Hương vị đặc biệt của ốc hấp lá gừng đất Hà Trung

Là nguyên liệu dân giã từ làng quê Việt Nam, ốc đã được chế biến thành không biết bao nhiêu món ăn đặc biệt. Nếu có dịp ghé Hà Trung, Thanh Hóa, du khách du lich Sam Son đừng quên thưởng thức món ốc bươu hấp lá gừng đặc biệt bởi hương vị của nó sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Cũng là loại ốc bươu sống ở ruộng nước, ao hồ, sông đầm, cũng dùng thức ăn chủ yếu là lá rau, vậy mà ốc bươu Hà Trung lại có vị thơm ngon, béo ngọt thật khác lạ. Người ta có thể chế biến ốc xào, ốc om, bún ốc,… nhưng ốc hấp vẫn là món ăn đơn giản khiến nhiều người ưa thích nhất.

Du lịch Thanh Hóa - GSV Travel

Điểm quan trọng nhất của món ngon rẻ tiền này là vệ sinh an toàn thực phẩm. Chắc chắn rằng phải ngâm ốc thật kỹ với vài trái ớt đập dập cho ốc nhả hết chất bẩn, sau đó rửa thật sạch mới có thể mang chế biến. Để luộc ốc, ta chỉ cần cho một ít nước bởi con ốc cũng sẽ tự tiết ra nước trong quá trình hấp. Món ốc hấp Hà Trung sở dĩ thơm ngon hấp dẫn du khách du lịch Quan Lạn là nhờ khi hấp người ta cho thêm muối hột, ớt tươi cắt lát, đặc biệt không thể thiếu được lá gừng tươi. Đun sôi chỉ từ 3 – 5 phút là có ngay đĩa ốc nóng hổi, thơm ngon, thịt đủ độ dai, đủ độ mềm, giòn sật ăn rất thú.

Món ốc bươu hấp lá gừng muốn trở nên hoàn hảo thì không thể thiếu được một bát nước chấm tuyệt ngon được pha chế từ nước mắm, tiêu, ớt tươi, dấm, đường, mì chính, gừng, gia giảm theo tỷ lệ hợp lý sao cho vừa miệng nhất.

Bao giờ em về quê Thanh
Mà xem dấu vết kinh thành xa xưa
Vĩ nhân và các đời vua
Cũng từ rau má, ốc, cua nên người

Thật vậy, món ăn giản dị này ẩn chứa một sức hút lạ kỳ mà du khách tour Đà Nẵng Hội An hễ đến thăm vùng quê Thanh Hóa không bao giờ nên bỏ lỡ. Trong một ngày mưa, món ốc bươu hấp lá gừng chợt trở thành một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, một trong những món ăn hợp thời tiết nhất mà mỗi người có thể trải qua trong đời.

The post Hương vị đặc biệt của ốc hấp lá gừng đất Hà Trung appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1ZfwFhR
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 2480320732555075603

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item