Nắng nóng, người Hà Nội rủ nhau “tắm tiên” trên bến “tử thần”

Những ngày Hà Nội nắng nóng, khu vực bãi giữa sông Hồng - nơi từng được mệnh danh là "bến tử thần" lại tấp nập người ra, kẻ vào để "tắm tiên".

Vô tư đi “tắm tiên”

Khu vực bãi giữa sông Hồng những năm trở lại đây hình thành một bãi “tắm tiên” cho một số người dân Hà Nội, đặc biệt là nam giới. Ít ai ngờ rằng, giữa đất trời Thủ đô, chúng ta cũng có thể bắt gặp những hình ảnh ngỡ chỉ thấy ở những miền sơn cước xa xôi.


Hè đến, nhiều người Hà Nội lại rồng rắn nhau đi ra bãi giữa sông Hồng "tắm tiên". (Ảnh: Băng Dương)


Bãi tắm cách chân cầu Long Biên hơn 1km nên những chiếc xe đạp được tận dụng triệt để. (Ảnh: Băng Dương)

Cứ mỗi mùa hè đến, đều đặn 2 buổi sáng chiều, từng tốp người bất kể già trẻ vẫn rủ nhau đến đây. Họ đến tắm theo đúng nghĩa...tắm tiên. Họ thoải mái ngụp lặn giữa sông nước mênh mông một cách vô tư không hề để ý mọi thứ xung quanh.

Anh Quốc H. (36 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ: "Gần như chiều nào mình cũng qua đây tắm, vừa mát, vừa thoải mái lại thấy rất khỏe người". Nói xong anh cười khoái chí rồi lại tất bật đuổi theo anh em vào sâu bãi giữa.


Từ người lớn đến trẻ em, thậm chí cả phụ nữ đều nô nức ra bãi giữa để tắm và tập bơi. (Ảnh: Băng Dương)

Trời càng nóng, số lượng người đến đây tắm ngày càng đông. Không chỉ có những thanh niên trai tráng mà nhiều gia đình còn cho cả con đến khu vực bãi bồi tập bơi và tắm mát. Thậm chí nhiều thanh niên chỉ dùng 2 túi bóng rồi vô tư bơi giữa dòng “tử thần”.

Anh chị Mai – Tuấn (Long Biên) tâm sự: "Cũng biết nguy hiểm nhưng mình chỉ cho con tập bơi gần bờ và nhất nhất lúc nào cũng phải có áo phao và người lớn đi kèm, thấy các cháu ra đây tỏ ý thích hơn các khu bể bơi nên cứ rảnh là vợ chồng mình lại cho mấy đứa nhỏ đi tắm".


Dù có áo phao và có người lớn đi kèm song việc tắm sông vô tư sẽ rất dễ xảy đến những tai nạn sông nước bất ngờ. (Ảnh: Băng Dương)

Có lẽ, với nhiều người dân Hà Thành, tắm sông Hồng đã là một thú thân quen bất kể mùa hè hay mùa đông. Không có một điều luật nào cấm người dân tắm sông song việc nhiều người vô tư ngụp lặn nhất là trẻ nhỏ và những người không biết bơi giữa dòng nước mênh mông bất chấp nhiều nguy hiểm rình rập là điều rất đáng lo ngại.

Đã xảy ra nhiều vụ chết đuối thương tâm

Những năm gần đây, hầu như năm nào báo đài cũng đưa tin những vụ đuối nước do tắm sông Hồng.

Quay ngược thời gian trở lại ngày 2/9/2011, một nhóm học sinh gồm 11 em đều ở xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, TP Hà Nội. Sau khi liên hoan về đã rủ nhau ra lạch sông Hồng chơi. Một số em chủ quan đã bị trượt chân xuống sông Hồng, hậu quả: 6 em không biết bơi đã bị chết đuối.


Những cái chết thương tâm vì đùa giỡn với "tử thần" sông Hồng.

Tiếp đó vào ngày 29/7/2012, nhóm sinh viên gồm 5 người (3 nữ, 2 nam) về địa phận xã Hồng Hà (Đan Phượng, Hà Nội) ăn cưới bạn. Sau khi tan tiệc, nhóm này rủ nhau ra bãi bồi sông Hồng tại địa phận chơi. Mải chơi nên cả 5 đã bị tụt xuống hố sâu và chỉ duy nhất 1 sinh viên nam được người dân ở đó cứu sống, 4 người còn lại đã ra đi vĩnh viễn.

Đặc biệt nhất vào đầu năm 2013, 2 vụ chết đuối đau lòng ở sông Hồng đã khiến không ít người hoang mang. Tháng 3/2013, khoảng 20 sinh viên ra bãi đá sông Hồng chụp ảnh. 3 bạn chơi đùa dưới mép sông bất ngờ bị sụt cát khiến 1 em tử vong.

Liền tiếp đó, vào giữa tháng 4/2013, một nhóm gồm bẩy em lớp 8, đều là học sinh Trường THCS Văn Khê (xã Văn Khê, H.Mê Linh, TP.Hà Nội) đã rủ nhau ra khu vực sông Hồng đoạn chảy qua xã để chơi và tắm. Do không biết bơi nên các em học sinh đã lấy những thân cây chuối để làm phao tập bơi. Tuy nhiên, do nước chảy xiết, các em bị đẩy ra xa. Hậu quả, hai em bị nước nhấn chìm, năm em còn lại được cứu thoát lên bờ nên đã may mắn thoát chết. Hơn 1 ngày sau, xác các em mới được tìm thấy.

Có thể thấy, nhiều vụ tai nạn đau lòng do tắm sông Hồng đều là những em còn rất trẻ, mải chơi, không biết bơi nhưng vẫn chủ quan tắm sông. Việc nhiều người dân ngày ngày đùa giỡn tính mạng mình với “tử thần” sông Hồng là vấn đề rất đáng báo động.

Nguồn: tintuc.vn

Related

tin nong trong ngay 6953518760291826214

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item