựng ở Đông Dương vào cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX theo kỹ thuật và vật liệu mới của phương Tây với kết cấu thép với chiều dài 402,60 m, gồm 6 nhịp dầm thép hình vành lược, khẩu độ mỗi nhịp 67 m. Khổ cầu 6 m, được thiết kế theo kiến trúc Gô tích, bắc qua sông Hương. Đầu cầu phía bắc thuộc phường Phú Hòa, đầu cầu phía nam thuộc phường Phú Hội…. Hình ảnh những nhịp cầu cong cong soi bóng xuống dòng sông, in trên bầu trời; hình ảnh những tà áo dài nữ sinh bên cầu, những con thuyền trên dòng sông dưới chân cầu, những tán phượng đỏ hoa đầu cầu; hình ảnh cây cầu sáng rực rỡ lung linh trong đêm… mãi là những ký ức đẹp, những âm điệu và ngôn từ đẹp lãng mạn đến muôn đời của bài thơ xứ Huế.

Xem thêm: Du lich Sam Son

Cầu Tràng Tiền ở Huế được xem là điểm du lịch Huế nổi tiếng thu hút khách du lịch đến tham quan. Ngày nay trong quy hoạch giao thông của TP. Huế có thêm nhiều cây cầu soi bóng xuống dòng sông Hương nhưng có lẽ cầu Tràng Tiền sẽ vẫn mãi giữ vai trò quan trọng về mặt giao thông. Hơn thế – cây cầu ấy mãi là biểu tượng du lịch của đất Cố đô, là gạch nối của lịch sử từ quá khứ tới hiện tại và tương lai.

The post Cầu Trường Tiền – biểu tượng đất Cố Đô appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1YxZrMP
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 4545228805815076460

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item