Hòa mình vào lễ hội bia Oktoberfest của Đức

Thành phố Munich còn có tên gọi Munchen, là thủ phủ của bang Baravia – bang lớn nhất trong 16 bang của Đức, là thành phố lớn thứ ba của Đức (sau Berlin và Hamburg).

Nằm dưới chân dãy núi Alps ở miền Nam nước Đức, Munich có bề dày lịch sử hơn 800 năm (được xây dựng từ năm 1158). Munich nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ, những đại lộ lớn, đặc biệt là lễ hội bia Oktoberfest có từ gần 200 năm qua.

Theo tiếng Đức cổ Munich có nghĩa là “thầy tu”, có lẽ vì vậy trên biểu tượng của thành phố có hình một thầy tu. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với tên gọi, Munich là một thành phố hết sức nhộn nhịp và phồn hoa.

Đọc thêm: Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Đầu tiên khi đến Munich, du khách sẽ được tham quan Quảng trường Đức Mẹ. Quảng trường này là trung tâm của thành phố, cũng là nơi thu hút nhiều du khách nhất vì có Tòa thị chính kiến trúc cổ kính, nhà thờ Frauenkirche với hai mái vòm – biểu tượng của thành phố, cũng là trung tâm mua bán sầm uất… và còn là một đầu mối giao thông đến những địa điểm nổi tiếng khác của thành phố. Quảng trường Đức Mẹ được coi là một trong những quảng trường lớn và hoành tráng nhất thế giới. Nơi đây có các hoạt động vui nhộn diễn ra quanh năm. Mỗi ngày, vào lúc 12 giờ trưa và 2 giờ chiều, đồng hồ trên tháp của nhà thờ Frauenkirche điểm chuông và quả lắc đồng hồ biểu diễn một tiết mục múa rối thật ngoạn mục. Nhiều người dân của thành phố và du khách hàng ngày thường đổ xô đến đây để xem khoảnh khắc đặc biệt này.

Trên Quảng trường Đức Mẹ, du khách còn gặp nhiều nhóm nghệ sĩ biểu diễn những tiết mục quảng bá cho hình ảnh thành phố của họ; những họa sĩ đường phố vẽ tranh phong cảnh để bán cho du khách thập phương… Họ đã góp phần làm cho cảnh quang của quảng trường thêm ấn tượng. Có rất nhiều tượng sư tử với nhiều kích cỡ khác nhau được đặt khắp quảng trường. Người dân Munich quan niệm tượng sư tử là linh vật, là thần bảo vệ mang lại may mắn cho thành phố của họ. Các tượng sư tử này vừa làm tăng vẻ trang nghiêm nhưng lãng mạn, tuyệt vời của quảng trường.

Munich còn có 4 con đường hoàng gia mang tên các vị vua khác nhau. Trong đó, con đường lớn nhất là LudwigstraBe, đặt theo tên vua Lugwig I. Người ta nói rằng xưa kia các đội quân chiến thắng trở về diễu hành qua con đường này. Đầu đường có một cổng chào giống như Brandenburg Gate ở Berlin, tuy nhiên, biểu tượng nữ thần chiến thắng ở Munich dắt một bầy sư tử thay vì cưỡi ngựa. Cuối đường, có Cung điện Amalienbe xinh đẹp được xây dựng vào đầu thế kỷ 18, xưa là nơi nghỉ ngơi của các vì vua trong các kỳ đi săn. Các chi tiết cung điện được làm bằng bạc hoặc dát bạc nên luôn lấp lánh và rực rỡ.

Không chỉ cổ kính, Munich là một thành phố xanh với rất nhiều công viên. Bên cạnh các công viên hiện đại như Olympic, thành phố còn giữ lại nhiều công viên cổ. Trong đó, công viên cổ nhất là Hofgarten, được xây dựng vào đầu thế kỷ 17 dưới thời vua Maximilian I theo phong cách Phục hưng của Ý. Ngày nay, công viên được mở cửa cho công chúng tụ tập nghe các nhạc công đường phố biểu diễn. Hofgarten bị phá hủy phần lớn trong chiến tranh thế giới lần thứ 2 và sau đó được xây dựng lại theo phong cách Anh. Munich còn nổi tiếng với Khu vườn kiểu Anh rộng 3,7km2, lớn hơn cả Central Park ở New York (Mỹ). Bên cạnh đó còn có rất nhiều công viên khác như Westpark hay công viên của lâu đài Nymphenburg…

Xem tiếp: Du lịch Mai Châu

Munich có rất nhiều viện bảo tàng lớn. Đứng đầu là Viện Bảo tàng khoa học với một bộ sưu tập đồ sộ về các động cơ diezen, xe hơi, máy bay, tàu thuyền… và chắc chắn rằng nếu chỉ dành một ngày tham quan du khách sẽ không thể biết hết. Viện bảo tàng hiện có ít nhất 8.000 hiện vật đang được trưng bày. Ở Munich còn có viện bảo tàng chỉ dành riêng cho xe hơi: tất cả các loại kiểu mẫu xe hơi được trưng bày ở đây, từ kiểu mẫu đầu tiên, cổ nhất đến kiểu mẫu mới, hiện đại nhất… và các viện bảo tàng dành cho xe môtô, xe thể thao…

Lễ hội bia được tổ chức vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 hàng năm tại Munich. Lễ hội bia thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Du lịch Munich không đúng vào dịp diễn ra lễ hội bia thì là điều đáng tiếc. Nhưng không sao, trên các con phố của Munich, nơi nào bia cũng sẵn sàng để phục vụ du khách. Một trong những nơi mà du khách không bao giờ muốn bỏ qua là “Thiên đường bia” – được xây dựng vào năm 1589, mở cửa đón khách vào năm 1830. Tòa nhà “Thiên đường bia” có thể phục vụ một lần 5.000 khách uống bia và được xem là nơi phục vụ khách lớn nhất thế giới.

Nếu có nhiều thời gian, du khách sẽ khám phá nhiều công trình kiến trúc khác, đi dạo trong các công viên, mua sắm ở khu chợ nổi tiếng Viktualienmarket…

The post Hòa mình vào lễ hội bia Oktoberfest của Đức appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/2cEIzCy
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 763024129581657338

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item