Toàn cảnh vấn đề nhân sự, nhân sự chủ chốt Đại hội XII trong ngày làm việc thứ 4, 24/1

Trong ngày làm việc hôm nay của Đại hội XII, đã xác định 3 ứng viên chủ chốt Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội trong khi đó, 3 vị trí đương nhiệm này vẫn được các đoàn đại biểu giới thiệu.

1. Ông Nguyễn Xuân Phúc được đề cử chức danh Thủ tướng

Sáng nay 24/1, Ủy viên trung ương Đảng Vũ Trọng Kim – Phó chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban trung ương MTTQVN đã cho biết thông tin này trong cuộc trao đổi với báo giới bên lề Đại hội Đảng XII.

Theo ông Vũ Trọng Kim, phương án nhân sự chuẩn bị cho 4 chức danh chủ chốt (hay còn gọi là “tứ trụ”- PV) được giới thiệu tại Hội nghị T.Ư 14, ngoài đương kim Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được giới thiệu tái cử làm Tổng Bí thư khóa XII, còn có Đại tướng Trần Đại Quang – Bộ trưởng Bộ Công an được giới thiệu cho chức danh Chủ tịch nước; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân được đề cử cho chức danh Chủ tịch Quốc hội và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được đề cử cho chức danh Thủ tướng Chính phủ.

nguyenxuanphuc

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc được giới thiệu đề cử chức danh Thủ tướng.

Bên lề đại hội 12, Giám đốc Học viện Quốc phòng Võ Tiến Trung cũng đã cho biết, tại Hội nghị Trung ương 14, Trung ương đã nhất trí cao khi giới thiệu đương kim Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái cử chức danh Tổng Bí thư khóa XII, sau khi 4 đồng chí khác cũng được Trung ương giới thiệu, nhưng đã có đơn rút và được Trung ương bỏ phiếu chấp thuận.

2. Giới thiệu 4 ủy viên trung ương “đặc biệt” tái cử

Ngoài trường hợp “đặc biệt” là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung ương còn giới thiệu 4 trường hợp đặc biệt tái cử, đó là những trường hợp quá tuổi theo quy định tái cử nhưng được đề cử vào danh sách Ban chấp hành trung ương khóa 12, để Đại hội xem xét quyết định (bỏ phiếu).

uyviendacbiet-bb-baaabG5KdW

4 đồng chí thuộc trường hợp đặc biệt tái cử.

Bốn trường hợp “đặc biệt” gồm: Ông Uông Chu Lưu, Phó chủ tịch Quốc hội; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an; Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng QĐND VN; Ông Huỳnh Phong Tranh – Tổng thanh tra Chính phủ.

3.”Một số đồng chí xin rút dồn phiếu cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”

Sáng 24/1, ông Vũ Trọng Kim – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN xác nhận bên lề Đại hội Đảng XII: “Đối với vị trí Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng được Bộ Chính trị tín nhiệm hoàn toàn. Có một số đồng chí khác được giới thiệu thì tự rút để dồn sự tín nhiệm cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.”

Đối với vị trí Tổng bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng được Bộ Chính trị tín nhiệm hoàn toàn. Có một số đồng chí khác được giới thiệu thì tự rút để dồn sự tín nhiệm cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tôi phát biểu tại Hội nghị Trung ương 14 là hoan nghênh đồng chí Nguyễn Tấn Dũng và các đồng chí khác của Bộ Chính trị đã tự nguyện xin thôi làm ứng cử viên để dồn sự tín nhiệm cho đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

TBT

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng được Bộ Chính trị tín nhiệm hoàn toàn

Trung ương giới thiệu 5 đồng chí vào vị trí Tổng Bí thư và tiến hành 3 lần bỏ phiếu:

Lần thứ nhất chọn phương án chỉ giữ lại 1 vị trí Tổng Bí thư; phương án hai là giữ lại vị trí Tổng Bí thư và Chủ tịch nước; phương án ba là giữ lại cả ba vị trí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng. Trung ương bỏ phiếu chọn phương án 1.

Lần bỏ phiếu thứ hai, các đồng chí được đề cử chức danh trên đưa ra Trung ương cho ý kiến và Trung ương đồng ý để 4 đồng chí thôi tái cử.Đình Tú

Lần thứ ba là bỏ phiếu riêng đồng chí Nguyễn Phú Trọng và tỷ lệ phiếu cao giới thiệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng đảm nhiệm chức vụ Tổng Bí thư nhiệm kỳ khóa XII.

Đó là trách nhiệm, tâm huyết và chia sẻ trách nhiệm với Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương và toàn Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Nội bộ trong Bộ Chính trị tôi thấy rất ổn. Theo tôi, về nhân sự chủ chốt làm như thế là rất kỹ, không còn ý kiến gì khác nữa, và dân chủ tuyệt đối. Tôi tham gia 14 lần kiểm phiếu cho các chức danh đó.

Đầu tiên thống nhất phương án, sau đó đi vào nhân sự và đề cử các nhân sự vào vị trí vào chủ chốt. Các trường hợp này đều nhận được sự nhất trí cao.

Bên ngoài có nói thế này thế kia thì đó là luận điệu của kẻ xấu, ý đồ riêng. Còn vào tổ chức Đảng, tôi rất tin tưởng các đại biểu, là những người được dân tin tưởng gửi gắm.

4. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được ĐH giới thiệu đề cử nhiều nhất

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói chuyện với phóng viên bên lề Đại hội chiều 24/1.

Trao đổi với báo giới bên lề Đại hội, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo TƯ Vũ Ngọc Hoàng cho biết, trong số các nhân sự được giới thiệu, đề cử thêm, có khá nhiều người trong nhóm uỷ viên Bộ Chính trị quá tuổi đã xin rút trước đó.

Đó là Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị.

Được biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là người được giới thiệu nhiều nhất.

Danh sách được giới thiệu đề cử còn có thêm Thường trực Ban Bí thư TƯ Đảng Lê Hồng Anh, Trưởng ban Tổ chức TƯ Tô Huy Rứa…

Theo Skcd.com.vn

The post Toàn cảnh vấn đề nhân sự, nhân sự chủ chốt Đại hội XII trong ngày làm việc thứ 4, 24/1 appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1ScJ1WC
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 8183366964431949653

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item