IS hành quyết 200 trẻ em ở Syria

Một nhóm hoạt động chống Nhà nước Hồi giáo hôm qua đăng tải đoạn video cho thấy cảnh các tay súng cực đoan bắn chết 200 đứa trẻ ở Syria trong một cuộc hành quyết tập thể đẫm máu.

is-hanh-quyet-200-tre-em-o-syria

Cảnh tượng các nạn nhân sắp bị IS dìm chết trong đoạn video hành quyết được tung ra hồi tháng 6. Ảnh: Florida News Time

Video dường như được quay từ tháng 8 năm ngoái khi Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa chiếm đóng căn cứ không quân Tabqa từ tay quân đội chính phủ Syria, theo NY Daily News. Trong đoạn băng, các nạn nhân không có khả năng kháng cự bị ép xếp thành hàng dài nằm trên đất, mặt úp xuống cát.

“Thánh Allah vĩ đại”, một tay súng hét lớn đồng thời cầm súng máy liên tục nã vào hàng người trong khoảng 30 giây.

Hiện chưa rõ tính xác thực của đoạn video nhưng IS từ trước đến nay đã quá nổi tiếng với việc sử dụng những thước phim hành quyết man rợ làm công cụ tuyên truyền và chiêu mộ thành viên. Đây cũng không phải lần đầu tiên IS giết hại trẻ em.

Nhiều người tỏ ra vô cùng phẫn nộ khi chứng kiến những gì IS làm trong video. “Thánh thần sẽ thiêu chết Nhà nước Hồi giáo cùng những kẻ ủng hộ chúng”, một người bình luận. “Hành động vô đạo đức và mất nhân tính núp bóng danh nghĩa tôn giáo”, người khác nói thêm.

Giới quan sát nhận định IS có thể đang muốn đẩy mạnh chiến lược gieo rắc nỗi sợ hãi bằng cách tăng cường thực hiện các cuộc hành quyết đẫm máu sau khi chúng chịu tổn thất nặng nề trước những cuộc tấn công của dân quân người Kurd và quân đội chính phủ Iraq.

Phương pháp hành quyết của IS ngày càng mới mẻ và dã man hơn trước. Hồi tháng 6, IS tung một đoạn video ghi lại cảnh chúng nhốt các tù nhân trong lồng rồi dìm xuống hồ bơi cho chết đuối. Tháng trước, IS còn giết hại một người lính làm việc cho tình báo không quân Syria bằng cách cho xe tăng cán qua anh này.

is-hanh-quyet-200-tre-em-o-syria-1

Vị trí căn cứ không quân Tabqa (điểm màu đỏ). Ảnh: Google Maps

Nguồn: vnexpress.net

The post IS hành quyết 200 trẻ em ở Syria appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1OAzN6t
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 3501753126943303258

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item