Những đặc sản giản dị từ biển Sầm Sơn

Đâu chỉ có bãi biển nổi tiếng khu vực miền Bắc, Sầm Sơn còn có biết bao nhiêu đặc sản mà du khách du lịch Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm có thể chọn mua mang về làm quà.

Nem chua

Không ai còn lạ gì món nem chua Thanh Hóa. Nếu ở đâu người ta làm nem với lá ổi hoặc búp ổi thì ở Thanh Hóa, nem chua có ớt, tỏi và đinh lăng được lèn chặt trong từng miếng, vừa bắt mắt vừa có hương vị riêng. Chục nem có giá 18 – 20 ngàn đồng, chất lượng vượt trội so với giá nên gần như không có ai đến Thanh Hóa mà không mua vài chục nem chua mang về.

Dừa tươi

Dừa Thanh Hóa được xem là “dừa Bến Tre của miền Bắc” nhờ hương vị đặc biệt, không kém cạnh dừa xiêm. Lớp cùi dừa trắng phau, mềm mượt, nước dừa ngọt mát tự nhiên và thoảng mùi thơm rất dễ chịu. Ăn cùi dừa với bánh tráng cũng là một cách ăn độc đáo của người Thanh Hóa. Nếu mua về làm quà, du khách du lich Phu Quoc gia re hãy thử nhờ người bán chặt một quả ngay tại chỗ để kiểm chứng rồi hẵng mua luôn cả buồng.

Bánh răng bừa

Đó là tên gọi thân thương mà người Thanh Hóa đã đặt cho bánh tẻ của quê hương mình, nhờ vào hình dáng của nó. Bột tẻ mềm mại thoảng mùi xanh khi được ủ trong lớp lá dong thơm dịu, nhân thịt lẫn mộc nhĩ đậm đà, bánh răng bừa tuy giản dị nhưng lại cuốn hút, đặc biệt là khi chấm bánh với nước mắm chanh ớt.

Mắm tép Thanh Hóa

Du lịch Sầm Sơn - GSV Travel

Mắm tép là “đệ nhất mắm” trong số các loại mắm ở Thanh Hóa. Sử dụng con tép để làm mắm, có vị ngai ngái nhưng ăn đến đâu cái thơm ngọt mặn mà lại thấm vào đến đấy. Mua mắm tép mang về để làm món chấm ăn cùng thịt luộc kẹp cà pháo trong bữa cơm thì còn gì bằng.

Bánh đa

Làng Minh Châu (Thiệu Châu, Thiệu Hóa, Thanh Hóa) vốn nổi tiếng với lịch sử hàng trăm năm làm bánh đa. Làm từ bột gạo nguyên chất, không pha trộn nên bánh đa làng Minh Châu rất thơm, dày, nhiều vừng, thường được chọn làm món ăn kèm với hến xào, dùng thay cho chiếc muỗng. Bánh đa cũng rất thích hợp để dùng lai rai vào những bữa nhậu gia đình, do đó không ít du khách tìm cách gói ghém ít bánh đa mang về khi đi du lịch Thanh Hóa.

Bánh gai

Làng Minh Châu có bánh đa thì làng Mía có bánh gai Tứ Trụ. Nhìn bề ngoài “xấu xí” một chút với vỏ lá chuối khô queo nhưng bên trong lại ẩn chứa lớp đỗ xanh thơm bùi, lớp vừng trộn đường ngọt sắc, bột bánh dẻo dai, mật mía thơm khó tả. Đặc sản đáng tự hào này của vùng đất Thọ Xuân, Thanh Hóa cũng năm trong danh sách phải mua về làm quà.

Tùy sở thích, mỗi du khách du lịch Quan Lạn hãy chọn cho mình một thứ quà giản dị của xứ Thanh.

The post Những đặc sản giản dị từ biển Sầm Sơn appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1rvLCBr
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 288246652062901711

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item