Tổng hợp kết quả bóng đá Euro 2016 ngày 26/6

Như vậy, 3 đội chắc chắn sẽ xuất hiện tại vòng loại 1/4 tiếp theo là Ba Lan, Xứ Wales và Bồ Đào Nha.

Thụy Sĩ 1-1 Ba Lan

tong-hop-ket-qua-bong-da-euro-1

Ba Lan với sơ đồ đội hình 4-2-3-1 nhập cuộc tốt hơn hẳn so với Thụy Sĩ và tạo được không ít cơ hội rõ rệt. Liên tiếp những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Sommer, Ba Lan đã có bàn thắng khai thông bế tắc do công của Błaszczykowski sau tình huống phản công sắc bén. Choáng váng sau bàn thua, Thụy Sỹ tràn lên tấn công mạnh mẽ với “ngòi nổ” là Shaqiri.

Tuy nhiên, trong lúc ai cũng nghĩ chiến thắng sít sao sẽ giành cho Ba Lan thì một khoảnh khắc thiên tài lên tiếng. Một tuyệt phẩm của Shaqiri. Phút 82, anh có cú bay người móc bóng từ ngoài vòng 16m50 hạ hục Fabianski. Siêu phẩm của EURO năm nay. 1-1 cho Thụy Sỹ.

Hai đội buộc phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ, và cho dù đã cố gắng như họ vẫn không thể nào xuyên thủng mảnh lưới đối phương, và bước vào phân định thắng thua trên chấm 11m.

Và trên chấm luân lưu, một trong những cầu thủ chơi xuất sắc nhất của Thụy Sỹ là Granit Xhaka là người duy nhất đá hỏng Penalty, khiến Thụy Sỹ ngậm ngùi nhận thất bại trước Ba Lan.

Xứ Wales 1-0 Bắc Ireland

tong-hop-ket-qua-bong-da-euro-2

Được đánh giá cao hơn Bắc Ireland khi sở hữu lực lượng vượt trội thế nhưng xứ Wales lại thi đấu không thực sự lấn lướt đối phương. Bale và đồng đội của mình cầm bóng nhiều hơn nhưng tỏ ra bế tắc trước “chiếc xe bus nhiều tầng” của Bắc Ireland. Thậm chí, trong hiệp 1, hầu hết các tình huống nguy hiểm nhất đều là những “miếng đánh” phản công sắc bén từ phía đội “chiếu dưới”.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi xứ Wales tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, còn hàng công Bắc Ireland lại kém sắc bén để có thể kết liễu đối thủ. Cứ tưởng trận đấu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì bước ngoặt bất ngờ xảy đến.

Phút 75, Gareth Bale tạt bóng vô cùng khó chịu vào vòng cấm đối thủ ĐT Bắc Ireland, làm hậu vệ Gareth McAuley lóng ngóng đá phản lưới nhà trong niềm vui sướng tột độ của các cầu thủ xứ Wales.

Những phút còn lại, Bắc Ireland điên cuồng dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng trong một ngày mà hàng công thi đấu kém hiệu quả, Jonny Evans và các đồng đội đành chấp nhận trận thua 0-1 trước xứ Wales đầy tiếc nuối.

Bồ Đào Nha 1-0 Croatia

tong-hop-ket-qua-bong-da-euro-3

Ngay từ đầu trận đấu, chiến thuật của cả hai đội đã lộ khá rõ khi Bồ Đào Nha chủ động đá phòng ngự phản công – nhường quyền kiểm soát bóng cho Croatia. Sau những phút đầu khá khó khăn, Bồ Đào Nha bắt đầu có những màn đáp chả rõ nét. Lấy lợi thế tốc độ của Ronaldo và Nani, những pha phản công của Bồ Đào Nha trở nên sắc bén và nguy hiểm hơn. Mặc dù vậy cả hai đội không thể nào đến sát được khung thành đối phương. Hiệp 1 trôi qua mà không có bất kỳ bàn thắng nào.

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tung Renato Sanches vào sân và sức trẻ của anh chàng này đã giúp tuyến trở nên giữa “cơ bắp” hơn, tăng khả năng cạnh tranh bóng trực tiếp, nhờ vậy mà họ đã kiểm soát tốt hơn ở khu vực này. Bên thủ – bên công nên thế trận cứ thế tiếp diễn cho đến hết 90 phút chính thức. Hai đội thậm chí không sút trúng đích lần nào và buộc phải bước vào hiệp phụ với rất nhiều toan tính. Trong phần lớn thời gian của hai hiệp phụ, vẫn là thế trận ru ngủ của Croatia và Bồ Đào Nha. Thời gian càng ít đi và rất nhiều người đã nghĩ về loạt sút penalty thì bất ngờ xuất hiện.

Phút 117, từ đường phản công nhanh ở sân nhà, bóng đến chân Sanches, cầu thủ trẻ này đã chọn phương án chuyền cho Nani. Cựu cầu thủ Manchester United vẩy má điệu nghệ đưa bóng đến chân Ronaldo để tung cú sút nguy hiểm, Subasic đã xuất sắc đỡ được pha này nhưng bóng nảy ra đúng vào vị trí của Quaresma. Cầu thủ vào sân thay người đánh đầu dễ dàng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Nguồn: tintuc.com.vn

The post Tổng hợp kết quả bóng đá Euro 2016 ngày 26/6 appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/28THsKh
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 3697080294645020875

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item