Chặt 6700 cây xanh: Hà Nội treo biển trưng cầu ý dân

Tin hot - Liên quan đến dự án Hà Nội thay thế 6.700 cây xanh gây nhiều tranh cãi, công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã treo biển trưng cầu ý dân.
Trước yêu cầu của dư luận về việc thành phố Hà Nội cần trưng cầu ý kiến người dân về, thay thế cây xanh trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội, cho biết đơn vị đã treo 150 biển trưng cầu ý kiến người dân về việc chuẩn bị thay thế cây.
Tấm biển kích thước 30x20cm, chất liệu bằng tôn, có nội dung: “Cây dự kiến đánh chuyển, cây trồng mới.”
Ông Hưng, Phó tổng cho biết, việc cắt tỉa, chặt hạ, thay thế cây là việc làm thường xuyên của Công ty để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. 
Công ty cây xanh Hà Nội đã treo những tấm biển trưng cầu ý dân về việc chặt cây.
Cũng theo Phó Tổng Giám đốc công ty Công viên cây xanh, sau khi treo biển một tuần, công ty sẽ tiếp nhận thông tin phản hồi của người dân qua số máy 04.39764540, trực 24/24 giờ.
Nếu trường hợp không có ý kiến phản đối của người dân, cây sẽ được đánh chuyển, thay thế bằng một cây đúng chủng loại, kích thước theo quy định.
Về thủ tục chặt hạ cây sâu mục, cây chết trên địa bàn thành phố, ông Hưng cho biết thêm, đơn vị đã xin phép đầy đủ các cơ quan chức năng của thành phố để được chặt hạ, thay thế theo đúng quy định.
Theo kế hoạch năm 2015, Công ty sẽ thay thế, cắt, tỉa, chặt hạ 4.340 cây trên 63 tuyến phố.
Công ty Công viên cây xanh Hà Nội thực hiện xin ý kiến người dân sau làn sóng phản đối đề án thay thế, chặt hạ 6.700 cây xanh của Sở Xây dựng Hà Nội. Người dân đã dán khẩu hiệu "đừng chặt tôi" lên thân cây, lập trang web "6.700 người vì 6.700 cây xanh" - trong vài ngày thu hút gần 35.000 "like"... Tiến sĩ Trần Đăng Tuấn, GS Ngô Bảo Châu cũng gửi thư ngỏ đến lãnh đạo thành phố, đặt ra nhiều câu hỏi khó với cơ quan chức năng.
Trước đó, trao đổi với báo chí, Phó Ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho rằng không cần hỏi dân việc thay thế cây xanh vì đó là trách nhiệm quản lý của cơ quan nhà nước.
Nguồn: Tin nong trong ngay - tintuc.vn

Related

tin nong trong ngay 6260143280555379217

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item