Con người sắp gửi “Thông điệp từ Trái Đất” đến Sao Diêm Vương

Phi thuyền New Horizons có thể là vật thể đầu tiên tiếp xúc với nền văn minh ngoài hành tinh ở Sao Diêm Vương.


Mô hình tàu vũ trụ New Horizons

Các nhà nghiên cứu đang hy vọng sẽ sử dụng tham dò để gửi tin nhắn vào sâu không gian để khơi dậy những tiềm năng tìm kiếm nhân loại trong vũ trụ.

Các nhà thăm dò của New Horizon sẽ thực hiện chuyến bay ngang qua Sao Diêm Vương vào ngày 14 tháng 7 tới. Dự án này mang tên “Thông điệp từ Trái Đất” là đứa con tinh thần của Jon Lomberg, người đứng sau các “hồ sơ vàng”có may mắn đặt chân lên tàu vũ trụ Voyager của NASA vào năm 1977.

Tương tự như các dự án Golden Records, “Thông điệp từ Trái Đất” sẽ yêu cầu mọi người khắp nơi trên thế giới đóng góp ý tưởng hình ảnh, âm thanh gửi lên tàu New Horizons.

“Đây thực sự là cơ hội để cố gắng nghĩ về chính chúng ta trong một tương lai lâu dài”, Lomberg nói với Space.com.

“Chúng ta không biết ngoài vũ trụ có ai, nếu thực sự có người ngoài hành tinh, chúng tôi hy vọng họ sẽ nhận được thông điệp”.

“Nhưng chúng ta biết rằng người dân của Trái Đất tham gia đóng góp vào hành trình này thì nó có thể sẽ làm thay đổi cuộc sống của họ”.


Dự án này mang tên “Thông điệp từ Trái Đất” là đứa con tinh thần của Jon Lomberg, người đứng sau các “hồ sơ vàng” có may mắn đặt chân lên tàu vũ trụ Voyager của NASA vào năm 1977

NASA cho biết các nhà nghiên cứu có kế hoạch tạo ra một tập tin kỹ thuật có chứa 150 megabyte dữ liệu, xung quanh số hồ sơ của Voyager.

Mặc dù là cuộc hành trình dài, tuy nhiên New Horizon sẽ chỉ như chuyến du lịch kéo dài 2h: Bắt đầu lúc 11:49 GMT (6:49 EST) ngày 14 tháng 7 và kết thúc chỉ sau 2:15 GMT (9:15 EST).

Sau khi vượt qua Pluto, New Horizons sẽ bay ngang qua một hoặc một số đối tượng Kuiper Belt (KBOs), các cơ quan khác ngoài quỹ đạo Sao Diêm Vương. Nhiệm vụ chính thức sẽ kết thúc vào năm 2026.

Theo Space.com, các thông điệp có thể bao gồm một bản đồ thế giới, hình ảnh, âm thanh có thể gắn vào nơi nó đến.

Lomberg và các đồng nghiệp hy vọng số tiền tài trợ cho dự án sẽ tăng ít nhất 500.000 đô la từ những người tài trợ trên khắp thế giới.

Tuần trước, các nhà nghiên cứu vẫn chưa khám phá được các vệ tinh bay xung quanh hành tinh lùn này, những thứ có thể gây nguy hiểm cho New Horizons.

Cho đến nay, hành tinh nhỏ bé này được biết đến có 5 mặt trăng nhưng có giả thuyết cho rằng nó có thể nhiều hơn, có thể là một hệ thống vành đai. Nếu có New Horizons có thể phải bảo vệ chính mình để đảm bảo hành trình hơn chín năm không thất bại.


New Horizons sẽ vượt qua vòng 6.200 dặm (10,000km) của Pluto. Trong hình minh hoạ Pluto bên trái, và mặt trăng lớn Charon (bên phải) chỉ bằng một nửa kích thước của Pluto

Các nhà khoa học dự án cho biết hiện tại New Horizons có tốc độ khoảng 31,300mph (50,400km/h), thậm chí một viên sỏi có kích thước milimet cũng có thể làm “tê liệt” hoặc “phá hủy” nó.

Hồi đầu tháng, tàu thăm dò đã chụp được hình ảnh của 5 mặt trăng nhỏ nhất của Pluto.

“Nếu New Horizons quan sát được bất kỳ điều gì trên Pluto, họ sẽ là thế giới mà trước đây chưa ai biết tới”.

Nguồn: tintuc.vn

Related

tin nong trong ngay 7988790765768142994

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item