ét xử thảm án sát hại 6 người ở Bình Phước: Tuyên án tử hình đối với 2 bị cáo

ANTĐ – Sau 1 ngày dài xét xử, 19h30 ngày 17-12, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án 3 bị cáo trong vụ trọng án giết 6 người tại biệt thự ở ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước xảy ra vào đầu tháng 7-2015 gây chấn động dư luận.

Thân nhân bị hại và di ảnh của 6 nạn nhân tại phiên tòa

Phiên xử chấn động dư luận

HĐXX do Thẩm phán Nguyễn Hữu Trí – Chánh án TAND tỉnh Bình Phước làm chủ tọa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương (SN 1991, trú tại tỉnh An Giang, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP. HCM) mức án tử hình về tội “Giết người” và 8 năm tù tội về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình. Bị cáo Vũ Văn Tiến (SN 1991, trú tại tỉnh Bình Phước, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP. HCM) là người giúp sức tích cực cho Dương gây tội ác đã bị tuyên phạt mức án tử hình về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình. Bị cáo Trần Đình Thoại (SN 1989, trú tại tỉnh Vĩnh Long, tạm trú tại quận Gò Vấp, TP. HCM) bị tuyên phạt 13 năm tù tội “Giết người”, 3 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là 16 năm tù. Ngoài ra HĐXX còn tuyên 3 bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình của 6 bị hại tổng số tiền 480 triệu đồng.

Phiên xử gây chú ý dư luận được TAND tỉnh Bình Phước tổ chức tại khu đất trống rộng gần 4ha tại khu vực thuộc Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành. Bất chấp thời tiết nắng gắt, từ sáng sớm đã có hàng nghìn người kéo về để theo dõi phiên tòa. Thậm chí nhiều người từ các tỉnh miền Tây xa xôi như Bến Tre, An Giang… hay tin cũng đón xe tìm về Bình Phước để được nhìn tận mắt, nghe tận tai sự phán quyết của pháp luật.

Cũng có mặt túc trực tại phiên tòa từ sáng tinh mơ là những người thân trong gia đình bị hại cùng với di ảnh của cả 6 nạn nhân. Trong suốt quá trình thẩm vấn, mỗi khi HĐXX hay công tố viên nhắc lại các tình tiết vụ án thì những người thân của gia đình nạn nhân lại gục xuống bàn khóc rưng rức. Ngoài ra, luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho gia đình bị hại còn đề nghị HĐXX xem xét, tuyên tử hình đối với cả 3 bị cáo trong vụ án. Đồng thời gia đình bị hại cho biết, yêu cầu các bị cáo bồi thường số tiền 480 triệu đồng (80 triệu đồng/nạn nhân) chỉ là mang tính chất tượng trưng.

3 bị cáo trước vành móng ngựa

Kẻ chủ mưu xin cho đồng phạm

Phiên xử phần lớn tập trung làm rõ về nguyên nhân, động cơ mà bị cáo Dương đã thực hiện kế hoạch giết 6 người trong gia đình của người yêu cũ là chị Lê Thị Ánh Linh (SN 1993). Thi thoảng người dự khán lại được phen náo động bởi bị cáo này diễn tả tội ác một cách bình thản lạ lùng. Dương khai quen biết với chị Linh từ tháng 10-2013 và đến giữa tháng 3-2015 thì Linh chủ động chia tay để quen với một người thanh niên khác, có lợi cho hoạt động kinh doanh của gia đình. Vì thế Dương hận tình, quyết định sẽ sát hại tất cả thành viên trong gia đình ông bà Mỹ – Nga. Những câu hỏi của HĐXX về diễn biến tội ác, Dương đều trả lời “đúng như cáo trạng truy tố”.

Để chuẩn bị kế hoạch đó, Dương mua nhiều hung khí, vũ khí cất giấu sẵn chờ thời cơ thích hợp. Chủ tọa Nguyển Hữu Trí đã thông tin trong phiên xử về những tình tiết cho thấy Dương đã lên kế hoạch bài bản, có tính toán tinh vi như: liên hệ dụ dỗ, cho tiền cháu Dư Minh Vỹ (SN 2001) để mở cửa nhà cho Dương vào hay Dương từng lên thăm dò vài ngày trước khi gây án để xem khi cháu Vỹ mở cửa có ai phát hiện không.

Hai bị cáo Tiến và Thoại cũng bình thản khi trả lời thẩm vấn của HĐXX. Bị cáo Thoại thừa nhận là có bàn bạc với Dương sẽ giết tất cả những người trong gia đình ông bà Mỹ – Nga nhằm cướp tài sản. Thoại cũng thừa nhận có mua 1 con dao đưa cho Dương, nhưng sau đó do bà ngoại bị bệnh nặng nên đã từ bỏ không tham gia.

Bị cáo Tiến thì viện lý do bị Dương lừa vào kế hoạch tội ác. Cụ thể, ban đầu Dương rủ Tiến đi cướp vì có đầu tư làm ăn với gia đình nạn nhân nhưng không đòi lại được tiền và Tiến tưởng thật nên đồng ý tham gia. Khi Dương xuống tay sát hại cháu Vỹ thì Tiến có ý định thoái lui nhưng bị Dương thuyết phục và ở lại. Tại tòa, các luật sư cũng công bố thông tin về lời khai của bị cáo này là: Tiến đã 5 lần định quay về nhưng bị Dương uy hiếp. Chính vì sợ bị Dương giết hại nên Tiến đã không chiến thắng được bản thân… Được nói lời sau cùng, Thoại và Tiến chỉ biết xin lỗi gia đình của 6 nạn nhân. Riêng Dương, ngoài xin lỗi gia đình nạn nhân một cách bình thản thì bị cáo này cũng xin lỗi luôn cả Thoại và Tiến. Đặc biệt Dương còn trình bày với tòa: “Xin HĐXX cho Tiến một con đường sống, vì suy cho cùng bị cáo đã lừa Tiến vào tội ác. Bị cáo đã đe dọa làm cho Tiến không thể nào thoát ra được”.

Khi HĐXX tuyên án, nhiều người dự khán cũng tỏ ra đồng tình và cho rằng đó là sự trả giá thích đáng đối với những kẻ máu lạnh, giết người không ghê tay. Phát biểu ngay sau khi kết thúc phiên tòa, Thẩm phán Nguyễn Hứu Trí khẳng định: “Các bị cáo trong vụ án này rất độc ác khi cố tình tước đoạt mạng sống của cả gia đình nạn nhân. Chúng tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu đầy đủ mọi góc cạnh của vụ án để đi đến kết luận và đưa ra một bản án hợp lý, thích đáng nhằm răn đe, phòng ngừa chung trong xã hội”.

Theo An Ninh Thủ Đô

The post ét xử thảm án sát hại 6 người ở Bình Phước: Tuyên án tử hình đối với 2 bị cáo appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1RsnyKg
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 433194558540606805

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item