Phiên xử nhóm thảm sát ở Bình Phước: Cái kết cuối cùng

Khóc nức nở khi hành vi sát hại man rợ gia đình ông Mỹ được công bố, chỉ một lúc sau người nhà nạn nhân ngất lịm.

8h25 VKSND tỉnh Bình Phước bắt đầu công bố cáo trạng. Dương cúi đầu, dán đôi mắt thâm quầng vào vành móng ngựa. Cạnh bên, Tiến liên tục thở dài, còn Thoại dáo dác nhìn xung quanh như tìm kiếm người thân.

Do đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên các bị cáo chỉ được gặp người thân sau khi phiên xử sơ thẩm kết thúc.

Nguyễn Hải Dương – Chủ mưu vụ thảm sát

Nghe đến đoạn Dương ra tay giết các nạn nhân, nhiều người tặc lưỡi xì xầm. Khi hành vi Dương ra tay giết bé Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) được công bố, người thân nạn nhân gào thét, đứng bật dậy như muốn lao về phía các bị cáo. Cảnh sát kịp trấn an, song ông này đã ngất lịm.

“Tất cả những gì xảy ra ngày hôm nay là do anh bị đối xử tệ”, VKS thuật lại lời bị cáo Dương nói với người yêu cũ Ánh Linh (con gái ông Mỹ) trước khi ra tay đâm cô nhiều nhát. Linh là người cuối cùng trong 6 nạn nhân bị sát hại, rạng sáng 7/7.

Các bản giám định tâm thần xác định, Dương, Tiến trước trong và sau khi gây án không có dấu hiệu bất thường. “Do thù tức việc bà Nga (vợ ông Mỹ) không cho Dương và Linh yêu nhau, Dương đã nảy sinh ý định giết người và chuẩn bị hung khí cùng đồng bọn thực hiện kế hoạch”, công tố viên kết luận.

8h05 Trần Thị Trinh (32 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) – người dì từng có lần cùng Dương đến nhà các nạn nhân trước khi xảy ra thảm sát – cũng được triệu tập đến tòa.

Người nhà ông Mỹ liên tục nức nở.

7h48 Chánh án TAND tỉnh Bình Phước, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Hữu Trí công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử. Người thân các bị cáo chưa ai có mặt. Hàng nghìn người đã bớt xầm xì, chỉ trỏ về phía các bị cáo.

Dòng người đổ về ngày càng đông, chen chúc nhau vượt lên trước để có thể nhìn thấy các bị cáo khiến lực lượng cảnh sát cơ động phải liên tục ngăn lại. Ước tính có 4.000 người trong và ngoài tỉnh Bình Phước dự khán phiên tòa.

Từ trái sáng Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương, Trần Đình Thoại . Ảnh: Phước Tuấn

7h36 Xe chở phạm đưa các bị cáo đến. Ít phút sau Dương, Tiến và Thoại được dẫn ra trong tiếng la ó của hàng nghìn người dân. Vừa trông thấy các bị cáo, một số người thân của các nạn nhân bật khóc, ôm mặt đầy vẻ đau đớn.

Dương trông gầy hơn nhiều so với lúc bị bắt. Ánh mắt luôn ngó xuống vòng người bao quanh.

Các bị cáo được chở đến tòa nhưng vẫn còn ngồi trong xe thùng. Ảnh: Phước Tuấn

7h30

Gia đình các nạn nhân cũng có mặt từ sớm. Ảnh: Phước Tuấn

07h25 Sáng 17/12, TAND tỉnh Bình Phước đưa Nguyễn Hải Dương (24 tuổi), Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại ra xét xử lưu động về các tội Giết người; Cướp tài sản. Đây là nhóm người đã sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ – đại gia ngành gỗ ở Bình Phước.

Cảnh sát bảo vệ vòng ngoài.

Từ sáng sớm, hàng trăm người đã đổ về bãi đất trống rộng 4 ha giữa trung tâm hành chính huyện Chơn Thành – nơi diễn ra phiên tòa lưu động để theo dõi. Gần nửa năm trước, vụ án cả gia đình ông Mỹ bị Dương và đồng bọn giết hại gây bức xúc dư luận trong cả nước.

Lực lượng cảnh sát cơ động phải tạo thành hàng rào bao quanh ngăn cách với khu vực bên trong sân xử. Khu vực vòng ngoài, cả trăm hộ gia đình tận dụng quây bạt dựng lều tạm để kinh doanh dịch vụ ăn uống. Các lực lượng cứu hộ, phòng cháy chữa cháy, chó nghiệp vụ… cũng được triển khai.

Để đảm bảo an ninh trật tự cho phiên tòa, lực lượng cảnh sát giao thông đã chốt chặn nhiều ngã đường vào nơi diễn ra xét xử, người dân phải đi bộ vào. Khu vực xét xử được dựng sân khấu tạm thời có mái che và được bảo vệ nghiêm ngặt từ chiều tối hôm qua.

Sân tòa chính dành cho bị cáo, luật sư, người có quyền và nghĩa vụ liên quan được ngăn cách bởi lớp hàng rào cứng (chống bạo động) cách hội đồng xét xử chừng 60 m. Hơn 500 ghế được sắp xếp thứ tự theo hàng dành cho người dân tham dự phiên tòa.

Ông Trần Kỳ, một người dân ở đối diện sân tòa lưu động cho biết, mong muốn tòa xử đúng người đúng tội để răn đe, tạo kỉ cương cho nhân dân. “Vì lòng thù hận và lòng tham mà Dương ra tay dã man quá. Thật không thể chấp nhận được”, ông nói.

Người dân bị giới hạn tiếp cận khu vực xét xử bằng hàng rào chống bạo động.

Theo cáo trạng, Dương mang lòng hận thù với gia đình ông Mỹ – đại gia ngành gỗ ở Bình Phước – do bị ngăn cấm tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ). Hắn nảy sinh ý định giết cả nhà ông này để cướp tài sản. Dương rủ Thoại tham gia rồi chuẩn bị hung khí. Sau chuyến đi bất thành vào rạng sáng 5/7, Thoại từ chối nhưng vẫn mua dao cho Dương.

Dương sau đó lôi kéo Tiến hỗ trợ mình nhưng nói dối là đến đòi vợ chồng ông Mỹ 900 triệu đồng đã góp vốn làm ăn từ hồi còn là người yêu của Linh. Hắn hứa sẽ chia cho Tiến một phần. Rạng sáng 7/7, cả hai đột nhập biệt thự lần lượt sát hại 6 người, cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền… trị giá khoảng 50 triệu đồng. Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út ông Mỹ) Dương dỗ ngủ ngon trước khi bỏ trốn.

Người nhà mang di ảnh nạn nhân đến tòa.

Bốn ngày sau, Dương và Tiến bị bắt. Sau một tháng điều tra, từ lời khai của Dương, cảnh sát bắt thêm Thoại. Với hành vi này, cả 3 bị truy tố về hai tội danh Giết người và Cướp tài sản ở khung hình phạt cao nhất là tử hình với nhiều tình tiết tăng nặng như: giết nhiều người, giết trẻ em, giết để thực hiện một tội danh khác, mang tính chất man rợ, côn đồ, đê hèn.

Nguồn: vnexpress.net

The post Phiên xử nhóm thảm sát ở Bình Phước: Cái kết cuối cùng appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1NUdNSv
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 1955571904638074670

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item