5 bộ sưu tập nổi bật của thời trang Việt 2015

Chung Thanh Phong, Thủy Nguyễn, Lâm Gia Khang… đã mang đến những mẫu thiết kế đặc sắc, được giới mộ điệu đánh giá cao.

“Ange ou Démon” của Chung Thanh Phong

Năm 2015, Chung Thanh Phong tiếp tục khẳng định tài năng trong lĩnh vực thiết kế với bộ sưu tập “Ange ou Démon” được thực hiện một cách công phu từ ý tưởng đến quá trình lên mẫu sản phẩm. Sử dụng những chất liệu quen thuộc của mùa mốt 2015/2016 như: ren, voan, chiffon, lụa… Chung Thanh Phong thổi hồn cho trang phục bằng kỹ thuật xử lý chất liệu thượng hạng. Nhà thiết kế làm đa dạng hai tông màu đen trắng bằng việc kết cườm, đính ngọc trai và thêu nổi tinh tế. Các tiểu tiết thời trang được thực hiện hoàn toàn bằng tay từ những thợ thủ công lành nghề.

Sự đầu tư công phu đến từng chi tiết này góp phần đưa bộ sưu tập “Ange ou Démon” gần hơn với chuẩn mực haute couture. Bên cạnh đó, những đường cắt cúp mạnh mẽ, dứt khoát của anh còn tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ. Trang phục không tận dụng những khoảng hở, không quá đà trong việc phô diễn hình thể nhưng vẫn hiện thực hóa nét đẹp của phái yếu.

5-bo-suu-tap-noi-bat-cua-thoi-trang-viet-2015

Bộ sưu tập ‘Ange ou Démon’ của Chung Thanh Phong được giới thiệu trong show diễn cá nhân đầu tiên của anh đã mang đến rất nhiều điều thú vị cho khán giả.

“Lúng liếng” của Thủy Nguyễn

Là một nữ thiết kế quen thuộc của làng thời trang Việt với tình yêu dành cho vải gấm cùng các kiểu áo dài cách điệu lạ mắt. Năm 2015, Thủy Nguyễn mang đến bất ngờ với cách thể hiện ý tưởng kết hợp giữa hội họa và thời trang. Trong bộ sưu tập “Lúng liếng”, Thủy Nguyễn sử dụng kỹ thuật in, mô phỏng lại các bức bích họa nổi tiếng về người phụ nữ Việt Nam. Bộ sưu tập bao gồm các thiết kế áo dài và trang phục ứng dụng thường ngày tạo nên một trình tự, giúp người xem cảm nhận được sự thay đổi của người phụ nữ Việt Nam qua các bối cảnh xã hội và qua đôi mắt của nghệ thuật.

Cùng với kỹ thuật in, những phương pháp thêu và đính kết thủ công cũng góp phần tạo nên bức tranh đa sắc cho các mẫu trang phục mang hơi thở truyền thống. Phụ kiện cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua của “Lúng Liếng”. Người mẫu xuất hiện với chiếc mấn đội đầu, chiếc quạt nan, các mẫu giày trình diễn cũng được thiết kế, vẽ tay và kết cườm thủ công để đồng điệu với trang phục.

5-bo-suu-tap-noi-bat-cua-thoi-trang-viet-2015-1

Bộ sưu tập ‘Lúng liếng’ của Thủy Nguyễn thể hiện rõ đặc trưng về phong cách thời trang mang hơi thở truyền thống và những sáng tạo cho việc tìm kiếm họa tiết trong thời trang.

Bộ sưu tập thu đông 2015 của Lâm Gia Khang

Là một gương mặt mới của làng thiết kế Việt và chỉ sau một năm giới thiệu thương hiệu riêng, Lâm Gia Khang đã nhanh chóng xây dựng được phong cách riêng và luôn giữ vững tinh thần hiện đại, thanh lịch nhưng quyến rũ trong từng mẫu thiết kế của mình.

Bộ sưu tập thu đông 2015 của anh tạo được ấn tượng bởi phong cách sang trọng, sexy qua cách sử dụng chất liệu vải ren, lụa. Ý tưởng hình thành nên các mẫu thiết kế của Lâm Gia Khang bắt nguồn từ nghệ thuật hội họa và điêu khắc, mang hơi hướng châu Âu. Hình ảnh của những cô gái lãng mạn nhưng không kém phần thanh lịch và quyến rũ. So với những bộ sưu tập trước, lần này nhà thiết kế trẻ chú ý vào chi tiết hơn, tất cả các chất liệu đều được anh nhập từ nước ngoài.

Để giúp các mẫu váy trở nên sắc nét, những loại mẫu ren cao cấp đều được anh xử lí hết sức tinh tế. Điểm xuyến vào những bộ cánh là những viên ngọc trai giúp bộ trang phục thêm phần sang trọng.

5-bo-suu-tap-noi-bat-cua-thoi-trang-viet-2015-2

Hình ảnh những quý cô châu Âu với phong cách sexy và sang trọng giúp bộ sưu tập thu đông của Lâm Gia Khang giành được tình cảm của giới mộ điệu trong nước.

“Nữ chiến binh” của Lê Thanh Hòa

Kỷ niệm chặng đường 5 năm bước chân vào làng thời trang, Lê Thanh Hòa ra mắt bộ sưu tập mang tên “Nữ chiến binh bóng đêm – Back to Black”. Khác hẳn với phong cách của anh từ trước tới nay, 20 mẫu thiết kế mang theo hơi thở, tinh thần thời trang mới với sự mạnh mẽ, cá tính đậm nét nữ quyền. Bộ sưu tập thu đông 2015/2016 lần này là một bước chuyển thú vị của nhà thiết kế trẻ. Để làm nổi bật tinh thần nữ chiến binh từ safari, anh tập trung xử lý chất liệu với những chi tiết đính đinh tán, sợi xích kỳ công được làm thủ công hoàn toàn từ những người thợ lành nghề.

Khai thác triệt để những tông màu đặc trưng của khuynh hướng thu đông như: đen, bạc, ánh kim… Lê Thanh Hòa thổi hồn cho các thiết kế bằng cách chạy len trên nền ren để tạo nên vẻ đẹp tinh tế, mong manh cho những thiết kế. Mạnh mẽ, quyến rũ, nhưng những chiến binh bóng đêm của Lê Thanh Hòa vẫn không mất đi sự dịu dàng, e ấp nữ tính.

5-bo-suu-tap-noi-bat-cua-thoi-trang-viet-2015-3

Lê Thanh Hòa mang đến phong cách thiết kế hoàn toàn mới mẻ trong bộ sưu tập ‘Nữ chiến binh bóng đêm’.

“Reflection” của Phương My

Mở màn thành công cho “Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015” với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những con sóng đại dương. Phương My xây dựng hình ảnh những quý cô cổ điển của thập niên 1950 trong trang phục đầm dài, phong cách tối giản với chiếc mũ rộng vành tạo điểm nhấn bí ẩn. Ở bộ sưu tập này, cô mang đến những điểm mới mẻ ở phần cổ áo như mô phỏng thiết kế kimono truyền thống, cổ trụ xếp ly, cổ áo peter pan xẻ sâu… tạo nên sức sống mới cho kiểu đầm xòe đơn giản.

Chất liệu vải mà Phương My sử dụng thực hiện bộ sưu tập “Reflection” có nguồn gốc Nhật Bản, Hàn Quốc. Bề mặt chất liệu vải lụa pha sợi tổng hợp polyester tạo nên hiệu ứng phản chiếu lấp lánh. Tùy vào từng thời điểm và ánh sáng mà mô típ dệt trên bề mặt vải được hiệu chỉnh huyền ảo với hai sắc độ cơ bản là nhũ vàng và nhũ bạc. Để tạo sự nổi bật và khác lạ cho chất liệu so với những bộ sưu tập trước, nhà thiết kế đã sử dụng những hạt ngọc trai với nhiều kích cỡ khác nhau đính kết trên bề mặt vải. Đính nổi cũng là xu hướng đặc trưng được các nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới áp dụng vào các thiết kế xuân hè 2016.

5-bo-suu-tap-noi-bat-cua-thoi-trang-viet-2015-4

Phương My tiếp tục khẳng định khả năng trong phần tạo khối và chọn lựa chất liệu cao cấp để thổi hồn cho bộ sưu tập mới.

Nguồn: ngoisao.net

The post 5 bộ sưu tập nổi bật của thời trang Việt 2015 appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1RftrKH
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 2484923638256949867

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item