Vì một con gà lấy giống chú đâm chết cháu

Chỉ vì mâu thuẫn từ một con gà và những xô xát nhỏ mà chú họ đã ra tay đâm chết cháu của mình ngay trên đường làng.

Án mạng kinh hoàng trong đêm

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Oai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Lê Quang Tưởng (34 tuổi, trú thôn Khúc Thủy, xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) về hành vi “Giết người”.

Trao đổi với PV ông Vũ Quốc Trị - Trưởng công an xã Cự Khê – Thanh Oai – Hà Nội cho biết nạn nhân là Vũ Quốc Đ. (SN 1996, trú tại thôn Khúc Thủy – xã Cự Khê). Đối tượng đâm Đ. là Lê Quang Tưởng (34 tuổi) là chú họ của Đ. cùng cư trú ở thôn Khúc Thủy.


Hiện trường nơi Đ. bị đâm.

Thông tin ban đầu về vụ việc được làm rõ: Khoảng 22h30’ ngày 28/6, Lê Quang Tưởng cùng 2 người bạn là Lưu Văn Kiên và Đào Văn Tám (cùng trú tại thôn Khúc Thủy – xã Cự Khê – Thanh Oai) có đến quán Thắng Thủy uống bia. Uống bia được một lúc thì Vũ Quốc Đ. (cháu của Tưởng) cũng vào quán. Thấy Đ. vào thì Tưởng cùng bạn đứng dậy đi về.

Khoảng 15 phút sau Đ. cũng đứng dậy đi về nhà, khi Đ. đi qua đoạn đường vắng cách quán bia khoảng 400m thì Tưởng đã chặn đường và ra tay đâm vào ngực Đ. Đúng lúc đó bố con anh Đào Văn Thăng (người cùng thôn) thấy có tiếng động lớn nên ra xem như thế nào? Ông Thăng phát hiện Đ. người be bét máu. Cháu Đ. còn nói vọng lại với là “Chú Thăng ơi, cứu cháu với”. Thấy có hô hoán, Tưởng vùng chạy để lại cháu Đ. tại hiện trường.

Dù bị đâm nhưng Đ. vẫn cố đi xe máy về nhà và được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 103. Nhưng vì nhát dao đâm cạnh tim và mất nhiều máu nên Đ. đã tử vong.

Đối tượng đã lẩn trốn sau khi gây án

Sau khi sự việc xảy ra Đặng Ngọc Khải (chú của Đ.) cùng với anh em có đi tìm hung thủ Lê Quang Tưởng. Theo một số người dân xung quanh vụ việc xảy ra sau khi gây án Tưởng có gọi điện cho bạn mình là Lưu Văn Kiên và Đào Văn Tám chở mình đi trốn tại nhà chị vợ là Đặng Thị Kim Sang (đầu làng thôn Khúc Thủy). Ông Khải có gọi cửa nhà chị Sang và bảo Tưởng ra đầu thú nhưng chị sang không mở cửa và nói vọng ra “Việc chúng mày về nhà chúng mày mà giải quyết” rồi tắt điện.


Ông Đặng Ngọc Khải (chú ruột) của Đ. trả lời PV.

Ông Khải cũng cho biết, khoảng 15 phút sau, công an xã cùng công an huyện cũng có mặt tại nhà chị Sang để truy bắt hung thủ. Tại đây nhà chị Sang vẫn đóng cửa và tắt điện dù đã được công an gọi cửa. Thấy vậy em trai của anh Khải đã đi xe máy đâm thẳng vào cửa sắt của nhà chị Sang. 

Đối tượng đã nhảy từ mái nhà chị Sang, sang trường mầm non cạnh đó và lẩn trốn ở trên tầng 2. Biết được vị trí lẩn trốn của đối tượng, công an viên Đặng Quốc Đoàn cùng anh công an huyện Thanh Oai đã khống chế và bắt đối tượng về công an xã Cự Khê để lấy lời khai và điều tra vụ việc.

Mâu thuẫn nảy sinh từ lâu

Vụ việc xảy ra khiến chấn động dư luận trong cũng như ngoài xã. Mọi người trong thôn ngoài xã không hiểu lí do tại sao mà người chú có thể ra tay đâm cháu mình nhẫn tâm đến vậy?

Trò chuyện với chúng tôi về vụ việc bà Nguyễn Thị Hương (mẹ nạn nhân) cho biết, trước đây hai gia đình sống rất hòa thuận, mấy năm gần đây có xảy ra đôi chút mâu thuẫn chỉ vì một con gà.

“Cuối năm 2014, tôi có sang mượn vợ chồng Tưởng một con gà trống để về gây giống đàn gà. Sau đó tưởng có đi làm về và say rượu bảo mang gà sang trả. Mấy ngày hôm sau tôi có mang gà sang trả nhưng chị Duy (vợ của Tưởng) bảo mang về đi rồi lúc nào làm thịt gọi sang uống rượu. Tôi vẫn nhất quyết nén con gà qua hàng rào vào vườn để trả cho gia đình tưởng. Mấy hôm sau đó, nghe Tưởng bảo là mất gà rồi, còn bóng gió bảo nhà tôi mượn gà không trả”.

Đỉnh điểm vụ việc là sau đó vài hôm, Tưởng có đánh bị thương vợ chồng chị Hương. Chồng chị Hương bị đánh và khâu 7 mũi, còn chị Hương thì bị thương ở mắt. Gia đình có đi bệnh viện và số tiền thuốc thang hết 5 triệu đồng. Gia đình chị Hương có gửi đơn lên công an xã để giải quyết và Tưởng phải bồi thường cho gia đình chị Hương là 5 triệu đồng.


Bố mẹ Đ. đau xót khi nói về chuyện đã qua của con trai.

Những tưởng vụ việc đã chấm dứt từ đây, tối ngày 28/6, Đ. đi chơi với bạn, đến khoảng 22h30’ “Gia đình tôi có thấy tiếng gõ cửa của cháu. Khi mở cửa ra thì thấy người cháu thấm đẫm máu ở phần ngực và áo”.

Bà Hương vừa khóc vừa chia sẻ với phóng viên: “Cháu chỉ nói được: Bố mẹ ơi, cứu con với, chú Tưởng đâm chết con rồi. Sau đó, cháu ngất đi rồi cũng không cứu được". 

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ…

Nguồn: Báo pháp luật - tintuc.vn 

Related

Pháp luật 5676035796102091856

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item