Tình hình Syria mới nhất: Mỹ triển khai bộ binh ở Aleppo, Syria?

Các máy bay chiến đấu của Mỹ đã không kích dữ dội các mục tiêu IS ở gần con đập trên ở thời điểm trước khi báo cáo.

Tình hình Syria mới nhất: Mỹ triển khai bộ binh ở Aleppo, Syria? - Ảnh 1

Bộ binh Mỹ (ảnh minh họa).

Một số báo cáo của truyền thông quốc tế cho biết, quân đội Mỹ dường như đã triển khai lực lượng bộ binh ở các khu vực xung quanh đập nước Tishrin ở phía Đông Bắc tỉnh Aleppo, Syria.

Theo phản ánh, thông tin này được đưa ra sau khi “Lực lượng Dân chủ Syria” kiểm soát hoàn toàn đập Tishrin từ tay các phiến quân IS cách đây khoảng hai tuần.

Tuy nhiên, phía Mỹ chưa lên tiếng xác nhận thông tin này. Trước đó, Tổng thống Barack Obama đã từng tuyên bố rằng Mỹ sẽ không triển khai quân ở Iraq và Syria.

Nếu thông tin này chính xác thì đây là lần đầu tiên Mỹ triển khai lực lượng bộ binh ở Syria kể từ khi xảy ra cuộc nội chiến từ tháng 3/2011.

Hồi tháng 11/2015, Ủy ban Điều phối Địa phương của Syria từng cho biết rằng quân đội Mỹ đã tiến vào thị trấn Kobane vào ngày 22/12 và thiết lập một phòng tác chiến với “Lực lượng Dân chủ Syria” ở thị trấn Mesrin ở phía Bắc Aleppo nhằm kiểm soát Đập Tishrin.

Các máy bay chiến đấu của Mỹ đã không kích dữ dội các mục tiêu IS ở gần con đập trên ở thời điểm trước khi báo cáo.

Trong khi đó, hồi trung tuần tháng 12/2015, trang Sputnik của Nga đã đăng tải một báo cáo trích dẫn thông tin từ nhật báo Al-Akhbar của Lebanon cho biết, nhiều khả năng Mỹ đang âm thầm tái thiết lại một sân bay quân sự từng bị bỏ hoang ở tỉnh Hasakah, miền Bắc Syria để làm bàn đạp cho các máy bay chiến đấu hoạt động trên vùng trời Syria.

Nhật báo Al-Akhbar cho rằng các chuyên gia của Không quân Mỹ đang làm việc khẩn trương để tái thiết và trang bị lại một căn cứ không quân bị bỏ hoang ở phía Bắc Syria.

Căn cứ trên được cho là Abu Hajar, toạ lạc ở tỉnh Hasakah, Đông Bắc Syria. Hiện nay, nơi này đang do các đơn vị vũ trang của người Kurd kiểm soát.

Chính quyền Syria cũng không uỷ nhiệm cho quân đội Mỹ tiến hành công việc này và Damacus coi việc làm này cũng giống như hành động đưa quân đội của Thổ Nhĩ Kỳ đến miền Bắc Iraq khi không nhận được sự uỷ quyền của Baghdad.

Theo Nguoiduatin

The post Tình hình Syria mới nhất: Mỹ triển khai bộ binh ở Aleppo, Syria? appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1IViStX
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 2646545355719512709

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item