Kinh ngạc với bờ biển bỗng nhiên phát sáng

Vài ngày qua, bờ biển của Hobart, Tasmania đã phát ra ánh sáng màu xanh neon lấp lánh vô cùng rực rỡ.


Các nhiếp ảnh gia đã đổ xô đến vùng biển này để chứng kiến hiện tượng phát quang sinh học trực tiếp dọc bờ biển. Jo Malcomson, một nhiếp ảnh gia đã tới vùng biển hôm thứ hai và ghi lại hiện tượng tuyệt vời này.

“Đó thật như thế giới thần tiên huyền diệu. Một trải nghiệm thú vị giống như trí tưởng tượng của một đứa trẻ” ông cho biết.


Được biết các phát quang sinh học này là do sự bùng phát của các sinh vật đơn bào gọi là tảo sống. Loài tảo phát sáng ở vùng biển Australia này là Scintillans Notiluca.

Theo Michael Latz, nhà sinh học biển, chuyên gia phát quang sinh học tại Viện hải dương học Scripps ở San Diego thì loài tảo này rất phổ biến trong đại dương.

“Không hiểu vì sao chúng lại đông đúc như vậy và chúng ta gọi chúng là những bông hoa. Vào ban đêm, chúng phát quang một cách kỳ diệu”, ông nói.



Những hình ảnh này xảy ra khá phổ biến ở bờ biển Australia và một số bờ biển khác. Tuy nhiên việc chúng “nở” với mật độ cao thì khá là hiếm.

Nếu một nhóm tảo biển này nở, chúng sẽ khiến mặt nước phát quang xanh tuyệt đẹp.


Malcomson cho biết những “bông hoa” này có thể “nở rộ” do bị kích thích từ các yếu tố bên ngoài như một chiếc thuyền đi qua, một làn sóng hoặc bất cứ ai ném đá vào nước. Latz cho biết khi loài tảo Noctilucas nở thì cũng đến lúc chúng phải chết.

Malcomson cho biết ông cảm tưởng nó giống như trong bộ phim khoa học viễn tưởng “Avatar”.

Nguồn: tintuc.vn

Related

tin nong trong ngay 157489529440822608

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item