5 giây tấn công web Chính phủ, Quốc hội và cái giá đắt phải trả

Mặc dù là một sinh viên rất giỏi về công nghệ thông tin, nhưng chỉ vì một phút nông nổi, Thắng đã phải trả giá bằng 3 năm 6 tháng tù trong nhà giam.

>> Đại ca giang hồ xưng oai đã từng ngủ với 100 chân dài từ Nam ra Bắc
>> Giải cứu 8 phụ nữ Việt bị lừa bán làm vợ nông dân nghèo ở Trung Quốc
>> Hotgirl xinh đẹp bán dâm vi không muốn ăn bám người yêu

Nguồn tin từ Tuổi trẻ cho biết, mới đây TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt Trần Đại Thắng (24 tuổi, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) 3 năm 6 tháng tù về tội “cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet, thiết bị số”.

Bị cáo Trần Đại Thắng

Bị cáo Trần Đại Thắng – Ảnh: M.Tâm

phóng hỏa vì cuồng ghen

Người dân tụ tập bên hồ dõi theo công tác khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện hài cốt.

Người dân tụ tập bên hồ dõi theo công tác khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện hài cốt.

Theo cáo trạng, từ tháng 2 đến tháng 4-2015, Trần Đại Thắng đã nhiều lần tấn công vào cổng thông tin Chính phủ và Quốc hội làm các website chinhphu.vn và quochoi.vn không truy cập được.

Với hành vi trên, Thắng bị TAND tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử về tội “cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet, thiết bị số”…

Tại phiên xử, Thắng khai nhận, chỉ đơn giản muốn kiểm tra kiến thức về tin học và công cụ tấn công mạng do mình nghĩ ra. Thắng đã tấn công khiến website Chính phủ và website Quốc hội ngưng hoạt động 5 giây.

Nói lời sau cùng tại phiên xử, Thắng ân hận: “Mong tòa xử nhẹ cho bị cáo. Thật ra bị cáo chỉ muốn thử nghiệm công cụ của mình, ngắt đường truyền vài giây chứ không có ý gì khác… Bị cáo hối hận lắm rồi…”.

Được biết, Thắng sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, bản thân học rất giỏi. Tuy nhiên, chỉ vì một giây phút nông nổi mà phải đánh đổi một cái giá quá đắt.

Theo Skcd.com.vn

The post 5 giây tấn công web Chính phủ, Quốc hội và cái giá đắt phải trả appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1NpjIKw
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 1439738354077690611

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item