Man City đến Việt Nam: Sao lại đo đếm từng đồng

Sau khi giá vé được công bố, nhiều người cho rằng nó quá đắt so với trước đây nhưng thử nghĩ xem, nếu cứ chê đắt rẻ thì chúng ta được lợi gì.

ĐỪNG ĐỂ LÉP VẾ

Bóng đá Việt Nam vài năm mới có thể mời được một đội bóng lớn quốc tế đến thăm và thi đấu, nếu nhìn xung quanh các nước hàng xóm ở Đông Nam Á thì rõ ràng chúng ta đang có phần lép vế khi mà chuyện này đối với họ thì là chuyện “cơm bữa”.

Thậm chí hai quốc gia là Thái Lan và Malaysia, mỗi nước này trong mùa hè năm nay còn chào đón một lúc hai đội bóng lớn ở giải Ngoại Hạng Anh sang thi đấu đó là Chelsea, Tottenham và Liverpool.


Rõ ràng so về tiềm lực kinh tế với những nước khác trên khu vực thì chúng ta có phần hạn chế hơn đặc biệt trong việc cấp kinh phí cho một sự kiện như thế này, dù rằng là như vậy nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hào khi sắp tới sẽ được đón tiếp một CLB hùng mạnh Manchester City.

Trong cơn khát bóng đá của thể thao nước nhà, việc mà bầu Hiển của HN T&T đã chấp thuận bỏ tiền ra để mời Man City qua Việt Nam để đưa đội bóng thuộc một nửa thành Manchester trở thành CLB danh tiếng thứ hai của bóng đá Anh sang Việt Nam.

Và đây là một việc làm đáng trân trọng, bởi trong bối cảnh hiện tại chúng ta cần đưa tên tuổi của Việt Nam ra xa hơn trên thế giới và trong nhiều năm hay mỗi năm một lần, đất nước chúng ta sẽ lại được đón thêm những CLB lừng danh khác như Real Madrid, Barcelona hay Chelsea, Man Utd chẳng hạn.

TẤM VÉ RẺ HAY ĐẮT?

Việc đắt, rẻ dẫu sao cũng chỉ là một tấm vé, ai thích thì mua, bán tán rồi chê bai cũng để làm gì. Bởi nhẽ chuyện “Man xanh” đến Việt Nam thi đấu giao hữu đáng lẽ phải là một ngày hội vui của bóng đá nước nhà chứ đâu phải nơi để tính toán tiền nong.

Nên nhớ rằng so với mặt chằng chung xem những trận cầu quốc tế trên thế giới đều có giá “trên trời” hoặc ngay cả những trận đấu giao hữu ở các nước bạn khác, giá cả đều không có quá nhiều chênh lệch thậm chí còn rẻ hơn mức giá 600.000 – 1.800.000đ mà VFF đã công bố.


Phải nói thật rằng sự kiện mỗi một CLB nổi tiếng đến Việt Nam cũng giống như chuyện trăm năm có một, bởi thật sự phải rất may mắn họ mới để ý đến thăm và đấu giao hữu với một Đội tuyển vẫn chỉ đang nằm trong “vũng trũng” của bóng đá thế giới.

Dù rằng giá vé xem trận Man City – Việt Nam được gọi là kỷ lục nhưng thực ra, điều đó chẳng có gì là bất bình thường. So với số tiền mà BTC bỏ ra để thuê sân (800 triệu), số tiền lo ăn ở, đi lại của đội khách, làm truyền thông và công tác tổ chức khác, thì những người đứng ra đầu tư cho thương vụ này cũng chẳng thể giàu lên phút chốc. Quả là đừng nên dạy người giàu cách tiêu tiền, và nhu cầu của người dân là có mặc dù không phải là đa số...

Mục đích thương mại là hoàn toàn có, nhưng tại sao chúng ta lại có thể bỏ lỡ cơ hội đến xem những cầu thủ hàng đầu trên thế giới trong đó có David Silva, Yaya Toure, Jovetic, Aguero, Joe Hart… Và như vậy, liệu 90 phút tại Mỹ Đình có phải là quá đắt hay không?

Nguồn: tintuc.vn

Related

the thao 1736609186541970773

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item