Vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ kính của Chaophraya

Chaophraya là con sông huyết mạch chảy qua trung tâm Thủ Đô Bangkok. Đến khám phá con sông này, du khách nhất định nên đi du thuyền dọc theo bờ sông để chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ kính hai bên bờ.

Chaophraya được biết đến như con sông huyền thoại chảy qua thủ đô Bangkok. Nơi đây bắt nguồn từ sự hợp lưu giữa sông Ping và sông Nan tại tỉnh Nakhon Sawan.

Xem thêm: Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa

Hệ thống sông Chaophraya là nơi cung cấp nước lớn và khi chảy qua Bangkok đã trở thành hệ thống giao thông với rất nhiều kênh ngòi chằng chịt. Ngoài Bangkok thì con sông này chảy qua rất nhiều thành phố lớn của Vịnh Thái Lan như Uthai Thani, Samut Prakan, Nakhon Sawan, Sing buri,…

Vẻ đẹp của sông Chaophraya được biết đến nhiều nhất đó là khúc sông chảy qua trung tâm thủ đô Bangkok. Thiên nhiên và con người nơi đây đã ưu ái tạo nên vẻ đẹp cho hai bên bờ sông Chaophraya với rất nhiều toà nhà cao vút hiện đại xen lẫn những công trình đền chùa cổ kính.

Xem thêm: Tour Đà Nẵng Hội An

Đến bên bờ sông Chaophraya, du khách có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp thơ mộng khi tản bộ trên những vỉa hè lộng gió. Nhưng có lẽ đặc biệt hơn cả đó là lên du thuyền khám phá một vòng dọc theo con sông.

Du lịch Thái lan - GSV Travel

Du thuyền trên sông Chaophraya từ lâu đã trở thành loại hình du lịch nổi tiếng thu hút du khách khi tới Bangkok. Ngồi trên du thuyền, bạn vừa có thể chiêm ngưỡng quang cảnh 2 bên, vừa được nghe giới thiệu về lịch sử, văn hoá, kiến trúc những ngôi chùa, cung điện nguy nga tráng lệ dần hiện ra trước mắt. Vẻ đẹp ngôi chùa cổ kính wat ảrun là biểu tượng gắn liền con sông với ánh sáng lung linh phản chiếu in bóng xuống làn nước khiến du khách trầm trồ khen ngợi. Đặc biệt hơn cả, du khách còn có cơ hội ngắm từng đàn cá tra, cá basa bơi lội ngoi lên chờ miếng ăn rơi xuống.

Hầu hết du khách tới đây đều mua bánh mì thả xuống cho cá ăn trong cảm giác hân hoan thích thú. Vốn cá ở đây thân thiện và không sợ loài người bởi nhà vua đã cấm không được đánh bắt cá trên dòng sông, chỉ được phép tới ngắm.

Xem thêm: Tour du lịch Cát Bà

Con sông Chaophraya về đêm sẽ lung linh hơn cả với những ánh đèn từ khắp các toà nhà trong thủ đô phản chiếu xuống làn nước. Đi du thuyền trên sông Chaophraya có lẽ là điều tuyệt vời nhất tại Bangkok nhưng sẽ thú vị hơn nếu thưởng thức bữa tối ngay trên dòng sông huyền thoại lấp lánh ánh đèn. Một bữa tiệc buffet quốc tế trên du thuyền với những món ăn hấp dẫn, phong cách phục vụ chuyên nghiệp sẽ khiến du khách thực sự hài lòng. Bạn sẽ phải đặt trước nếu muốn thưởng thức bữa tối lãng mạn trên dòng sông lung linh lãng mạn Chaophraya về đêm.

Đến với Thủ Đô Bangkok, bạn không thể bỏ qua cơ hội đặt chân lên những du thuyền lộng gió để thưởng ngoạn vẻ đẹp thành phố thơ mộng hai bên bờ sông.

The post Vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ kính của Chaophraya appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1Uq8o52
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 7152861750589745439

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item