Thiếu nữ tự sát vì bị ép đi vệ sinh nơi công cộng

Tờ Thời báo Ấn Độ hôm 4/7 đưa tin, một thiếu nữ 17 tuổi, đã tự sát vì bị bố mẹ bắt đi vệ sinh ở nơi công cộng.

Thông tin từ tờ báo này cho biết, nữ sinh 17 tuổi này có tên Khushboo Kumari, sống tại quận Dumka, tỉnh Jharkhand, Ấn Độ. Giống như nhiều vùng khác ở Ấn Độ, người dân nơi đây có thói quen đi vệ sinh ở nơi công cộng. Tuy nhiên, Khushboo Kumari là một người nhút nhát và cảm thấy rất xấu hổ khi làm việc này. Cô bé đã nhiều lần đề nghị cha mẹ xây nhà vệ sinh riêng, nhưng đều bị từ chối. 

Giám đốc cảnh sát quận Dumka, ông Vipul Shukla cho biết, gia đình cô bé khá nghèo túng và họ từ chối xây nhà vệ sinh riêng để sắm của hồi môn cho cô. Của hồi môn vốn là một gánh nặng kinh tế đối với hầu hết các gia đình ở Ấn Độ.

Sau nhiều lần thuyết phục bất thành, cô bé tội nghiệp đã quyết định tự sát. 


Thiếu nữ 17 tuổi tự sát vì không chịu nổi cảnh đi vệ sinh nơi công cộng.

Cái chết của thiếu nữ 17 tuổi đã gây chấn động dư luận Ấn Độ, nhất là khi nhiều nhà hoạt động đang nỗ lực tìm cách thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh cá nhân.

Chủ tịch Quốc hội Ấn Độ, Digvijaya Singh viết trên Twitter cá nhân sáng ngày 4/7 rằng vụ việc này là một hồi chuông mạnh mẽ kêu gọi người dân Ấn Độ cần phải thức tỉnh và quan tâm hơn đến vấn đề xây nhà vệ sinh riêng.

Một khách du lịch có nickname casaud chia sẻ cảm nhận kinh hoàng về tình trạng vệ sinh ở Ấn Độ:

"Mấy ngày di chuyển bằng ô tô, suốt chặng đường dài, tài xế chỉ có thể dừng xe ở “bờ cây, bụi cỏ” để khách đi vệ sinh. Hầu như ko có chỗ đi vệ sinh đàng hoàng. Chỉ 1 lần duy nhất, xe dừng tại 1 trạm xăng để tài xế ăn sáng. Mọi người tranh thủ vào nhà vệ sinh, nhưng ai nấy cũng than phiền vì không thể nào chịu đựng nổi cảnh mất vệ sinh ngay trong nhà vệ sinh này, dù mỗi người phải trả 10 rupee cho nhân viên ở đây. Tình trạng vệ sinh quá kém đã lập đi lập lại ở nhiều nơi mà đoàn chúng tôi đi qua".




Đa số người dân nông thôn Ấn Độ vẫn thường đi vệ sinh xuống ao hồ hoặc cánh đồng.

Theo một báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), 3/4 dân số ở các vùng nông tại Ấn Độ hiện vẫn đi vệ sinh xuống ao hồ hoặc cánh đồng. Thói quen này không chỉ gây mất mỹ quan mà còn là mầm mống gây ra các bệnh dịch ở người, đồng thời cũng gián tiếp dẫn đến nhiều vụ hãm hiếp. 


Tranh biếm họa một thực trạng ở Ấn Độ: Trai có nhà vệ sinh, gái mới theo.

Trước đó, Thời báo Ấn Độ cũng đưa tin, một trong những tiêu chí chọn chồng quan trọng của phụ nữ Ấn Độ thời nay là... gia đình chồng tương lai phải có nhà vệ sinh.

Nguồn: tintuc.vn

Related

Chuyện lạ 2882936887747408411

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item