Đức và chiến thắng nhiểu dấu hỏi

Đức mở màn chiến dịch chinh phục chức vô địch châu Âu bằng chiến thắng 2-0 trước Ukraine, trông qua có vẻ thuyết phục, nhưng màn trình diễn thực tế đã để lại nhiều dấu hỏi.

Sau khi bước lên đỉnh World Cup 2014, Đức mở màn chiến dịch chinh phục nốt chức vô địch châu Âu bằng chiến thắng 2-0 trước Ukraine. Nhìn vào tỷ số hay các con số thống kê thì có vẻ các nhà ĐKVĐ thế giới đã có màn trình diễn khá thuyết phục. Die Mannschaft cầm bóng 64%, tung ra 15 cú dứt điểm, gấp 3 lần đối thủ.

Nhưng thực tế, chiến thắng của thầy trò Joachim Loew không lung linh như mọi người tưởng. Lối chơi chuệch choạc và hàng phòng ngự thì hết sức lủng củng. Về mặt lối chơi, tương tự World Cup 2014, Đức vẫn chuyền ban nhiều và đặt nặng việc kiểm soát bóng.

Bằng chứng là Loew ra sân theo sơ đồ 4-5-1, với Mario Goetze thi đấu ở vị trí cao nhất, trong vai trò “số 9 ảo”. Tức là Die Mannschaft thường trực có 6 cầu thủ ở khu vực giữa sân. Toni Kroos trong vai trò cầu thủ “chia bài” đã thực sự thăng hoa cùng lối chơi này, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên đến 93% và cầm bóng tới 11,5% thời gian trận đấu, tương đương gần 10 phút.

Kroos là điểm sáng hiếm hoi của ĐT Đức

Kroos là điểm sáng hiếm hoi của ĐT Đức

Tuy nhiên, những người sát cánh cùng Kroos lại không chơi tốt như vậy. Những Oezil, Goetze, Mueller thiếu đột biến và thường xuyên hụt hơi ở những pha bóng quyết định. Hai bàn thắng mà Đức có được vào lưới Ukraine cũng phần nào chứng minh điều đó. Bàn đầu tiên xuất phát từ một tình huống cố định, bàn thứ hai là một pha phản công khi đối phương buộc phải dâng lên theo kiểu chơi tất tay.

Một phần vấn đề do sân Stade Pierre-Mauroy trước đó trải qua một cơn mưa rất lớn, khiến mặt cỏ ướt sũng, dẫn tới việc các cầu thủ khó kiểm soát bóng. Nhưng tất nhiên đó chỉ là một phần, phần còn lại là cách triển khai lối chơi của Die Mannschaft và thể lực của các cầu thủ, những người vừa trải qua một mùa giải mệt nhọc.

Về khâu phòng ngự, hàng thủ tuyển Đức để lộ ra khá nhiều khoảng trống. Ukraine không phải là đội bóng giỏi tấn công nhưng vẫn nhiều lần đưa bóng áp sát khung thành đối phương. Hãy nhìn vào con số thống kê, Ukraine được hưởng tới 11 quả phạt góc, gần gấp đôi tuyển Đức. Nếu không lên bóng nhiều, Ukraine không thể hưởng phạt góc nhiều như vậy.

Neuer đã có một ngày làm việc vất vả vì hàng thủ Đức mong manh

Neuer đã có một ngày làm việc vất vả vì hàng thủ Đức mong manh

Sự mong manh của Đức, cũng giống như Real Madrid giai đoạn đầu mùa giải 2015/16, họ thiếu đi một máy quét ở khu trung tuyến. Toni Kroos, như đã đề cập, là cầu thủ cầm trịch. Trong khi đó Sami Khedira không phải là mẫu cầu thủ mỏ neo như Casemiro hay Kante mà chơi như tiền vệ con thoi box-to-box, thường âm thầm dâng cao xâm nhập vòng cấm đối phương.

Bộ tứ vệ của Đức cũng không phải là những sự lựa chọn hoàn hảo. Trong số 4 cái tên Hoewedes, Boateng, Mustafi, Hector chỉ có Boateng đạt đến đẳng cấp thế giới. Hummels là trung vệ đẳng cấp khác của Die Mannschaft nhưng lại không thể ra sân vì gặp vấn đề về thể lực.

Mustafi đã có một trận đấu tốt nhưng chưa thể đem đến sự an tâm tuyệt đối. Trong khi đó, hai hậu vệ biên Hoewedes và Hector chỉ chơi ở mức tròn vai, hơi thụ động, cho thấy khoảng trống mênh mông mà Philipp Lahm để lại. Nếu hai hậu vệ biên lên công về thủ nhịp nhàng hơn, thi đấu linh hoạt hơn, chắc hẳn các nhà ĐKVĐ thế giới đã có màn thị uy ấn tượng.

Nguồn: bongdaplus.vn

The post Đức và chiến thắng nhiểu dấu hỏi appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1tlwyXW
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 4624107012771329081

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item