Hương vị độc đáo canh gà nấu măng chua

Canh gà măng chua vị ngọt thanh, chua dịu, thịt gà mềm thơm là một món ăn truyền thống của người dân Tây Bắc. Công thức nấu món ăn này không quá cầu kỳ nhưng lại có thể mang tới một hương vị rất hấp dẫn và mới lạ cho bữa cơm gia đình.

Để chế biến được món canh gà măng chua, trước tiên, chúng ta cần chuẩn bị đủ các nguyên liệu dưới đây: 500g thịt gà, 300g măng chua, mắm, muối, hạt nêm, xả, gừng, hành ngò.

Xem thêm: Du lich Phu Quoc gia re

Sơ chế

Thịt gà: Khi mua nên chọn thịt đùi hoặc lườn của gà ta là ngon nhất, sẽ có đươc vị ngọt và độ săn chắc hoàn hảo. Nếu không chúng ta có thể dùng gà công nghiệp nhưng chất lượng thịt sẽ bị bã và kém hơn. Gà sau khi mua về, rửa sạch, chặt thành các miếng vừa ăn và cho vào ướp khoảng 20 phút với các loại gia vị: xả, gừng, nước mắm, hạt nêm,…

Măng chua: rửa sạch và cho vào nồi luộc để khử độc và giảm bớt độ chua. Rửa lại măng với nước và tước nhỏ dọc theo thớ măng. Lưu ý chúng ta không nên xé măng to bởi làm như vậy măng sẽ không ngon và giảm sức hấp dẫn của món ăn.

Xem thêm: Tour Đà Nẵng Hội An

Chế biến

Bắc chảo lên bếp, đun sôi dầu ăn thì cho măng vào xào, nêm thêm mắm, bột nêm. Chú ý xào măng cho thật kỹ để sợi măng săn lại và thấm đều gia vị. Với khoảng 300g măng như đã chuẩn bị ở trên, chúng ta chỉ nên xào với 1 thìa canh dầu ăn để tránh cảm giác ngán ngấy.

Du lịch Mộc Châu - GSV Travel

Thịt gà đã ngấm gia vị, cho lên bếp, đun với lửa vừa, đảo đều tay. Tới khi thịt gà gần chín, bỏ măng vào xào cùng rồi tiếp tục đun trong khoảng 5 phút. Sau đó, một tô lớn nước vào. Nấu tới khi sôi thì hớt hết phần bọt nổi trên bề mặt canh và tiếp tục đun từ 5 đến 10 phút nữa. Như vậy là chúng ta đã gần hoàn thành xong món canh gà măng chua, giờ ta chỉ việc nêm lại gia vị cho vừa vặn, bỏ hành ngò vào và tắt bếp.

Xem thêm: Du lịch Cát Bà Hải Phòng

Trình bày món ăn ra tô lớn, trang trí thêm với chút ớt, ngò tươi và thưởng thức nóng. Món canh gà măng chua ngon sẽ có mùi thơm hấp dẫn của gừng, xả, ngò gai, vị ngọt, ngậy béo của thịt gà và chua nhẹ của măng.

The post Hương vị độc đáo canh gà nấu măng chua appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1TM1beL
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 4885870889112728436

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item