Nguyên nhân sập cần cẩu công trình đường sắt trên cao

Do nhà thầu không lường trước được hết lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất nên khi rút ống vách lên, cần cẩu đã bị gãy gục.

Liên quan đến vụ sập cần cẩu tại công trình thi công tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sáng 13/5, ông Lê Huy Hoàng – Phó Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết: Nguyên nhân sơ bộ dẫn đến sự cố có thể do Nhà thầu không lường trước được hết lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất, dẫn đến cầu bị gục cần khi nhà thầu rút ống vách lên.

Hiện trường bị phong tỏa ngay sau vụ việc. Ảnh: Otofun.

Ông Hoàng cho biết thêm, sự cố xảy ra khi nhà thầu thi công đang tiến hành rút ống vách dài khoảng 6m, đường kính 1m tại vị trí trụ P286 thuộc khu vực công trường thi công gói thầu số 1 (đoạn trên cao) do nhà thầu Daelim thi công.

Trước đó, như đã đưa tin vào khoảng 16h20 chiều 12/5, một chiếc cần cẩu phục vụ thi công KH1560 -3 đang tiến hành rút ống vách thép có đường kính 1m, chôn sâu 9m dưới mặt đất thì bị gục cần.

Cần bị gẫy đổ lên hàng rào thi công, đầu cần cẩu đổ vào tiệm vàng bên đường (số nhà 359 và 361) làm hư hỏng một số biển quảng cáo, cột điện và 2 người tham gia giao thông trên tuyến đường Cầu Giấy bị thương. Nhà thầu và ban quản lý dự án đã thăm hỏi hai nạn nhân bị thương.

Sau khi sự cố xảy ra, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, Tư vấn Systra và các đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường khu vực xảy ra sự cố yêu cầu nhà thầu Daelim dừng toàn bộ quá trình thi công để xử lý, khắc phục sự cố. 

Ông Nguyễn Quốc Hùng - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết lãnh đạo Hà Nội yêu cầu tạm dừng thi công toàn bộ công trường dự án và giao công an khám nghiệm hiện trường, điều tra để tìm nguyên nhân.

Nguồn: tintuc.vn

Related

tin nong trong ngay 1848811164040333506

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item