Real thua toàn diện ở Kinh điển: Xấu xí và bất lực

“Kền kền trắng” đã có trận thua về mọi mặt trước đại kình địch Barca với lỗi lầm đầu tiên thuộc về HLV Benitez, còn sau đó Ronaldo và các đồng đội làm các madridista thấy bẽ mặt bởi lối chơi xấu xí.

Tội đồ Benitez

Real muốn thắng Barca để đòi lại ngôi đầu bảng, điều đó khiến HLV Benitez đã mạo hiểm thay đổi chiến thuật. Ông chủ động chỉ đạo các học trò chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc hòng “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Nên nhớ, Rafa nổi tiếng là người chơi chắc chắn, thậm chí luôn đặt tính an toàn lên hàng đầu, nhưng đã không dùng “sở trường” để đối phó với Barca đang có phong độ rất cao.

Với “tiêu chí” như vậy, Benitez tiếp tục mắc thêm sai lầm trong việc bố trí nhân sự. Ông tung Benzema vào sân ngay từ đầu để kết hợp với Ronaldo và Bale tạo ra bộ ba tấn công lừng danh BBC. Nhưng kết quả họ thi đấu kém cỏi, bởi Benzema và Bale đều mới bình phục, trong khi Ronaldo vẫn thể hiện phong độ phập phù từ đầu mùa.

Real thua toàn diện ở Kinh điển: Xấu xí và bất lực - 1

Real đã để cho Barca quá nhiều khoảng trống để thi triển tiki-taka

Ở hàng tiền vệ, dù Casemiro chơi rất tốt thời gian gần đây nhưng đã bị đẩy lên băng ghế dự bị. Trong khi đó, bộ 3 ở giữa sân Kroos – Modric – James Rodriguez đều là những chuyên gia làm bóng chứ không phải là một mỏ neo, một tiền vệ phòng ngự đích thực, nên dễ hiểu Real gần như không có phòng ngự tuyến hai.

Chính vì thế, mỗi khi Barca có bóng, đặc biệt là ở những tình huống cầm bóng phối hợp của Neymar, Suarez, Iniesta hay Roberto, các hậu vệ của Real có rất ít sự hỗ trợ. Tất nhiên, đá như vậy chẳng khác gì “tự sát” và chuyện Keylor Navas phải vào lưới nhặt bóng 4 lần còn là ít so với số cơ hội Barca tạo ra.

Có một Real “xấu xí” và bất lực

Là đội bóng Hoàng gia và dưới thời chủ tịch Perez, Real càng đặt rất nặng tính hào hoa, cống hiến. Nhưng ở trận thua đậm trước Barca, các học trò của Benitez đã làm mất mặt các madridista trên sân nhà. Ngay từ đầu trận đã liên tục xuất hiện những pha vào bóng nguy hiểm, ác ý của Ronaldo và các đồng đội.

James Rodriguez khiến Mascherano nằm sân với pha đánh vào vùng kín. Ronaldo giật chỏ với Alves. Đặc biệt, các hậu vệ từ đội trưởng Ramos hay Varane, Carvajal đều có những pha vào bóng rất thô nhằm vào Neymar hay Suarez. Đỉnh điểm cho sự bất lực khiến không còn làm chủ được “cái đầu” là pha đá thẳng vào chân Neymar của Isco (cũng là một chuyên gia kĩ thuật), khiến trọng tài không còn cách nào khác là phải rút thẻ đỏ trực tiếp.

Real thua toàn diện ở Kinh điển: Xấu xí và bất lực - 2

Pha đá sau thô thiển của Isco nhằm vào Neymar càng khiến trận thua của Real thêm phần xấu xí

13 lần phạm lỗi, 3 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ có lẽ vẫn là ít so với những gì Real xấu xí, thô bạo đã thể hiện trong trận thua bạc nhược trước Barca. Cả thế giới đã chờ đợi 1 trận Siêu kinh điển cầu cân tài cân sức, nhưng hoàn toàn thất vọng với những gì thầy trò Benitez thể hiện.

Dải ngân hà chẳng những không lấp lánh, giờ còn làm xấu mặt cả những madridista chân chính. Đó là lý do tại sao khi Iniesta rời sân, rất nhiều các CĐV áo trắng đã đứng dậy để vỗ tay khen ngợi người đội trưởng tài hoa của Barca. Cũng phải thôi, tinh thần thượng võ mới là điều những CĐV bóng đá chân chính hướng đến, chứ không phải là chuyện thắng thua của một trận bóng, cho dù có là Siêu kinh điển…

Theo Khám Phá

The post Real thua toàn diện ở Kinh điển: Xấu xí và bất lực appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1N2X5f3
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 8021011862593921963

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item