Nhớ mãi đặc sản măng đắng Thung Nai

Núi rừng Tây Bắc được xem là quê hương của những loại măng rừng đặc sản như măng nứa, măng vầu, măng mai,… Đến Thung Nai, du khách sẽ được thưởng thức hương vị độc đáo lạ miệng của món măng đắng nổi tiếng khắp vùng.

Thung Nai với không gian yên bình cùng vẻ đẹp đặc sắc tựa bức tranh thủy mặc là điểm đến của rất nhiều du khách mỗi dịp hè tới. Đây dường như là lựa chọn khá lý tưởng cho những ai vừa yêu thiên nhiên hoang sơ lại thích thú với việc khám phá những món ăn đặc trưng cho mùa hè nơi núi rừng Tây Bắc, trong đó có món măng đắng.

Du lịch Thung Nai - GSV Travel

Xem thêm: Tour Hà Nội Đà Nẵng

Măng đắng là thứ sản vật gắn liền với cuộc sống của người bản địa trên Thung Nai. Mùa hè đến cũng chính là lúc người dân nơi đây đi đào hái măng. Trong không gian yên tĩnh thanh bình miền sơn cước, du khách ít nhiều có cơ hội được nghe tiếng cựa mình trỗi dậy của những búp măng non. Thung Nai cũng như bừng lên sức sống với những tia nắng lấp lánh của ngày hè óng ả trên những búp măng mới nhú. Những chàng trai, cô gái rủ nhau vào rừng đào măng, hái măng trong không khí vui tươi tràn đầy nhựa sống của bản làng.

Những búp măng đắng tươi ngon nhất được mang về xếp đầy gác bếp của người bản địa để chế biến thành những món ăn phục vụ cho bữa cơm giản dị hàng ngày hay du khách đến tham quan nơi đây. Không khó để ta có thể thấy những gánh măng tươi rói được xếp đều đặn bày bán trên những con đường quen thuộc dành cho du khách.

Xem thêm: Du lịch Cửa Lò

Món ăn làm từ loại măng này đều có vị đắng đặc trưng đúng như cái tên của nó vậy, nhưng đều rất ngon và hấp dẫn du khách đến với Thung Nai. Trước khi chế biến, người ta thường mang măng đắng cắt thành miếng vừa ăn rồi luộc qua với chút muối để giảm bớt vị đắng cho dễ ăn. Béo ngậy thơm phức với món măng đắng xào thêm chút gia vị mắc khén, du khách sẽ thích thú với những miếng măng tuy đắng nhưng càng nhai càng thấy ngọt này. Chiều về, tiết trời mát mẻ se lạnh nơi núi rừng cũng rất thích hợp để ta thưởng thức một bát canh măng đắng nóng hổi ấm áp.

Xem thêm: Du lịch Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm

Măng đắng nướng cũng là một trong những món thu hút nhiều du khách đến với Thung Nai. Người bản địa mang măng nướng trên bếp than cho cháy xẹm lớp bẹ ở ngoài đến khi măng quắt lại mới thôi. Bóc bỏ lớp vỏ cháy, phần măng nõn trắng bên trong chính là món ngon lôi cuốn bao du khách yêu ẩm thực. Vị đắng vốn có những chỗ cho vị ngọt hòa lẫn mùi hương của khói bếp làm ngây ngất lòng người.

Đến Thung Nai để thưởng thức măng đắng, du khách sẽ có giây phút tận hưởng trọn vẹn khó phai với hương sắc núi rừng bản làng nơi đây.

The post Nhớ mãi đặc sản măng đắng Thung Nai appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1TtfVn3
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 7452405433967778088

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item